Torres nổ súng, Chelsea ngược dòng trước Reading

07:19, 23/08/2012
|

(VnMedia) - Mặc dù thi đấu trên sân nhà nhưng Chelsea đã gặp rất nhiều khó khăn trước tân binh Reading. Thậm chí họ đã bị đối thủ vươn lên dẫn trước sau hiệp đấu thứ nhất. Tuy nhiên, đó cũng là thời điểm để dàn sao The Blues chứng tỏ bản lĩnh bằng màn ngược dòng ấn tượng.

Với những bổ sung quan trọng trong mùa Hè vừa qua, Chelsea đã có sự khởi đầu khá ấn tượng tại Premier League năm nay khi đánh bại Wigan 2-0 ngay tại DW. Do chuẩn bị bước vào trận tranh siêu cúp châu Âu với Atletico Madrid, thầy trò Roberto Di Matteo buộc phải tiếp đón các vị khách Reading sớm hơn dự kiến. Lợi thế sân nhà và cảm hứng thi đấu giúp dàn sao The Blues dễ dàng giành trọn 3 điểm.

HLV Di Matteo có chút điều chỉnh về đội hình ra sân khi Ramires thay Bertrand bên cánh trái. Trong khi đó, Torres tiếp tục được tin dùng cho đảm nhận vị trí cao nhất trên hàng công của The Blues dù chân sút người Tây Ban Nha chưa thể hiện đúng khả năng. Lợi thế sân nhà giúp Chelsea chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nếu may mắn hơn, Ramires đã có thể có bàn thắng ở phút thứ 7. Đáng tiếc là thủ thành bên phía Reading, Adam Federici đã xuất sắc bay người cản phá.

Ảnh minh họa
Lampard mở tỉ số cho Chelsea trên chấm 11m

Sau nhiều pha bỏ lỡ, cuối cùng Chelsea cũng tìm được mành lưới Reading. Công lớn trong pha mở tỉ số của The Blues thuộc về Eden Hazard, bởi tiền vệ người Bỉ là cầu thủ đi bóng lắt léo và buộc hậu vệ Reading phải phạm lỗi trong khu vực 16m50. Đây là trận thứ 2 liên tiếp "tiểu Ronaldo" kiếm penalty về cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Tưởng chừng với bàn thắng sớm, Chelsea sẽ nhanh chóng vùi dập đối thủ ngay trong hiệp 1 nhưng rồi kịch bản ngược lại đã xảy ra. Reading không hề nao núng trước hào khí của đội chủ nhà, họ bình tĩnh chống đỡ và tiếp tục trung thành với chiến thuật phòng ngự phản công. Và trong một tình huống phối hợp đơn giản bên cánh phải, Pavel Pogrebnyak đã kết thúc gọn gàng quả tạt của đồng đội quân bình tỷ số 1-1.

Chưa dừng lại tại đó, chỉ đúng 4 phút sau khoảnh khắc tỏa sáng của Pogrebnyak đến lượt Danny Guthrie khiến khán giả có mặt tại Stamford Bridge phải câm lặng với bàn thắng đưa đội khách vượt lên dẫn trước từ một cú đá phạt. Trong pha bóng này, thủ thành dày dặn kinh nghiệm Petr Cech của Chelsea mắc lỗi khi để bóng bật vào lưới sau cú sút không quá khó của cầu thủ đối phương.

Tuy nhiên, việc bị chạm tới lòng tự ái ngay trên sân nhà đã khiến Chelsea có một hiệp 2 trên cả tuyệt vời. Với 2 sự thay đổi người nhằm tăng cường sức mạnh trên hàng công (Daniel Sturridge và Oscar), The Blues hoàn toàn chiếm thế thượng phong và khung thành của Federici luôn luôn bị đặt trong tình trạng báo động. Ngoài 3 bàn thắng ở cuối trận, các chân sút của đội chủ nhà đã tung ra tới 13 pha dứt điểm khác nhau. Trong khi đó, Reading chỉ biết đến phòng ngự bởi họ không tạo được bất kỳ tình huống uy hiếp nào về cầu môn của Cech.

Ảnh minh họa
Torres đã có được bàn thắng đầu tiên ở mùa giải mới

Chelsea bắt đầu màn ngược dòng với bàn thắng của Gary Cahill ở phút thứ 69. Cú sút sấm sét ngoài vòng cấm của cựu trung vệ Bolton đã khiến thủ thành Adam Federici không kịp phản xạ. Hơn 10 phút sau, The Blues thiết lập lại thế dẫn bàn và tuyệt vời hơn khi người lập công là Fernando Torres, cầu thủ luôn cháy hết mình từ đầu trận.

Tỉ số chưa dừng lại ở đó bởi vào phút thi đấu cuối cùng, Branislav Ivanovic đã giúp đội chủ nhà ấn định chiến thắng 4-2, đây là bàn thắng thứ 2 của hậu vệ người Serbia kể từ đầu mùa giải. Trong pha bóng này, tân binh Eden Hazard để lại dấu ấn khi thực hiện đường chuyền ngang cho đồng đội ghi bàn. Giành chiến thắng thuyết phục trước Reading, đoàn quân của Roberto Di Matteo chiếm ngôi đầu bảng với 6 điểm sau 2 trận.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cole, Cahill, Terry, Mikel, Hazard, Ramires, Lampard, Mata (Meireles 83'), Torres.

Dự bị: Turnbull, Bertrand, Essien, Romeu, Meireles, Oscar, Sturridge.

Reading: Federici, Gunter, Harte, Gorkss, Pearce, Leigertwood, Guthrie, Karacan (Le Fondre 72'), McAnuff, McCleary (Robson-Kanu 85'), Pogrebnyak (Hunt 77').

Dự bị: Tabb, Mariappa, Robson-Kanu, Hunt, McCarthy, Cummings, Le Fondre.

Chung cuộc: 4-2

Ghi bàn: Lampard (18'), Cahill (69'), Torres (80'), Ivanovic 90'), Pogrebnyak (25'), Guthrie (29')


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc