US Open: Tsonga bất ngờ bị loại!

10:05, 31/08/2012
|

(VnMedia) - Bất ngờ lớn đã xảy ra tại vòng 2 US Open. Hạt giống số 5 Tsonga đã phải gác vợt trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Martin Klizan của Slovakia.
 

Mọi dự đoán về cặp đối đầu nhiều duyên nợ giữa Tsonga và Andy Murray tại tứ kết US Open đã không thành hiện thực. Tay vợt người Pháp đã bất ngờ thúc thủ 1-3 (6-4 1-6 6-1 6-3) trước Martin Klizan.
 
Mùa trước, Tsonga từng góp mặt tại tứ kết US Open và mới đây nhất anh đi tới tận bán kết giải Wimbledon tháng trước. Trong khi đó, Martin Klizan chưa bao giờ giành được chiến thắng trước những đối thủ tầm cỡ như Tsonga.
 
Vì vậy trước khi trận đấu diễn ra, ít ai nghĩ Martin Klizan có thể làm nên chuyện. Tuy nhiên, diễn biến trên sân lại cho một kết quả hoàn toàn khác. Martin Klizan không hề choáng ngợp trước cái bóng của Tsonga, thậm chí còn liên tục “ăn miếng, trả miếng” với đối thủ.
 
Chính lối chơi đó đã đem lại cho Martin Klizan chiến thắng ở séc đầu với tỉ số 6-4. Bước sang séc thứ hai, Tsonga thể hiện bản lĩnh bằng chiến thắng áp đảo 6-1. Những tưởng tay vợt người Pháp sẽ tận dụng lợi thế tâm lý đó để lội ngược dòng.
 
Thế nhưng đó là tất cả những gì Tsonga có thể làm được. Tay vợt người Pháp thua liên tiếp 2 séc tiếp theo và đành chấp chia tay giấc mơ lần đầu tiên giành Grand Slam.
 
“Đây là trận đấu tệ hại của tôi. Chỉ duy nhất trong séc đấu thứ 2 tôi chơi tốt. Có vẻ như tôi đánh bóng không đủ mạnh và đủ độ khó để hạ Martin Klizan. Tôi cũng không thể hiểu vì sao. Xin chúc mừng Martin Klizan, cậu ấy đã chơi tốt hơn”, Tsonga buồn bã nói.
 
Còn Martin Klizan không giấu được vẻ vui mừng. “Khó diễn tả hết cảm xúc của tôi ở trận đấu này. Đây chắc chắn là thành tích hoàn hảo nhất trong sự nghiệp của tôi”.


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc