Bầu Hiển đang tự lừa mình, lừa người!

20:38, 20/09/2012
|

(VnMedia) - Bầu Hiển tuyên bố, ông không phải là "ông bầu" của SHB Đà Nẵng cũng như Hà Nội T&T, mà đơn thuần chỉ là một nhà tài trợ. Lý lẽ đó xem ra khó thuyết phục được bất cứ CĐV nào.

Mùa giải 2013 chưa bắt đầu nhưng câu chuyện bầu Hiển phải chấm dứt quản lý một trong 2 đội bóng ở V-League là SHB.Đà Nẵng và Hà Nội.T&T, được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), VPF và dư luận đặt ra một cách bức thiết. Sự việc còn nóng bỏng hơn khi đội bóng trẻ Hà Nội.T&T cũng thăng hạng và nâng số đội bóng của bầu Hiển lên con số 3 tại V-League.

Ba năm vừa qua, với việc quản lý 2 đội bóng SHB.Đà Nẵng và Hà Nội.T&T, bầu Hiển đã đoạt 3/4 số cúp vô địch V-League và khiến cả làng bóng đá nội lao đao vì thế ''hai đánh một''. Nếu thêm đội bóng trẻ Hà Nội.T&T lên hạng, gần như cả bàn cờ bóng đá chuyên nghiệp sẽ nằm trong tay ông bầu họ Đỗ. Đã mang danh là giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, chuyện một ông bầu quản lý 2,3 đội bóng như thế là khó chấp nhận, vi phạm yếu tố trung thực, công bằng cần có.

Vì thế cho nên áp lực từ phía dư luận, lãnh đạo đầu ngành thể thao Việt Nam tạo ra với bầu Hiển là không ít. Việc ông bầu họ Đỗ rút lui một trong 2 đội bóng là việc bắt buộc trước khi V-League 2013 bắt đầu vào tháng 1/2013.

Bản thân bầu Hiển cũng muốn giải quyết vấn đề này để tránh mũi dùi dư luận cứ hướng về phía mình. Nhưng nghiệt ngã ở chỗ đội bóng nào cũng quan trọng, có ý nghĩa kinh tế sát sườn với bầu Hiển trong suốt những năm qua. Đầu tiên là việc liên quan đội SHB.Đà Nẵng chẳng dễ buông như mộng tưởng.

Trước khi Hà Nội.T&T thăng hạng, trong suốt 5 năm qua, đội bóng sông Hàn luôn mang lại những kết quả tốt cho ông bầu đất Bắc. Chẳng phải mùa 2009, SHB.Đà Nẵng lập cú đúp giải quốc nội mang lại trái ngọt đầu tiên cho bầu Hiển sau khi nhảy vào lĩnh vực bóng đá. Bóng đá Đà thành cũng giàu thành tích, chất lượng và có cơ sở hạ tầng đều thuộc hạng hàng đầu cả nước.

Chưa kể ông Hiển mới chi hơn 770 triệu cho khu ăn ở mới cho đội trẻ lẫn đội 1. Đất Đà Nẵng còn nhiều dự án, đất đai của ngân hàng SHB nhận được từ thành phố, sau khi nhận đội bóng. Nếu dứt được khỏi đội bóng sẽ rất khó, khi quyền lợi và nghĩa vụ của bầu Hiển, ngân hàng SHB vẫn còn gắn với đội bóng lẫn thành phố Đà Nẵng.

Còn bỏ Hà Nội.T&T lại càng không thể. Đội bóng thủ đô mang tên tập đoàn T&T, vốn là đơn vị kinh doanh chủ quản của bầu Hiển. Nếu xóa đội bóng thủ đô hoặc bán lại cho đối tác khác (cho bóng đá Hải Phòng chẳng hạn), bầu Hiển sẽ mất đi vị trí quan trọng về chính trị, kinh tế ở thủ đô, một điều không thể với còn người nhạy cảm trong làm ăn như bầu Hiển.

Chính nước cờ đôi này quá khó cho bầu Hiển, khi ông rơi vào cảnh ''bỏ thì thương, vương thì tội". Nhưng áp lực phải giải quyết bài toán khó này trong 3 tháng còn lại cũng khó như lên trời với bầu Hiển.

Ảnh minh họa

Liên tục có mặt cabin của Hà Nội.T&T, SHB.Đà Nẵng, bầu Hiển (trái) vẫn
khăng khăng mình chỉ là nhà tài trợ, chứ chẳng phải ông bầu như dư luận nghĩ

Và thật bất ngờ trong ngày hôm qua (19/9), bầu Hiển gửi công văn lên VFF, VPF, để phủ nhận quyền quản lý của mình với SHB.Đà Nẵng, Hà Nội.T&T lẫn Trẻ HN.T&T. Theo lập luận của bầu Hiển, ông chỉ là nhà tài trợ thông thường, chứ chẳng phải làm bầu như mọi người nghĩ. Ngay tập đoàn T&T cũng chẳng có liên quan hoạt động, tài chính với Công ty cổ phần thể thao T&T hay Ngân hàng SHB, nên đòi hỏi ông Hiển phải rút lui vị trí quản lý ở 3 đội bóng dự V-League là không thể.

Dù bầu Hiển khẳng định mình sẽ rút vốn cổ phần khỏi SHB Đà Nẵng và Công ty cổ phần thể thao T&T, để tránh điều tiếng không tốt, nhưng lập luận của bầu Hiển chẳng khiến ai tin tưởng. Dù đăng ký khác ngành nghề hoạt động, nhưng Trẻ HN.T&T và Hà Nội.T&T cùng một đơn vị quản lý là Công ty cổ phần thể thao T&T, nên chuyện chơi chung một hạng đấu là không thể.

Chưa kể dù có rút cổ phần hay chuyển cổ phần cho một đối tác khác, nhiều người cũng đoán ra bầu Hiển sẽ đứng sau tấm màn nhung để điều hành công việc kinh doanh của T&T, SHB lẫn những đội bóng như trên. Và khó có thể tin một mạnh thường quân ngẫu nhiên như bầu Hiển chia thưởng vài tỷ đồng cho những đội bóng mà mình thích một cách ngẫu hứng, nếu đội bóng đó không thuộc về ông bầu này.

Nhiều khán giả bức xúc còn mong muốn VFF, VPF lẫn cơ quan phía trên là Bộ Văn hóa, Thể thao & Du Lịch, Tổng cục Thể dục thể thao phải vào cuộc để chấm dứt việc này. Đã đến lúc bầu Hiển phải chấp nhận buông một trong hai đội bóng hoàn toàn (đồng nghĩa một trong hai nhà tài trợ T&T, SHB sẽ phải rút lui). Lúc ấy, dư luận lẫn các đội bóng còn lại mới thực sự tin tưởng vào lời nói, hành động của bầu Hiển được.


Kim Chi

Ý kiến bạn đọc