23h30 ngày 29/9, SVĐ Old Trafford:: Man Utd – Tottenham: Đánh chiếm ngôi đầu

06:45, 29/09/2012
|

(VnMedia)Tranh thủ Chelsea phải chạm trán Arsenal tại Emirates, đoàn quân HLV Ferguson đang đứng trước cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng. Muốn vậy, Man Utd cần đánh bại Tottenham tại Old Trafford đêm nay.

Ảnh minh họa

                   Tottenham (áo trắng) chưa thể giành chiến thắng tại Old Trafford trong gần 4 năm qua.

Ở vòng 6 cuối tuần này, Man Utd sẽ đón tiếp Tottenham trên sân nhà Old Trafford với cơ hội giành trọn vẹn 3 điểm.  Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, “Quỷ đỏ” đã 4 lần giành chiến thắng và đó là cơ sở để CĐV Man Utd tin rằng các học trò HLV Ferguson tiếp tục có 3 điểm trọn vẹn trong lần tái đấu này.

Giữa tuần qua, Man Utd đã có chiến thắng trước Newcastle với tỷ số 2-1 ở vòng 3 League Cup (Cúp Liên đoàn Anh). Trận đấu đó đã đánh dấu sự trở lại của Wayne Rooney và cầu thủ này sẽ là sự bổ sung đáng giá cho hàng công Man Utd tiếp đón Tottenham.

Trong trường hợp Wayne Rooney ra sân thi đấu, lần đầu tiên sau hơn 1 tháng người hâm mộ sẽ được chứng kiến cặp “song sát” Rooney- Van Perise tái hiện trên sân Old Trafford. Như vậy, HLV Ferguson sẽ có một số thay đổi trong sơ đồ chiến thuật.

Chân sút người Hà Lan Van Persie sẽ đá cặp cùng Danny Welbeck trên hàng công và hỗ trợ phía sau là Luis Nani và Wayne Rooney. Thậm chí, Welbeck sẽ chơi như một trung phong trong khi Van Persie sẽ đá dạt ra phía cánh phải còn Rooney sẽ đóng vai trò hộ công.

Kể từ đầu mùa giải, HLV Ferguson luôn phải đau đầu với những ca chấn thương tại Man Utd. Lần lượt Smalling, Phil Jones, Vidic nối gót nhau vào bệnh viện khiến hàng phòng ngư của “Qủy đỏ” chưa bao giờ có đủ lực lượng. Mới đây nhất, tiền vệ Valencia, Kagawa và Ashley Young tiếp tục ngồi ngoài khiến hàng tiền vệ bị ảnh hưởng khá nhiều.

Đón tiếp Tottenham, nhiều khả năng Sir Alex sẽ sử dụng Tom Cleverley và M.Carrick ở vị trí tiền vệ trung tâm trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Ở hàng thủ, Rio Ferdinand sẽ cùng P.Evra, J.Evans và Rafael bảo vệ khung thành thủ môn Lindegaard.

Nhiều người cho rằng việc HLV Ferguson “xoay tua” ở vị trí thủ môn giữa De Gea và Lindegaard khiến sức mạnh hàng thủ của Man Utd bị giảm đi nhiều. Trong những năm qua, Man Utd luôn có sức mạnh từ thủ thành Van der Sar và kể từ khi thủ môn người Hà Lan treo găng, Old Trafford vẫn chưa thể có được thủ thành số 1. De Gea, Lindegaard vẫn chưa mang lại sự tin tưởng tuyệt đối trong việc trấn giữ khung thành cho “Quỷ đỏ”.

Bên phía Tottenham, đoàn quân HLV Villas-Boas đang có 2 trận thắng tại giải Ngoại hạng Anh. Trải qua 5 vòng đấu, Tottenham chỉ đứng thứ 8 trên bảng tổng sắp – một vị trí không tương xứng với tiềm lực của chính họ.

Điểm yếu của Tottenham ở mùa giải năm nay chính là khả năng chơi tập trung ở những thời điểm quyết định. Các học trò HLV Villas-Boas luôn là đội bóng mở tỷ số nhưng lại bị gỡ hòa ở những phút cuối cùng của trận đấu. Đối mặt với Man Utd tại Old Trafford, nếu Tottenham không biết khắc phục những điểm yếu này thì họ sẽ phải trả giá bởi Van Persie, Welbeck hay Rooney đều biết tận dụng khai thác và lựa chọn thời cơ dứt điểm để hạ gục đối phương.

Tottenham có hàng tiền vệ khá mạnh gồm Bala, Lenno, Dempsey, Sandro… sẽ cung cấp “đạn” cho Defoe – chân sút người Anh đang có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây. Chắc chắn HLV Villas – Boas sẽ sử dụng đội hình 4-5-1 trong chuyến viếng thăm Old Trafford với hy vọng hàng tiền vệ sẽ đủ sức kiểm soát thế trận trước lối chơi tấn công mạnh mẽ từ phía “Quỷ đỏ” Man Utd.

Lịch sử đối đầu đang nghiêng về Man Utd khi “Bầy Quỷ đỏ” luôn khiến Tottenham trắng tay mỗi khi tới Old Trafford. Đêm nay, đoàn quân HLV Ferguson sẽ làm tất cả để giành trọn vẹn 3 điểm đánh chiếm ngôi đầu bảng. Đối với Tottenham, một chiến thắng sẽ giúp họ giải tỏa “cơn khát” tại “nhà hát của những giấc mơ”.

Đội hình dự kiến:

Man Utd: Lindegaard, Rafael, Ferdinand, Evans, Evra, Carrick, Cleverley, Nani, Rooney, Welbeck, Van Persie

Tottenham: Friedel, Walker, Gallas, Caulker, Vertonghen, Sandro, Dembele, Lennon, Dempsey, Bale, Defoe

Thành tích đối đầu:

05/03/12              Tottenham         1-3          Man Utd             
23/08/11              Man Utd              3-0          Tottenham
17/01/11              Tottenham         0-0          Man Utd             
31/10/10              Man Utd              2-0          Tottenham        
24/04/10              Man Utd              3-1          Tottenham

Thành tích  Man Utd:

27/09/12              Man Utd              2-1          Newcastle          
23/09/12              Liverpool             1-2          Man Utd
20/09/12              Man Utd              1-0          Galatasaray       
15/09/12              Man Utd              4-0          Wigan
02/09/12              Southampton       2-3          Man Utd

Thành tích Tottenham:

27/09/12              Carlisle             0-3          Tottenham        
23/09/12              Tottenham         2-1          Queens Park Rangers    
21/09/12              Tottenham         0-0          Lazio     
16/09/12              Reading            1-3          Tottenham        
01/09/12              Tottenham        1-1          Norwich City  


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc