Trước trận bán kết Cup QG HN T&T – SHB Đà Nẵng: Bán kết cúp quốc gia: SHB Đà Nẵng sẽ buông?

16:43, 25/08/2012
|

(VnMedia) - Hai đội bóng anh em cùng nhà bầu Hiển là HN T&T và SHB Đà Nẵng sẽ đấu với nhau trong trận bán kết Cup QG trên sân Hàng Đẫy.

 

Lại là Cup… “cuốc ra”

 

Cup Quốc Gia Nhựa Hoa Sen vẫn cứ bị gọi một cách khá mỉa mai là chiếc “Cup Nhựa”, là “Cup cuốc ra”, tức chẳng mấy đội bóng mặn mà với chiếc Cup này, thậm chí nhiều đội còn sợ phải đoạt Cup, thi đấu chủ thua. Nhỡ may đoạt Cup thì lại phải mang quân đi chinh chiến ở đấu trường AFC Cup, hao tiền tốn của hại lực lượng. Với đa phần các đội bóng V-League, nhiệm vụ hàng đầu, tối quan trọng là cứ phải trụ được hạng đã, căng sức ra đá nhiều mặt trận chỉ tổ mệt, với những chặng đường hành quân dài dằng dặc cả mấy chẳng bay lẫn đi ô tô.

 

Các đội bóng Việt Nam vẫn chưa đủ tầm cạnh tranh ở châu Á, phải đá Cup quốc tế là sợ, là buông và thua tan nát, những gì 2 đại diện SLNA và Navibank Sài Gòn vừa mới thể hiện ở mùa giải vừa rồi là minh chứng.


        Ảnh minh họa
            Sau khi đoạt chức Vô địch V-League, liệu SHB Đà Nẵng có muốn "ăn" cú đúp?

 

Nói như thế để thấy, dù có 4 đội lọt vào bán kết Cup QG năm nay là 4 đội bóng mạnh nhất V-League nhưng cũng khó có thể chờ đợi cái Cup này sẽ hay hơn.

 

Trên sân Hàng Đẫy, ở trận bán kết đầu tiên, HN T&T và SHB Đà Nẵng sẽ lại tái đấu với nhau. Mùa này, SHB Đà Nẵng thắng 2-0 trên sân nhà Chi Lăng, còn HN T&T thắng lại 2-1 trên sân Hàng Đẫy. Như vậy là 2 đội bóng có cùng chung một ông bầu là bầu Hiển đã bất phân thắng bại ở mùa giải này khi mỗi đội thắng một trận.

 

Sau trận đấu mang tính chất “chung kết của mùa giải” trên sân Thống Nhất giữa HN T&T và XT Sài Gòn, HN T&T thi đấu không tích cực, nhất là trong hiệp 2 để “trợ giúp” SHB Đà Nẵng lên ngôi, hình ảnh của HN T&T đã bị tổn hại rất nhiều còn chức vô địch của SHB Đà Nẵng tự nhiên cũng kém phần lung linh.

 

HN T&T sẽ thắng để có thành tích mùa 2012?

 

Tuy cùng chung một ông bầu, nhưng phận “con đẻ, con nuôi”, những cuộc gặp gỡ giữa HN T&T và SHB Đà Nẵng thường khá quyết liệt và sòng phẳng, cầu thủ đôi bên đá với nhau kiểu “con gà tức nhau tiếng gáy”. Nhưng sau những gì đã diễn ra ở mùa giải năm nay, thì có thể thấy 2 đội bóng “anh em” này cạnh tranh khi đối đầu trực tiếp với nhau, nhưng không có nghĩa là họ sẽ không tương trợ, giúp nhau khi “chiến” với phần còn lại của V-League.

 

Sau khi đã được HN T&T “giúp”, SHB Đà Nẵng không đáp lễ mới là chuyện lạ, và nhiều khả năng HN T&T sẽ có chiến thắng ở trận đấu này để đi đến trận chung kết. Còn ở trận chung kết, HN T&T có “chiến” hết mình để có Cup, có thành tích hay không, hay “nhụt” vì phải đi đá AFC Cup thì đó là chuyện ở hồi sau mới rõ.

 

SHB Đà Nẵng đã là tân vương của V-League và hẳn đến giờ này, thầy trò Lê Huỳnh Đức vẫn còn lâng lâng với men say chiến thắng. Nếu muốn giành được Cú đúp vẻ vang như đã từng làm được, SHB Đà Nẵng sẽ phải chiến đấu cật lực trên sân Hàng Đẫy, và cũng chỉ hi vọng đội bóng sông Hàn sẽ vào sân với thái độ như vậy, cho trận cầu bớt nhạt.

 

Sau một mùa giải dài, đua tranh quyết liệt, thể lực của cầu thủ suy giảm là chuyện đương nhiên, và sự tập trung chắc chắn cũng sẽ giảm sút khi tâm lý ra sân là đá nhanh nhanh còn nghỉ. Khả năng ra sân của Hồng Sơn vẫn còn bỏ ngỏ, khi thủ thủ thành này bị chấn thương ở trận đấu với XT Sài Gòn. Cũng chính từ đó lộ ra, HN T&T có 1 thủ môn xuất sắc, nhưng phương án dự bị của họ lại quá tồi. HLV Huỳnh Đức hẳn cũng sẽ cho các trụ cột nghỉ ngơi, và tung ra sân những cầu thủ trẻ hoặc ít được đá chính.

 

Trận đấu diễn ra ngay sau khi ông Phan Thanh Hùng chính thức trở thành HLV trưởng ĐT QG và ĐT U23 chỉ một ngày. Áp lực với HLV Phan Thanh Hùng cũng sẽ lớn hơn, HN T&T đã bộc lộ ra một số nhược điểm ở 2 mùa giải vừa qua, dù cả 2 mùa giải họ đều giành ngôi Á quân và luôn là đội bóng có phong độ ổn định nhất.

 

Vẫn biết Cup QG chỉ là sân chơi phụ, nhưng vẫn cứ hi vọng cuộc đại chiến nội bộ ở Cup Nhựa này của SHB Đà Nẵng và HN T&T sẽ hay. Chờ xem.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc