V-League vòng 25: Ứng cử viên "rủ nhau" mất điểm

18:11, 12/08/2012
|

(VnMedia) - Có lợi thế trước lượt đấu cuối cùng, Hà Nội.T&T lẫn SHB.Đà Nẵng đều thi đấu đáng thất vọng trên sân nhà. Dù cả hai đội bóng của bầu Hiển thất bại nhưng không mất ngôi đầu bảng, do Sài Gòn Xuân Thành cũng không thắng ở vòng 25 V-League diễn ra chiều 12/8.

SHB.Đà Nẵng đi vào vết xe đổ Olympic Brazil

Tiếp đón đội bóng đứng áp chót CS.Đồng Tháp trên sân nhà, SHB.Đà Nẵng được đánh giá cao hơn hẳn. Đội bóng do huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức còn tràn trề hy vọng có chiến thắng để đua tranh ngôi vô địch cùng Hà Nội.T&T lẫn Sài Gòn Xuân Thành trước khi V-League 2012 kết thúc vào tuần sau.

Nhưng cũng giống như Olympic Brazil nhận bàn thua sớm trước Olympic Mexico trong trận tranh huy chương vàng. Đúng phút thứ 6 của trận đấu, hậu vệ phải Duy Lam bỏ vị trí giúp tiền đạo Hải Anh của CS.Đồng Tháp băng xuống. Sau khi đi bóng loại thủ môn Thanh Bình, chân sút của đội khách dứt điểm dễ dàng mở tỷ số 1-0.

Đó là tình huống nguy hiểm đầu tiên mà CS.Đồng Tháp có được xuất phát sai sót hàng thủ lẫn thủ môn Thanh Bình. Người gác đền của SHB.Đà Nẵng còn có hai tình huống bắt bóng lóng ngóng giữa hiệp 1, rất may hai cầu thủ Sunday và Hammed của CS.Đồng Tháp đều không dứt điểm thành bàn.

Chịu bàn thua quá sớm, tâm lý thi đấu của đội chủ sân Chi Lăng không được tốt. Có bóng nhiều hơn hẳn, các cú sút của Quốc Anh, Nicolas, Nikolche đều đi ra ngoài một cách khó hiểu. Có tình huống trung vệ Timar băng lên dứt điểm nối cực nhanh khiến thủ môn Bửu Ngọc của CS.Đồng Tháp bó tay, song bóng lại đi ra ngoài ở các phút thứ 11 và 17.

Ảnh minh họa

SHB.Đà Nẵng (áo cam) sa sút một cách khó hiểu dẫn đến trận thua đau
trên sân nhà trước CS.Đồng Tháp ở lượt đấu chiều 12/8

Nôn nóng trước lối chơi phòng ngự nhiều lớp của đối thủ, cùng khả năng dứt điểm quá kém của học trò, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức đưa Thanh Hưng rồi Ngọc Thanh vào sân. Nhưng thế trận trong suốt phần còn lại của trận đấu bên phía SHB.Đà Nẵng đều vô vọng. Không những thế, những pha mất bóng từ giữa sân, chơi hớ hênh của hàng thủ đội chủ nhà lộ ra. Phút thứ 78, tiền vệ Sunday dứt điểm chạm xà ngang SHB.Đà Nẵng bật ra, bỏ lỡ cơ hội nhân đôi tỷ số cho đội khách.

Phải nói trận này CS.Đồng Tháp chọn lối chơi phòng ngự, đeo bám chặt mà Olympic Mexico áp dụng để đánh bại Olympic Brazil 2-1 trong trận tranh huy chương vàng. Và đến khi trọng tài thổi còi kết thúc 90 phút, thầy trò huấn luyện viên Trần Công Minh hạnh phúc 3 điểm bất ngờ có được.

Với 27 điểm trong tay, CS.Đồng Tháp vẫn chỉ đứng áp chót trong bảng xếp hạng trước lượt đấu cuối cùng. Bởi trận đấu còn lại, K.Kiên Giang (29 điểm) có chiến thắng quan trọng 3-1 trước đối thủ đã rớt hạng V.Hải Phòng. Trong lúc ấy, ''Vua trụ hạng'' K.Khánh Hòa cũng có được 29 điểm để cân bằng điểm số với Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội, sau màn lội ngược dòng 2-1 trước Thanh Hóa.

Như vậy ở lượt 26, cả Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội, K.Khánh Hòa, K.Kiên Giang và CS.Đồng Tháp vẫn có nguy cơ rớt hạng.

Quyền tự quyết thuộc về Sài Gòn Xuân Thành

Chưa hết buồn vì ''con nuôi'' SHB.Đà Nẵng bỗng đổ bệnh ở 3 trận vừa qua, bầu Hiển thêm phiền lòng khi đến lượt con ruột Hà Nội.T&T ngã ngựa. Vòng 25 V-League, đội bóng thủ đô được chơi trên sân nhà để gặp đối thủ hết mục tiêu Hoàng Anh Gia Lai.

Trước đối thủ không đặt nặng thắng thua, Hà Nội.T&T lại chơi thiếu tập trung ở hàng thủ. Trong lúc thủ môn Akpan gần như từ chối những cú dứt điểm của Văn Quyết, Samson hay Gonzalo, hàng công bùng nổ đúng lúc mỗi khi có cơ hội. Kết quả ''Gỗ'' đã chơi phản công cực hay để có hai bàn dẫn trước do công của Evaldo và Olushula ở các phút 30 và 65.

Hy vọng có điểm của Hà Nội.T&T nhen nhóm khi Văn Quyết ghi bàn gỡ ở phút thứ 90 của trận đấu. Nhưng Hoàng Anh Gia Lai đã có bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 do công của tiền vệ trung tâm Kasule Owen.

Ảnh minh họa

Đội bóng còn lại của bầu Hiển, Hà Nội.T&T (áo trắng), cũng thúc thủ
trên sân nhà khiến cuộc đua đến ngôi vương hấp dẫn đến vòng cuối

Rất may cho Hà Nội.T&T (46 điểm) và SHB.Đà Nẵng (45 điểm) là đối thủ Sài Gòn Xuân Thành không thắng ở vòng 25. Dù quyết tâm có chiến thắng tại Thủ Dầu Một, dàn sao của ài Gòn Xuân Thành cũng chỉ có trận hòa 1-1 với chủ nhà B.Bình Dương. Với 45 điểm trong tay, đội chủ sân Thống Nhất chiếm ngôi nhì bảng của SHB.Đà Nẵng nhờ hơn hiệu số bàn thắng thua. Và trận đấu cuối mùa, Sài Gòn Xuân Thành cần vượt qua chính Hà Nội.T&T trên sân nhà, để vượt mặt cả 2 đội bóng của bầu Hiển để vô địch.

Riêng SHB.Đà Nẵng phải có chiến thắng càng đậm càng tốt trước chủ nhà V.Ninh Bình và hy vọng kết quả hòa giữa hai đối thủ còn lại, mới đủ điều kiện vượt lên giành chức vô địch. Dường như cú sảy chân hai đội bóng dưới trướng bầu Hiển khiến cuộc đua đến ngôi vô địch hấp dẫn đến vòng cuối cùng.

Kết quả những trận đấu vòng 25 V-League:

- SHB.Đà Nẵng - CS.Đồng Tháp: 0-1
- V.Hải Phòng - K.Kiên Giang: 1-3
- Thanh Hóa - K.Khánh Hòa 1-2
- Navibank.SG - Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội: 4-1
- Sông Lam Nghệ An - V.Ninh Bình: 5-3
- Hà Nội.T&T - Hoàng Anh Gia Lai: 1-3
- B.Bình Dương - Sài Gòn Xuân Thành 1-1


Phan Long

Ý kiến bạn đọc