Thua bạc nhược, Sir Alex vẫn bênh vực Van Persie

09:33, 21/08/2012
|

(VnMedia) - Tham vọng trở lại ngôi vị số 1 Premier League của Man Utd đã bị giáng một đòn nặng nề. Họ đã phải nhận trận thua đầu tiên ngày ra quân, còn tân binh được kỳ vọng Van Persie thì mờ nhạt. Tuy nhiên, Sir Alex vẫn tìm cách bênh vực cậu học trò mới.

>>> Man Utd thua sốc 0-1 tại Goodsion Park
 

Chuyến hành quân tới sân Goodison Park mang đầy màu sắc hy vọng. Sau khi thực hiện hàng loạt bản hợp đồng chất lượng, Man Utd sẵn sàng làm khuynh đảo Premier League. Nhưng sự thật không dễ dàng như vậy.
 
Everton tiếp tục chứng tỏ họ là đối thủ khó chơi với Man Utd khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu nhờ công của Fellaini ở phút 57. Đáng chú ý Van Persie không được Sir Alex sử dụng ngay từ đầu trận mà chỉ được tung vào sân ở phút 68 thay Welbeck. Gần 30 phút trên sân, Van Persie không để lại nhiều dấu ấn và phải đón nhận trận thua đầu tiên ở CLB mới.
 
Phát biểu sau trận đấu, Sir Alex tỏ ra bênh vực Van Persie. “Hiển nhiên tất cả đều muốn tận dụng khả năng chơi bóng của Van Persie nhưng các cầu thủ lại quá tập trung lối chơi xoay quanh cậu ấy. Chính vì vậy đã làm hạn chế khả năng thâm nhập vào khu cấm địa của Everton”.
 
Sir Alex cho rằng, Man Utd vẫn giữ được thế thượng phong dù thiếu vắng nhiều trụ cột. Tuy nhiên, Everton là đội đã tận dụng cơ hội tốt hơn cả.
 
Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, HLV David Moyes vẫn tỏ ra thận trọng dù đội nhà có sự khởi đầu không thể hoàn hảo hơn ở mùa giải mới. “Đánh bại Man Utd luôn đem lại cảm xúc khó tả. Tuy nhiên, các cầu thủ vẫn cần giữ được sự bình tĩnh và thận trọng ở những trận đấu tới.”
 
Ông Moyes cũng cho hay, ở mùa giải 2004-05, Everton cũng có sự khởi đầu tốt như vậy và cuối mùa giải Everton giành quyền tham dự Champions League. “Tôi không rõ mùa giải thành công đó có lặp lại hay khong. Hiện tại Everton chỉ biết tập trung thi đấu tốt và tránh để mất điểm không cần thiết”.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc