Barcelona sẽ mất ngôi đầu La Liga?

12:59, 29/09/2012
|

(VnMedia)- Barcelona đang có được phong độ tốt nhất tại La Lia với 5 chiến thắng liên tiếp. Liệu thầy trò huấn luyện viên Tito Vilanova có thể duy trì được mạch thắng khi đối đầu với Sevilla ?
 
Chuyến làm khách tới sân Sanchez Pizjuan của Barcelona vào đêm nay được dự đoán sẽ có rất nhiều khó khăn. Sevilla đang có sự trở lại đầy mạnh mẽ ở mùa giải này khi xếp ở vị trí thứ 5 với 11 điểm sau 5 vòng đấu. Sevilla cũng là đội bóng chưa phải nhận thất bại nào cùng với 4 đội bóng khác tại La Liga năm nay. Niềm tin mạnh mẽ hơn cả cho cuộc đối đầu gặp Barca lần này dành cho Sevilla đó chính là chiến thắng trước Real Madrid với tỷ số 1-0 ở vòng đấu vừa qua. 
 

Ảnh minh họa

Barcelona sẽ khó có được chiến thắng trước Sevilla

Các trụ cột của Barca vẫn chưa thể trở lại tập luyện bình thường khi Iniesta, Puyol và Pique vẫn đang gặp chấn thương. Cộng thêm lịch thi đấu dày đặc cũng khiến cho Barcelona gặp nhiều khó khăn trong thời gian tới đây. Sau 3 ngày nữa, Barcelona sẽ có chuyến hành quân tới Bồ Đào Nha để gặp Benfica tại Champions League. Tiếp đó sẽ là trận đấu quan trọng Siêu kinh điển gặp Real Madrid. Barcelona sẽ chơi tới 6 trận trong 1 tháng tới trong đó có 4 trận chơi trên sân khách.
 
Huấn luyện viên Tito Vilanova sẽ phải tính toán rất kỹ lưỡng nếu muốn đảm bảo thể lực cho các cầu thủ. Nếu Barcelona gặp khó khăn trong vấn đề lực lượng và lịch thi đấu thì Real Madrid hoàn toàn có thể tận dụng điều đó để rút ngắn khoảng cách 8 điểm. Trong vòng 1 tháng tới đây, Real Madrid sẽ có 3 trận đấu khá dễ thở đó là cuộc đối đầu với Deportivo, Celta Vigo và Mallorca. Trận đấu gặp Barcelona ở vòng 7 sẽ là cơ hội tốt nhất để Real bắt kịp Barca.
 
Huấn luyện viên Tito Vilanova cũng tỏ ra lo lắng cho trận đấu này khi các cầu thủ của Sevilla như Negredo, Navas đang có được phong độ tốt, “Đây sẽ là một trận đấu không hề dễ dàng. Sevilla có Negredo chơi ổn định ở hàng công. Navas vẫn cho thấy sự nguy hiêm ở hàng tiền vệ và có sự bọc lót tốt của Cicinho bên cánh trái. Rakitic luôn nguy hiểm trong những tình huống cố định”,
 
Nếu Barca thất bại hoặc mất điểm trước Sevilla sẽ là cơ hội rất tốt để Atletico đánh chiếm ngôi đầu La Liga khi họ chỉ phải gặp đối thủ Espanyol đang lâm vào khủng hoảng. Sau 6 vòng đấu, đội bóng láng giềng của Barca chỉ có được 1 điểm và xếp áp chót bảng xếp hạng. Trong khi đó Atletico Madrid đang kém Barcelona 2 điểm trên bảng xếp hạng và chỉ cần một cú sảy chân của Barca, La Liga sẽ có nhiều điều bất ngờ sau vòng đấu thứ 6 này.

Dự đoán: Sevilla 1-1 Barcelona
 
Lịch thi đấu vòng 6 La Liga:
 
Thứ 7, 29/9

21 : 00 : Valencia – Real Zaragoza
23 :00 : Malaga – Real Betis

Chủ nhật, 30/9:

1:00: Real Sociedad– Athletic Bilbao
3:00: Sevilla – Barcelona
17:00: Granda – Celta de Vigo
21:00: Real Valladolid – Rayo Vallecano
23:00: Osasuna – Levante

Thứ hai, 1/10:
00:50: Real Madrid – Deportivo La Coruna
02:30: Espanyol – Atletico Madrid

Thứ ba, 2/10:
02:30: Getafe - Mallorca


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc