Barcelona sẽ không rời bỏ giải La Liga

12:09, 14/09/2012
|

(VnMedia) - Đại diện đội bóng hùng mạnh này khẳng định, họ sẽ không chia tay giải  La Liga kể cả trong trường hợp xứ Catalan giành được độc lập và tách khỏi Tây Ban Nha.
 

Tuần qua, xứ Catalan tưng bừng ăn mừng ngày thành lập. Hàng nghìn người dân đã đổ ra các con phố để ăn mừng sự kiện này. Không ít người đã nhân dịp này để biểu tình đòi tách xứ Catalan khỏi Tây Ban Nha.  
 
Tuy nhiên, trong trường hợp xứ Catalan đòi được độc lập thì một câu hỏi được đặt ra liệu Barcelona có còn tham gia giải La Liga như trước hay không. Không chỉ Real Madrid mà tất cả các đội bóng tại giải đấu đều thực sự quan tâm tới vấn đề này vì Barcelona luôn là một tượng đài, một vật cản lớn với bất cứ đội bóng nào muốn “xưng vương”.
 
 Hôm qua (13/9), đích thân chủ tịch Sandro Rosell lên tiếng khẳng định, Barcelona sẽ vẫn thuộc về La Liga như nó vốn tồn tại hàng chục năm qua. “Trong trường hợp xứ Catalan được độc lập khỏi Tây Ban Nha thì Barcelona vẫn sẽ chơi bóng tại La Liga. Tôi có thể khẳng định như vậy”.
 
Ông Sandro Rosell cũng lấy một ví dụ tương tự như trường hợp của công quốc Monaco vốn độc lập khỏi nước Pháp nhưng đội bóng của họ vẫn góp mặt tại League 1.


Minh Quang - (Marca)

Ý kiến bạn đọc