Barca lội ngược dòng "kinh điển" trước Sevilla

03:39, 30/09/2012
|

(VnMedia)- Barcelona đã có cú lội ngược dòng đầy ngoạn mục trước Sevilla. Tỷ số 3-2 nghiêng về phía Barca thể hiện đúng cục diện trận đấu khi các học trò huấn luyện viên Tito Vilanova thi đấu đầy nỗ lực trong hiệp 2.

Hành quân tới Sanchez Pizjuan, Barcelona đang gặp khó khăn về lực lượng khi các trụ cột bị chấn thương. Iniesta, Puyol, Pique, Adriano, Abidal, Cuenca chưa thể thi đấu. Huấn luyện viên Tito Vilanova buộc phải sử dụng các cầu thủ xoay vòng nếu muốn Barca vượt qua được “Tourmalet” trong thời gian tới. Trong 5 trận đấu tại La Liga mùa này, Barca chưa sử dụng đội hình nào liên tiếp 2 trận. Đã có 19 cầu thủ được Tito sử dụng sau 5 vòng. Trong đó, Valdes và Alves là hai người đá chính cả 5 trận.

Kỷ lục sử dụng đội hình thay đổi liên tiếp trước đây của Barca thuộc về huấn luyện viên Rinus Michels trong mùa 1973-74, khi ông sử dụng 11 đội hình ở 11 vòng liên tiếp. Đấy cũng là mùa giải Barca đăng quang sau 14 năm chờ đợi ngôi vô địch La Liga.

Ảnh minh họa

Messi xuất sắc trong vai trò kiến tạo ở trận đấu này


Đội hình xuất phát của Barca có sự thay đổi ở hàng phòng ngự khi Alex Song được đá chính ngay từ đầu thay thế Puyol bị chấn thương. Trên hàng công vẫn là sự góp mặt của Messi, Pedro và Sanchez. Dù thi đấu trên sân khách nhưng Barca vẫn là đội bóng tạo ra được những cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Ngay phút thứ 2, Sanchez đã có cơ hội dứt điểm nguy hiểm nhưng bóng đã đi vọt xà ngang khung thành Palop. Chỉ sau đó 7 phút, Palop đã phải trổ tài sau tình huống dứt điểm của Sanchez.

Sevilla cũng có câu trả lời ở phút thứ 13 với pha dứt điểm của Negredo sau đường chuyền của Rakitic nhưng bóng lại đi thiếu chính xác. Sevilla tiếp tục tổ chức những đường tấn công về phía khung thành của Barca dựa vào những pha sút xa. Phút 19, Rakitic có cú sút ở sách vạch 16m50 nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ thành Valdes.

Hàng thủ của Sevilla vẫn đang hoàn thành rất tốt nhiệm vụ kèm chặt Messi. Hai đội đang chơi ăn miếng trả miếng. Barca chưa thể kiểm soát tốt thế trận khi đội chủ nhà Sevilla vẫn đang chơi với đội hình chặt chẽ. Sự chắc chắn ở hàng thủ đã giúp cho các hàng công của Sevilla chơi thăng hoa. Đội chủ nhà đã bất ngờ có được bàn thắng dẫn trước Barca ở phút thứ 26. Người lập công cho đội chủ nhà là Trochowski từ tình huống dứt điểm chân trái đơn giản. Mắc lỗi trong tình huống này của Barca là Alves khi không quyết liệt cản phá. Sevilla dẫn trước Barca 1-0.

Sevilla tiếp tục chơi thăng hoa. Phút 31, Negredo có pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa với cú vuốt lòng chân trái nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Dù có được bàn thắng dẫn trước một đối thủ mạnh như Barca nhưng Sevilla vẫn chơi tấn công rất nhiệt huyết. Những phút cuối cùng của hiệp 1, Sevilla vẫn tạo ra được những cơ hội nguy hiểm sau các pha dứt điểm của Negredo và Navas. Bất lợi cho Sevilla đó là cầu thủ mở tỷ số cho đội nhà là Trochowski chấn thương và phải nhường chỗ cho Del Moral.

1-0 cũng là tỷ số của hiệp 1. 45 phút đầu tiên của trận đấu ghi nhận sự tập trung của hàng phòng ngự Sevilla khi hóa giải được tất cả những đường phối hợp của Barca trước khu vực cấm địa của thủ thành Palop.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Barca tăng tốc tấn công ngay từ đầu với những pha phối hợp nhanh từ ngoài vòng cấm địa của Sevilla. Nhưng bất ngờ tiếp tục diễn ra ở phút 47 khi Negredo nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho Sevilla. Busquets là người đã chuyền bóng bất cẩn để Sevilla có cơ hội phản công nhanh. Bóng đến chân Negredo trong tình huống đối mặt thủ thành Valdes, tiền đạo của Sevilla đã bình tĩnh dứt điểm nhẹ nhàng giúp Sevilla nhân đôi cách biệt.

Barca tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 53. Messi có pha nhả gót thuận lợi để Fabregas dứt điểm chân trái rất nhanh đánh bại thủ thành Palop. Barcelona đang tìm lại cảm hứng chiến đấu sau bàn thắng quan trọng này. Tiếp đà hưng phấn, hàng công của Barca đẩy cao tốc độ trận đấu với hàng loạt những pha phối hợp và dứt điểm của Sanchez và Pedro. Messi vẫn cho thấy phong độ thi đấu mờ nhạt của mình trong trận đấu này.

Ảnh minh họa

Sự xuất sắc của Palop không giúp Sevilla
có điểm trước Barcelona


Phút 61, Messi có pha sút phạt rất đẹp mắt từ khoảng cách 24m nhưng thủ thành Palop đã chơi cực kỳ xuất sắc với pha bay người cản phá đẹp mắt. Sevilla chủ động chơi phòng ngự. Toàn bộ các cầu thủ Sevilla đã lùi về nửa sân của mình để bảo toàn tỷ số 2-1. Bất lợi cho Sevilla khi Medel phải nhận thẻ đỏ sau pha va chạm không đáng có với Fabregas ở phút 72. Sevilla phải chơi với 10 người dưới sức ép tấn công rất lớn từ Barca.

Huấn luyện viên Tito Vilanova quyết định chơi với…5 tiền đạo khi thay Busquets bằng Tello và Alves bằng Villa. Những nỗ lực tấn công của Barca đã được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Fabregas ở phút 89. Người chuyền bóng cho Fabregas là Messi để tiền vệ của Barca có pha băng xuống dứt điểm chân trái rất nhanh cân bằng tỷ số cho Barca.

Barca có cú lội ngược dòng “kinh điển” ở phút bù giờ thứ 3 sau tình huống dứt điểm thành bàn của David Villa. Villa có pha phối hợp một chạm một hai rất nhanh với Tello và kết thúc bằng pha dứt điểm chân trái căng khiến thủ thành Palop phải vào lưới nhặt bóng. 3-2 cho Barcelona cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Sevilla (4-2-3-1):
Palop - Cicinho, Botia, Spahic, Navarro - Medel, Maduro - Navas, Rakitic (Kondogbia), Trochowski (Del Moral), Negredo.

Barca (4-3-3): Valdes – Alves (David Villa), Song, Mascherano, Alba - Xavi, Busquets (Thiago), Fabregas - Pedro, Messi, Sanchez (Tello)


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc