Vòng 2 La Liga: Dễ thở cho Barca và Real

07:34, 26/08/2012
|

(VnMedia)- Barca và Real sẽ không quá khó khăn để có được những chiến thắng trước các đối thủ Osasuna và Getafe ở vòng 2 La Liga trước khi bước vào trận lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha.
 
Osasuna – Barcelona: “Mưa bàn thắng” tại Navarra?
 

Ảnh minh họa

Messi sẽ tiếp tục ghi bàn cho Barca?


Dù phải thi đấu trên sân khách Reyno de Navarra nhưng cũng không mấy khó khăn để Barca có thể giành được 3 điểm trước đối thủ Osasuna. Tin vui cho Barca là Abidal đã trở lại tập luyện sau thời gian dài chấn thương. Abidal đã bỏ lỡ kỳ Euro 2012 cùng đội tuyển Pháp vừa qua. Sự trở lại của Abidal sẽ có thêm sự lựa chọn cho huấn luyện viên Tito Vilanova ở hành lang cánh trái nếu Jordi Alba chơi dưới phong độ.
 
Sau 2 trận đấu của mùa giải có thể thấy Barca vẫn duy trì cho mình lối đá tấn công tiqui-taca đẹp mắt. Huấn luyện viên Tito Vilanova không có nhiều sự thay đổi về lực lượng cho lối chơi của Barca. Thật khó để phân biệt giữa Barca dưới thời Vilanova và dưới thời Guardiola. Nhưng người hâm mộ Barca cũng không mấy quan tâm bởi Barca vẫn thể hiện lối chơi cuốn hút mỗi khi ra sân.
 
Barca không sử dụng lối phòng ngự khu vực mà thay vào đó vẫn là lối chơi cầm bóng tấn công. Tạo sức ép liên tục lên đối phương bằng những hậu vệ cánh và sự di chuyển linh hoạt của hàng tiền vệ. Có thểm Alba, sức tấn công biên của Barca càng trở nên lợi hại. Dưới thời Tito, Barca cũng mạnh dạn dứt điểm từ những cú sút xa nhiều hơn. Những cầu thủ như Xavi, Pedro hay Pique là những người sút xa tốt nhất tại Barca.
 
Trong trận đấu lượt đi với Real vừa qua, những tiền đạo của Barca như Pedro và Alexis cũng chơi bám biên nhiều hơn là tấn công vào trung lội. Nhưng pha đi bóng tới sát đường biên ngang và căng bóng vào trong luôn tạo nên sự nguy hiểm đột biến trong những đường tấn công của Barca. Đối đầu với Osasuna vào đêm nay, những vũ khí này của Barca sẽ được tận dụng triệt để.
 
Dự đoán: Osasuna 1-3 Barcelona

Đội hình dự kiến 2 đội:
 
Osasuna: Riesgo, Flano, Lolo, Damia, Arribas, Masoud, Timor, Nano, Sisi, Sola, Nino
 
Barcelona:  Victor Valdes, Pique, Alves, Adriano, Puyol, Xavi, Busquets, Iniesta, Messi, Pedro, Alexis.
 
Getafe – Real Madrid: Real đau đầu vì những người chưa đi
 

Ảnh minh họa

C.Ronaldo đã bắt đầu ghi bàn cho Real Madrid


Đến thời điểm này Real Madrid vẫn chưa thể quyết định được tương lai của Sahin và Kaka trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè kết thúc. Sahin là minh chứng cho cuộc khủng hoảng thừa tiền vệ của Real. Dù không có khả năng cạnh tranh vị trí với Khedira và Alonso, lại đang được nhiều đội bóng lớn khác cùng quan tâm, nhưng Sahin cũng không muốn phải mất một đồng nào trong mức lương 4 triệu Euro/năm đang được hưởng. Đó chính là lý do mà anh không muốn tự quyết định rời Real.
 
Kaka cũng là vấn đề đang làm đau đầu Real. Kaka đã không còn chỗ đứng trong đội hình. Hàng tiền vệ của Real đã đủ người với những Di Maria, Ozil, C.Ronaldo. Huấn luyện viên Mourinho cũng không muốn níu giữ Kaka nếu anh muốn ra đi. Tuy nhiên, để Kaka đi cũng không phải dễ bởi không có nhiều đội bóng sẵn sàng trả mức lương 10 triệu Euro/năm cho tiền vệ người Brazil. Ngay cả đội bóng cũ của Kaka là Milan cũng khó lòng đáp ứng được yêu cầu này.
 
Có lẽ trường hợp của Kaka và Sahin là điển hình nhất cho vấn đề kinh doanh nửa vời của các đội bóng. Bóng đá từ lâu đã được coi là một ngày kinh tế, khi các đội bóng được coi như các công ty trách nhiệm hữu hạn. Nhưng rất nhiều phần của nó hoạt động không đúng với các quy luật kinh tế. Trong số đó chính là những bản hợp đồng của các cầu thủ. Việc Real phải chịu đựng những “kẻ chầy ỳ” như Kaka hay Sahin là cái giá mà Rea phải trả cho cách làm ăn chả giống ai của mình.
 
Trở lại với cuộc đối đầu của Real Madrid với Getafe đêm nay chắc chắn Kaka và Sahin sẽ không có trong danh sách thi đấu. Real cần phải chứng minh khát vọng chinh phục La Liga của mình bằng chiến thắng trên sân Coliseum sau khi để hòa trước Valencia ở vòng 1.
 
Dự đoán: Getafe 1-2 Real Madrid
 
Dội hình dự kiến 2 đội:
 
Getafe: Moya, Mane, Torres, Lopo, Rafa, Lacen, Sarabia, Gavilan, Borja, Miku, Guiza.
 
Real Madrid: Casillas, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo, Arbeloa, Xabi Alonso, Khedira, C.Ronaldo, Callejon, Ozil, Higuain.
 
Lịch thi đấu vòng 2 La Liga:

Thứ Hai 27/8
0h00 Osasuna - Barcelona
2h00 Getafe - Real Madrid
Granada - Sevilla
4h00 Valencia - Deportivo
Thứ Ba 28/8
1h00 Valladolid - Levante
3h00 Atletico Madrid- Bilbao


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc