1h45 ngày 20-9, SVĐ Old Trafford:: Man Utd – Galatasaray: Vượt qua quá khứ

13:50, 19/09/2012
|

(VnMedia)Đêm nay, Man Utd sẽ bước vào chinh phục thử thách tại Champions League. Năm ngoái, “Quỷ đỏ” cũng rơi vào bảng đấu dễ thở như hiện tại nhưng đoàn quân HLV Ferguson đã sớm bị loại.

Ảnh minh họa

               Man Utd cần vượt qua thất bại năm ngoái để giành kết quả tốt tại Champions League mùa này.

Mùa giải năm ngoái, các CĐV Man Utd đã vui mừng khi đội nhà rơi vào bảng đấu dễ thở. Kết cục, “Quỷ đỏ” đã chia tay giải đấu hấp dẫn nhất “lục địa già” ngay từ vòng bảng. Một trong những kết quả tồi tệ nhất của đoàn quân HLV Ferguson ở đấu trường châu Âu.

Năm nay, Man Utd rơi vào bảng H với sự góp mặt của các “đàn em” như Galatasaray, Sporting Braga và CFR Cluj. Những đội bóng kể trên hoàn toàn không phải là đối thủ của Man Utd và nếu chơi đúng phong độ cũng như đẳng cấp, “Quỷ đỏ” sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng để tiến sâu.

Đón tiếp Galatasaray trên sân Old Trafford đêm nay sẽ là bước đà không thể tốt hơn cho Man Utd nếu giành trọn vẹn 3 điểm. Với những gì đã thể hiện trong các trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh vừa qua, người hâm mộ Man Utd hoàn toàn có cơ sở để tin vào chiến thắng.

Kể từ đầu mùa giải, Man Utd đang “sống” nhờ những bàn thắng của tân binh. Van Persie, Kagawa, Nick Powell đều làm rất tốt nhiệm vụ mới tại Old Trafford. Thậm chí tân binh trẻ tuổi như Buttner cũng đã có màn solo và bàn thắng đẹp mắt trong trận “đè bẹp” Wigan với tỷ số 4-0 cuối tuần qua.

Cho dù “Quỷ đỏ” đang gặp những khó khăn về lực lượng khi nhiều trụ cột bị chấn thương nhưng HLV Ferguson vẫn có trong tay những quân bài cần thiết để tiếp đón đại diện Thổ Nhĩ Kỳ trên sân Old Trafford.

Nhiều khả năng chiến lược gia người Scotland sẽ bố trí Van Persie là cầu thủ chơi cao nhất trong đội hình. Chân sút người Hà Lan tỏ ra thích nghi rất nhanh với cuộc sống mới tại Old Trafford khi thường xuyên ghi bàn giúp “Quỷ đỏ” giành chiến thắng.

Ở khu trung tuyến, tiền vệ người Nhật Kagawa cũng đã kịp thời bình phục chấn thương để góp mặt cùng Valencia, Nani, Carrick và Paul Scholes có nhiệm vụ giữ nhịp độ trận đấu, kiểm soát bóng và cung cấp “đạn” cho Persie ở tuyến trên.

Sau màn trình diễn đẹp mắt ở trận đại thắng Wigan, tân binh trẻ Buttner tiếp tục được HLV Ferguson tin dùng giao nhiệm vụ trấn giữ hành lang bên trái thay cho Evra đang xuống phong độ. Trong khi đó, Rio Ferdinand và Vidic tiếp tục tạo thành cặp trung vệ phòng ngự án ngữ trước khu vực 16m50.

Có một điểm khá thú vị là thủ thành Lindegaard luôn mang lại may mắn cho “Quỷ đỏ” khi mỗi lần có thủ thành này trong đội hình, Man Utd chưa từng thua trên sân nhà Old Trafford ở Champions League suốt 3 năm qua. Chính vì thế, Lindegaard sẽ được Sir Alex trao nhiệm vụ trấn giữ khung thành Man Utd đêm nay.

Bên phía đội khách, Galatasaray đã có sự chuẩn bị khá tốt trước chuyến làm khách tới nước Anh. Đoàn quân HLV Frank Rijkaard đang có chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp tại giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ (4 thắng và 1 hòa).

Kể từ ngày dẫn dắt Galatasaray, huyền thoại bóng đá Hà Lan Frank Rijkaard đã thổi vào đội bóng Thổ lối chơi tấn công tổng lực. Các học trò HLV Rijkaard có thể chơi đòn phủ đầu khá tốt và liên tiếp ghi bàn thắng nhưng cũng thủng lưới không phải là ít.

Man Utd – Galatasaray xứng đáng là trận đấu đáng xem nhất ở bảng H và khả năng về trận cầu “mưa bàn thắng” sẽ diễn ra trên sân Old Trafford đêm nay.

Đội hình dự kiến:

Man Utd: Lindegaard,  Rafael, Vidic, Ferdinand, Buttner, Scholes, Carrick, Valencia, Kagawa, Nani, Van Persie

Galatasaray: Muslera,  Eboue, Cris, Kaya, Balta, Melo, Inan, A Yilmaz, B Yilmaz, Elmander, Amrabat

Thành tích thi đấu:

Man Utd

15/9/2012        Man Utd 4 – 0 Wigan
2/9/2012          Southampton 2 – 3 Man Utd  
25/8/2012        Man Utd 3 – 2 Fulham
20/8/2012        Everton 1 – 0 Man Utd           
14/8/2012        Aberdeen 2 – 1 Man Utd

Galatasaray

15/9/2012        Antalyaspor 0 – 4 Galatasaray
2/9/2012          Galatasaray 3 – 2 Bursaspor
26/8/2012        Besiktas 3 – 3 Galatasaray
20/8/2012        Galatasaray 2 - 1Kasımpaşaspor
12/8/2012        Fenerbahce 2 – 3 Galatasaray

1h45 ngày 20-9, Sporting Braga – CFR Cluj: Chủ nhà có điểm

Chủ nhà Braga đang có lực lượng mạnh nhất. Đội khách CFR Cluj thiếu Ciprian Deac, Adam Vass, Bakary Sare và Vasile Maftei (chấn thương) còn Ronny nhận án treo giò 1 trận.

Braga đã đánh bại Udinese đầy thuyết phục ở vòng play-off. Đón tiếp CFR Cluj đêm nay, José Peseiro đang có trong tay đầy đủ quân bài cần thiết. Hàng tiền vệ đang có phong độ cao với sự góp mặt của Leandro Salino, Custodio, Hugo Viana và Mossoro sẽ hỗ trợ đắc lực cho các chân sút Eder, Alan, Barbosa ghi bàn thắng.

Ngược lại, CFR Cluj đang ở hoàn cảnh khó khăn trong chuyến hành quân tới Bồ Đào Nha với đội hình sứt mẻ. HLV Loan Andone chỉ còn trông cậy vào cây săn bàn chủ lực Sougou ghi bàn giành lợi thế trước Braga.

Đội hình dự kiến:

Braga: Beto, Douglao, Ismaily, P. Vinicius, L. Salino, Custodio, H. Viana, Mossoro, Eder, Alan, H. Barbosa

CFR Cluj: Mario Felgueiras, Ivo Pinto, Cadu, Rada, Camora, R. Bastos, Godemecha, Muresan, Rui Pedro, Kapetanos, Sougou
 
Thành tích gần đây
 
Braga
 
2/9/2012         Paços Ferreira 2 – 0 Sporting Braga        
28/8/2012      Udinese 1 – 1 Sporting Braga
25/8/2012      Sporting Braga 3 – 1 Beira-Mar    
22/8/2012      Sporting Braga 1 – 1 Udinese
18/8/2012      Benfica 2 – 2 Sporting Braga

CFR Cluj

29/8/2012      CFR Cluj 1 – 0 Basel           
21/8/2012      Basel 1 – 2 CFR Cluj           
8/8/2012         FC Slovan Liberec 1 – 2 CFR Cluj
1/8/2012         CFR Cluj 1 – 0 FC Slovan Liberec 


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc