Vượt qua Djokovic, Federer vô địch Cincinnati Masters

10:59, 20/08/2012
|

(VnMedia) - “Tàu tốc hành” người Thụy Sỹ chỉ mất chưa đầy 80 phút để đánh bại Djokovic với tỉ số 2-0 (6-0, 7-6) trong trận chung kết giải Cincinnati Masters 1000, qua đó tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong làng banh nỉ thế giới.
 

Rạng sáng nay (20/8), trận chung kết Cincinnati Masters 1000 được chờ đợi giữa hai tay vợt hàng đầu thế giới là Federer và Djokovic đã diễn ra. Tuy nhiên, thế trận không cân bằng như dự đoán, Federer quá mạnh và hoàn toàn áp đảo Djokovic.
 
Séc đầu tiên, Federer nhập cuộc cực kỳ ấn tượng. Anh tận dụng mọi cơ hội có được ở 3 trong 4 điểm break và không bỏ lỡ bất cứ một game nào. Nhờ đó, “tàu tốc hành” sớm giành chiến thắng áp đảo tới 6-0.
 
Sang séc thứ hai, thế trận cân bằng hơn khi Djokovic xốc lại tinh thần và nỗ lực hơn rất nhiều. Chính vì vậy, 2 tay vợt phải bước vào loạt tie-break và cuối cùng phần thắng 7-6 thuộc về Federer.
 
Với chiến thắng này, ngoài khoản tiền thưởng lớn, Federer còn tích thêm 1000 điểm so với 600 điểm cho vị trí á quân của Djokovic. Nhờ đó, khoảng cách giữa 2 tay vợt hàng đầu hiện nay tiếp tục được nới rộng.
 
Ngoài ra Federer còn ghi danh vào lịch sử làng banh nỉ khi trở thành tay vợt đầu tiên lần thứ 5 vô địch Cincinnati, đồng thời cân bằng 21 danh hiệu Master 1000 với Nadal.


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc