Vòng 2 Premier League: Anfield chờ thảm họa

07:26, 26/08/2012
|

(VnMedia) - Trận thua muối mặt 0-3 trước West Brom đã hủy diệt tham vọng của Liverpool trong ngày ra mắt HLV Brendan Rodgers. Chưa vượt qua cú sốc tại The Hawthorns, Lữ đoàn đỏ lại phải đối mặt hiểm họa khác khi tiếp đón Nhà ĐKVĐ Man City. Trong khi đó, Arsenal lại có chuyến hành quân khó khăn tới Britannia.
 
Liverpool – Man City: Anfield chờ thảm họa
 
Với việc đưa HLV Brendan Rodgers về Anfield cùng sự tích cực trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2012, có thể thấy Liverpool đang muốn cải tổ mạnh mẽ sau một mùa bóng đầy thất vọng. Thế nhưng, ngay ở trận đầu ra quân, đội bóng thành phố cảng đã phải nếm mùi thất bại khi bị West Brom hủy diệt với tỉ số 3-0. Trận thua muối mặt tại The Hawthorns đã phơi bày toàn bộ điểm yếu của The Kop dưới triều đại Brendan Rodgers.
 
Trong khi hàng công với Luis Suarez – Fabio Borini bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn thì hàng thủ lại bộc lộ quá nhiều khoảng trống. Vẫn biết rằng Brendan Rodgers đang theo đuổi phong cách tiqui-taka nhưng thực sự, ông không có những miếng ghép hoàn hảo để tạo nên sức bật cho Lữ đoàn đỏ.
 
Khi bóng đen ảm đạm tại Anfield chưa lắng xuống, thầy trò Brendan Rodgers đã phải đối mặt với thử thách khó khăn khi tiếp đón Nhà ĐKVĐ Man City ngay ở vòng đấu thứ 2. Những trụ cột như Gerrard, Suarez, Skrtel và Johnson đều được HLV Rodgers cho nghỉ ở trận thắng Hearts 1-0 tại vòng play-off Europa League vừa qua. Về lực lượng, đội bóng thành phố cảng hoàn toàn có thể yên tâm cho cuộc đón tiếp Man City.

Ảnh minh họa
Khó khăn đang chờ Steven Gerrard và các đồng đội

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là đội hình đó của Liverpool chưa thể so sánh với dàn sao tầm cỡ của Nhà ĐKVĐ thành Manchester. Cho dù thiếu vắng chân sút chủ lực Sergio Aguero (nghỉ thi đấu 1 tháng vì chấn thương), hàng công The Citizens vẫn còn đó những con át chủ bài như Carlos Tevez, Edin Dzeko, những người đã tỏa sáng trong trận ra quân gặp Southampton. Ngay cả Samir Nasri cũng đang đạt được phong độ tốt nhất kể từ khi tiền vệ này cập bến Etihad.
 
Ở trận đấu khóa sổ mùa giải trước, Man City đã ngược dòng ấn tượng 3-2 trước QPR để giành chức vô địch. Còn ở trận mở màn Premier League mùa này, họ cũng làm được điều tương tự trước tân binh Southampton. Đó chính là phát súng lệnh đầu tiên của thầy trò Roberto Mancini cho cuộc chiến bảo vệ ngôi vương.
 
Những cuộc chạm trán gần đây giữa Man City và Liverpool luôn diễn ra nóng bỏng. Mùa giải trước, cả 2 cuộc tranh tài giữa họ ở sân chơi Premier League đều diễn ra dưới "cơn mưa" thẻ. Cho dù lực lượng và lối chơi không thể sánh với dàn sao The Citizens nhưng Liverpool vẫn có những yếu tố để hi vọng. Họ vẫn luôn là chính mình khi đụng độ những đối thủ lớn. Còn nhớ ở mùa giải trước, The Kop đã từng cầm hòa Man City trên sân nhà hay đánh bại đội bóng này trên bước đường chinh phục Carling Cup. Tuy nhiên, nếu tiếp tục thể hiện lối chơi thiếu bản sắc như trận thua West Brom vừa qua, việc Liverpool phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp là điều khó tránh khỏi.
 
Dự đoán: 1-2
 
Đội hình dự kiến

 
Liverpool: Reina - Johnson, Carragher, Skrtel, Enrique  - Gerrard, Lucas, Allen  - Borini, Suarez, Downing.
 
Man City: Hart - Zabaleta, Lescott, Kompany, Clichy Rodwell, Yaya Toure - Nasri, Tevez, Silva – Balotelli.
 
Stoke – Arsenal: Chuyến đi bão táp
 
Mặc dù đã có được những bản hợp đồng sáng giá trong mùa Hè vừa qua nhưng lối chơi của Arsenal vẫn chưa thể khiến các CĐV hài lòng. Ngoài màn trình diễn ấn tượng của Santi Cazorla, những tân binh còn lại như Lukas Podolski hay Olivier Giroud đều có màn ra mắt nhạt nhòa trong trận hòa không bàn thắng trước Sunderland cuối tuần trước.
 
Chứng kiến những pha hỏng ăn đáng tiếc của Lukas Podolski hay Olivier Giroud, không ít CĐV The Gunners phải nhớ tới ngôi sao một thời của sân Emirates, Robin Van Persie, người đã từng là cứu cánh của Pháo thủ ở mùa giải trước với 30 bàn thắng.
 
Ở trận gặp Sunderland, Vua phá lưới Ligue 1 mùa giải trước, Olivier Giroud ngồi dự bị còn Lukas Podolski đá chính trong vai trò tiền đạo cắm. Đây rõ ràng là một cách bố trí con người sai lầm của HLV Arsene Wenger khi vị trí sở trường của Podolski là tiền đạo lùi hoặc một cầu thủ chạy cánh trái. Bởi vậy, trong chuyến làm khách trước Stoke tối nay, “Giáo sư” cần đưa ra những sự thay đổi để tạo nên diện mạo mới cho hàng công Arsenal.

Ảnh minh họa
Olivier Giroud chưa đủ sức gánh vác trọng trách của Van Persie?

Mặc dù có lực lượng được đánh giá cao hơn Stoke City nhưng mục tiêu giành trọn 3 điểm của Pháo thủ London sẽ không hề dễ dàng khi Britannia luôn được coi là miền đất “đi dễ khó về”. Bằng chứng là trong 5 lần làm khách gần nhất tại đây, thầy trò Arsene Wenger chỉ có duy nhất 1 trận thắng. Trong 4 trận còn lại, họ có tới 3 lần nếm thất bại và chỉ có được 1 trận hòa.
 
So với mùa giải trước, lực lượng của Stoke không có quá nhiều xáo trộn. Về cơ bản, Tony Pullis vẫn giữ được bộ khung đã từng đưa họ thoát hiểm ở mùa giải trước. Vũ khí sở trường của The Potters tại Britannia là những quả ném biên. Hai đường biên ở sân bóng này đều được thiết kế khá rộng để những chuyên gia ném biên như Ryan Shotton hay Rony Delap dễ dàng thực hiện những pha “oanh tạc trên không” vào vòng cấm đối thủ. Rất nhiều đội bóng đã bị thủng lưới sau những pha ném biên của Stoke tại Britannia trong đó có cả Arsenal.
 
Mối nguy hại mà thầy trò Arsene Wenger phải đối mặt còn đến từ tiền đạo Peter Crouch. Sở hữu chiều cao 1m98 và khả năng xử lí bóng bằng chân khá tốt, “sếu vườn”  luôn là mối hiểm họa thường trực đối với hàng thủ của mọi đội bóng mà Stoke đối đầu. Nếu không thể hóa giải những vũ khí lợi hại của Stoke City, việc Arsenal đánh rơi điểm tại Britannia là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
 
Dự đoán: 1-2
 
Đội hình dự kiến:

 
Stoke: Begovic - Wilkinson, Huth, Shawcross, Wilson - Kightly, Palacios, Whelan, Etherington – Walters – Crouch.
 
Arsenal: Szczesny - Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs - Diaby, Cazorla, Arteta - Walcott, Giroud, Podolski.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc