Arsenal - Chelsea: Địa pháo chờ The Blues

18:31, 29/09/2012
|

(VnMedia) - Chelsea đã chấm dứt chuỗi 3 trận hòa và thua bằng 2 chiến thắng quan trọng trước Stoke và Wolves. Tuy nhiên, từng ấy là chưa đủ để dàn sao The Blues đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm tại “địa pháo” Emirates.  

Nếu như ở Bắc London, Tottenham là kẻ thù số 1 của Arsenal thì ở phạm vi rộng hơn là thủ đô nước Anh, Chelsea mới được xem là đối thủ xứng tầm với thầy trò Arsene Wenger. Cho dù đã trải qua 7 mùa giải liên tiếp trắng tay nhưng Arsenal chưa bao giờ là kẻ yếu thế trong tổng cộng 177 trận derby 2 màu xanh - đỏ.
 
Còn nhớ ở mùa giải trước, Pháo thủ London đã đánh bại dàn sao The Blues với tỉ số 5-3 ngay tại Stamford Bridge trước khi cầm hòa đối thủ này trên sân nhà. Hay ở mùa giải trước đó, thầy trò Arsene Wenger cũng ca khúc khải hoàn với chiến thắng 3-1 tại Emirates. Còn tính rộng ra, trong 177 lần đối đầu trong quá khứ, đội bóng áo đỏ đang chiếm ưu thế vượt trội với 71 trận thắng, 52 trận hòa và 54 trận thua.
 
Thế nhưng bi kịch lại đang ám ảnh thầy trò Arsene Wenger, ít nhất là trong 7 mùa giải qua, Arsenal chưa một lần biết tới cảm giác đăng quang ở bất kì đấu trường nào. Nguyên nhân xuất phát từ chính sách "thắt lưng buộc bụng" của giáo sư kinh tế người Pháp. Trong khi những bản hợp đồng lớn vẫn là niềm ao ước của các CĐV The Gunners thì họ lại lần lượt chia tay những ngôi sao trụ cột.

Ảnh minh họa
Arsenal – Chelsea: Trận derby máu lửa của thủ đô London

Nếu như ở mùa giải trước, Samir Nasri và Cesc Fabregas lần lượt cuốn gói khỏi Emirates thì ở mùa Hè vừa qua, biểu tượng chiến thắng Robin Van Persie cùng ngôi sao mới nổi, Alexandre Song cũng phải ra đi với hi vọng chấm dứt những ngày tháng không danh hiệu.
 
Trong khi đó, Chelsea lại hoàn toàn trái ngược. Túi tiền không đáy của tỉ phú Roman Abramovich có thể chiều lòng bất cứ mong muốn nào của Di Matteo. Eden Hazard, Marko Marin hay Oscar lần lượt cập bến Stamford Bridge với tham vọng tiếp tục kéo dài dư âm chiến thắng ở Champions League mùa giải trước. Không quá no nê danh hiệu nhưng bù lại, Chelsea đã chứng minh, sức mạnh đồng tiền có thể làm nên tất cả, điều mà Arsenal vẫn đang khao khát.
 
Xét ở cuộc chiến dài hơi, Chelsea là một trong những đội bóng sở hữu lực lượng đồng đều nhất tại Premier League mùa này. Nhưng ở những cuộc đấu tay đôi như trận derby London tối nay, 3 điểm chắc chắn không phải là mục tiêu dễ dàng với dàn sao The Blues.
 
Sau 2 trận hòa liên tiếp trước QPR và Juventus, Chelsea đã trở lại đường ray chiến thắng sau khi đánh bại Stoke City 1-0 ở vòng đấu thứ 5. 3 điểm nhọc nhằn có được trên sân nhà giúp thầy trò Roberto Di Matteo tiếp tục duy trì ngôi vị số 1 tại Premier League với 13 điểm, hơn Man Utd 1 điểm. Tuy nhiên, chẳng ai dám chắc dàn sao The Blues sẽ bảo toàn vị thế này sau vòng đấu thứ 6 khi họ phải làm khách trước Arsenal, đội bóng đang trên đà hồi sinh.
 
Nếu như ở 2 vòng đấu đầu tiên, Arsenal bế tắc trong tấn công thì ở 3 trận đấu sau đó, Pháo thủ London đã giải tỏa cơn khát bàn thắng bằng 9 pha lập công. Ngay cả khi hành quân tới pháo đài Etihad, thầy trò Arsene Wenger cũng buộc Nhà ĐKVĐ Man City phải chia điểm. Ngoài Premier League, đội bóng Bắc London cũng có sự khởi đầu ấn tượng tại các đấu trường khác. Sau khi đánh bại Nhà ĐKVĐ nước Pháp, Montpellier ở trận khai màn Champions League, Arsenal tiếp tục bài ca chiến thắng bằng màn vùi dập Coventry 6-1 ở vòng 3 Capital one Cup.

Ảnh minh họa
Chelsea từng thua Arsenal 3-5 trên sân nhà mùa trước

Không chỉ mạnh mẽ trong tấn công, Arsenal còn là một trong 2 đội bóng có hàng thủ tốt nhất tính tới thời điểm này của Premier League (2 bàn thua). Sức bật của Pháo thủ London ở những trận đấu vừa qua đến từ bộ đôi tân binh Santi Cazorla và Lukas Podolski. Ngay cả Olivier Giroud cũng đã giải tỏa cơn khát bàn thắng trong màu áo Arsenal bằng pha lập công trong trận thắng Coventry 6-1.
 
Nếu như Arsenal đang trên đà hồi sinh thì Chelsea lại đang cho thấy những dấu hiệu bất ổn. Kể từ thất bại 1-4 trước Atletico Madrid ở siêu cúp châu Âu, dàn sao The Blues liên tiếp bị QPR và Juventus cầm hòa. Ngay cả khi đánh bại Stoke, Chelsea cũng không thể xóa tan nỗi thất vọng của hàng công. Đã đến lúc Di Matteo phải tận dụng các mũi công khác ngoài Eden Hazard như Juan Mata hay Oscar.
 
Về lực lượng, Arsenal vẫn chưa thể có sự phục vụ của thủ thành Szczesny. Nhưng bù lại, Pháo thủ London sẽ đón chào sự trở lại của trung vệ đội trưởng Thomas Vermaelen, người đã vắng mặt ở trận hòa Man City. Walcott nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình xuất phát sau màn trình diễn ấn tượng ở trận thắng Coventry 6-1. Trong khi đó, Chelsea lại có được đội hình mạnh nhất trong chuyến ghé thăm Emirates. Mặc dù mới bị LĐBĐ Anh (FA) tuyên phạt 4 trận nhưng John Terry vẫn có thể ra sân do chưa quyết định kháng án.
 
Để chuẩn bị cho trận derby thủ đô London, cả Chelsea và Arsenal đều có màn ra quân ấn tượng tại Capital one Cup với 6 bàn thắng vào lưới Wolves và Coventry. 2 séc tennis đó sẽ là mồi lửa khiến bữa tiệc tấn công tại Emirates thêm phần hấp dẫn!
 
Dự đoán: Hòa 2-2
 
Đội hình dự kiến:

 
Arsenal: Mannone - Jenkinson, Vermaelen, Koscielny, Gibbs - Diaby, Arteta, Cazorla  - Walcott, Giroud, Podolski.
 
Chelsea: Cech - Ivanovic, Terry, Cahill, Cole - Mikel, Lampard, Ramires - Hazard, Torres, Mata.
 
Thông tin bên lề
 
- Nếu đánh bại Chelsea, HLV Arsene Wenger sẽ có trận thắng thứ 350 tại Premier League.
 
- Với 91%, thủ thành Arsenal, Vito Mannone có tỉ lệ cứu thua cao hơn Petr Cech (Chelsea - 88%).
 
- Nếu ghi bàn, John Terry sẽ có bàn thắng thứ 50 trong màu áo Chelsea.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc