Barcelona – Spartak Moscow:: Khi Messi miễn nhiễm với “Virus FIFA”

10:04, 19/09/2012
|

(VnMedia)- Messi đang có được phong độ cao cùng Barca trong giai đoạn đầu mùa giải và vào đêm nay, tiền đạo Argentina sẽ tiếp tục thăng hoa để giúp đội chủ sân Nou Camp chiến thắng Spartak Moscow?
 
Kể từ khi mùa giải mới bắt đầu, Messi là một trong những cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho Barca khi chưa nghỉ một trận đấu nào. Thêm vào đó, Messi còn phải căng sức cho 2 trận đấu cùng đội tuyển quốc gia Argentina tại vòng loại World Cup 2014. Phong độ của Messi vẫn thể hiện rất tốt qua từng trận đấu. Messi đã có tới 6 bàn thắng trong 5 trận của Barca kể từ đầu mùa giải nếu tính cả 2 trận đá Siêu Cúp Tây Ban Nha.
 
Người hâm mộ Barca đang lo lắng liệu Messi có đủ tinh thần và thể lực để tiếp tục thăng hoa trong trận đấu gặp Spaktar Moscow vào đêm nay. Trong trận đấu gặp Getafe ở vòng 4 La Liga cuối tuần trước, Messi đã phải xuất phát từ băng ghế dự bị khi huấn luyện viên Tito Vilanova lo lắng cho thể lực của cầu thủ này. Tuy nhiên, mọi sự lo lắng nhà cầm quân Vilanova đã hoàn toàn tan biến sau khi Messi lập cú đúp vào lưới Getafe sau đó. 

Ảnh minh họa

Messi đang thăng hoa cùng Barcelona

Tổng số thời gian Messi thi đấu từ đầu mùa giải là 630 phút. Con số này đã giúp Messi vượt qua cả Xavi, Iniesta và Busquets thi đấu trong màu áo của Barca. Có thể nói mật độ thi đấu của Messi rất dày qua từng mùa giải. Ở mùa giải trước, Messi đã đá tới 37/38 trận đấu tại La Liga. Trong số đó có 36 ở đội hình xuất phát, bỏ xa người xếp sau là Mascherano với 31 trận.
 
Vai trò của Messi trong màu áo của Barca cũng như đội tuyển Argentina vẫn rất quan trọng. Bước vào trận đấu đầu tiên tại Champions League, Messi cũng mang trong mình quyết tâm sẽ chinh phục danh hiệu Vua phá lưới mùa giải này. Huyền thoại Gerd Muller là cầu thủ duy nhất trước đó tạo lập nên thành tích 4 lần làm Vua phá lưới cúp châu Âu mà Messi hiện tại đang sở hữu. Ông đã từng gặt hái được ngôi vị này vào các mùa giải 1972/73, 1973/74, 1974/75 và 1976/77. Trong khi đó, Messi là Vua phá lưới của các mùa giải 2008/09, 2009/10, 2010/11 và 2011/12.
 
Xếp sau Muller và Messi là những Eusebio của Bồ Đào Nha, Papin của Pháp và Shevchenko của Ukraine. Những huyền thoại này đều mỗi người 3 lần trở thành “Vua phá lưới giải đấu". Một điểm chung nữa giữa Muller và Messi đó chính là số lần đăng quang danh hiệu vô địch châu Âu. Huyền thoại người Đức 3 lần vô địch cùng Bayern Munich vào các năm 1974, 1975 và 1976. Với Messi là 2006, 2009 và 2011.
 
Messi cũng sẽ tiếp tục công cuộc chinh phục ngôi vị tay săn bàn mọi thời đại của cúp châu Âu với người dẫn đầu hiện tại là Raul (71 bàn trong 144 trận). Messi đang cùng Henry đồng thứ hạng 4. Điểm khác biệt là Messi ghi 51 bàn trong 68 trận, còn Henry ghi trong 115 trận. Người xếp thứ 3 là Shevchenko ghi 59 bàn trong 116 trận. Van Nistelrooy xếp thứ 2 với 60 bàn trong 81 trận.
 
Phát biểu mới nhất trên trang web UEFA.Com, Messi đã chia sẻ những cảm xúc của mùa giải cũ : "Barca may mắn khi có được Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, chức vô địch Club World Cup và Siêu cúp Tây Ban Nha. Đây là những đấu trường vô cùng khốc liệt. Với tôi, mùa giải vừa qua là một thành công của đội bóng".

Huấn luyện viên Tito Vilanova cũng đánh dấu trận đấu đầu tiên của mình tại Champions League tại bảng G. Đối đầu với Spaktar Moscow của huấn luyện viên Unai Emery, Barca đang hướng tới một kết quả khả quan với 3 điểm đầu tiên có được . Ngoài Messi, nhiều khả năng huấn luyện viên Vilanova sẽ sử dụng David Villa – cầu thủ đã ghi bàn trong chiến thắng 4-1 của Barca vào cuối tuần trước.
 
Huấn luyện viên Unai Emery nhiều khả năng sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 với tiền đạo trung phong Artem Dzyuba. Đối đầu với một đội bóng mạnh như Barca, chắc chắn huấn luyện viên Emery sẽ chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công để có được một điểm số quý giá trên sân Nou Camp.
 
Dự đoán: Barcelona 3-1 Spaktar Moscow
 
Đội hình dự kiến 2 đội:
 
Barcelona: Victor Valdes, Puyol, Pique, Alba, Alves, Xavi, Busquets, Iniesta, Messi, Fabregas, Pedro.
 
Spaktar Moscow: Nikolay Zabolotnyy, Juan Insaurralde, Juan Insaurralde, Renat Sabitov, Marek Suchy, Cristian Maidana, Florin Soava, Aiden McGeady, Yegor Titov, Dmitri Kombarov, Emmanuel Emenike.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc