Bầu Hiển bị Bộ Văn Hóa, Thể Thao & Du Lịch ''sờ gáy''

11:37, 25/09/2012
|

(VnMedia) - Chính từ rắc rối chuyện một ông bầu hai đội bóng, thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch (Bộ VH, TT & DL) phải vào cuộc. Đây cũng là lần thứ hai trong ít tháng, sau vụ tranh chấp bản quyền truyền hình, cơ quan đầu ngành thể thao phải đứng ra xử lý vướng mắc trong đời sống bóng đá nội.

Ngày 10/9 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có công văn yêu cầu bầu Hiển xác minh mối quan hệ của mình với hai đội bóng SHB.Đà Nẵng và Hà Nội.T&T. Bầu Hiển đã có công văn trả lời về việc này với lãnh đạo Liên đoàn vào ngày 20/9. Trong công văn phúc đáp, bầu Hiển thừa nhận mình có 11% cổ phần ở ngân hàng SHB (đơn vị tài trợ bóng đá Đà Nẵng) và 15% cổ phần ở tập đoàn T&T (đơn vị tài trợ bóng đá Hà Nội.T&T).

Tuy nhiên, ông Hiển lại "quên" không đề cập chuyện một ông bầu, hai đội bóng theo luật Doanh nghiệp. Ông Hiển khẳng định mình không hề là ông bầu của 3 đội bóng Hà Nội.T&T, SHB.Đà Nẵng và Trẻ Hà Nội.T&T. Nếu theo luật doanh nghiệp, hai đội bóng này phải có nguồn kinh phí minh bạch, không liên quan đến nhau. Nhưng thực chất thì bầu Hiển là chủ tịch Hội đồng quản trị của ngân hàng SHB và tập đoàn T&T.

Chưa kể tập đoàn T&T cũng đóng góp vốn cổ phần trong ngân hàng SHB. Chưa kể Công ty cổ phần thể thao T&T cũng là đơn vị trực thuộc tập đoàn T&T. Thế nên, xét quan hệ bên trong, bầu Hiển không thể nói mình không liên quan hai đội bóng kể trên. Chưa kể sợi dây gắn kết tiền bạc giữa Hà Nội.T&T và SHB.Đà Nẵng là có thật. Và việc bầu Hiển đồng ý thoái vốn khỏi hai doanh nghiệp trên sẽ là biện pháp giải quyết chuyện một ông bầu hai đội bóng.

Vì lý do này, ban kiểm tra của VFF sẽ vào cuộc để kiểm tra quan hệ giữa hai đội bóng lẫn việc thoái vốn của bầu Hiển. Phía Liên đoàn cũng mời thanh tra của Bộ VH, TT & DL có mặt trong phái đoàn thanh tra liên ngành để tăng tính minh bạch, công khai. Thực tế trước đó, lãnh đạo Bộ cũng đã nhắc nhở VFF chấm dứt tình trạng một ông bầu hai đội bóng mà báo chí và dư luận đã đặt ra. Và đây cũng là lần thứ hai thanh tra Bộ VH, TT & DL phải vào cuộc, sau cuộc tranh chấp bản quyền truyền hình V-League giữa liên minh các ông bầu và VFF lẫn công ty truyền thông AVG.


Kim Chi

Ý kiến bạn đọc