SVĐ Anfield: Liverpool 2 – 2 Man City: Hòa đáng tiếc, Liverpool chia điểm với Man City

06:20, 27/08/2012
|

(VnMedia)Hai lần vươn lên dẫn trước về tỷ số nhưng đều bị Man City gỡ hòa, Liverpool chỉ còn biết tự trách mình với hàng phòng ngự lỏng lẻo. Sau 2 trận đấu, đoàn quân HLV Rodgers mới chỉ kiếm được 1 điểm.

Ảnh minh họa

               Liverpool (áo đỏ) chấp nhận chia điểm với Man City ngay tại Anfield.

Đón tiếp ĐKVĐ Man City trên sân nhà Anfield, Liverpool đang quyết tâm giành chiến thắng để xóa tan thất bại thảm hại tuần trước. HLV Rodgers đã đưa ra sân đội hình mạnh nhất của The Kops với cặp tiền đạo Suarez và Borini trên hàng công.

Trong khi đó, bên phía đội khách Man City, HLV Mancini đã bố trí cặp tiền đạo Baloteli và Tevez (Sergio Aguero bị chấn thương và phải nghỉ khoảng 1 tháng). Hỗ trợ cho bộ đôi tiền đạo là hàng tiền vệ gồm Nasri, de Jong, Yaya Toure và Milner. Ở hàng thủ, trung vệ đội trưởng Kompany sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Kolarov, Zabaleta và K.Toure.

Với lợi thế sân nhà dưới sự cổ vũ của hàng vạn CĐV, Liverpool đã tràn lên tấn công ngay khi trọng tài Marriner cất tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, The Kops đã gặp bất lợi về lực lượng khi bóng chỉ lăn được vài phút. Cầu thủ Lucas sau pha va chạm với đối phương đã gặp chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu.

Phút thứ 9, trong tình huống lên tham gia tấn công hậu vệ Kolarov đã có pha dứt điểm khá nguy hiểm nhưng thủ thành Reina đã chơi tỉnh táo và cản phá thành công.

Phút thứ 19, tân binh Borini đã có cơ hội ghi bàn nhưng cú đệm bóng trong khu vực 16m50 của cầu thủ này lại thiếu chính xác khiến bóng đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, Tevez đã đáp trả bằng pha dứt điểm đập trúng cột dọc khung thành chủ nhà Liverpool.

Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, hàng tiền vệ Liverpool đã hoạt động khá tốt khi kiểm soát chủ động thế trận. Không những thế, đội chủ sân Anfield còn tạo được sức ép đáng kể lên phần sân đội khách Man City.

Phút thứ 34, trung vệ Skrtel trong tình huống lên tham gia tấn công đã có pha đánh đầu dũng mãnh tung lưới thủ môn Hart. Tỷ số là 1-0 cho Liverpool.

Sau giờ nghỉ giải lao, chủ nhà Liverpool với lợi thế dẫn trước 1 bàn thắng vẫn là đội bóng nhập cuộc tốt hơn. Ngay ở phút thứ 47, Luis Suarez đã bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho “Quỷ đỏ” vùng Merseyside rất đáng tiếc.

Đội trưởng Kompany mắc sai lầm chuyền ngang để Borini đoạt bóng và chuyền cho Suarez di chuyển khôn ngoan trong khu vực 16m50. Tuy nhiên, pha dứt điểm cuối cùng của chân sút Uruguay lại khiến bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trái ngược với hoàn cảnh bị dẫn bàn, đội khách Man City chơi khá bế tắc và bị động trong những đợt lên bóng. Nhận thấy các học trò đang gặp bất lợi, HLV Mancini đã quyết định rút Nasri ra sân nhường chỗ cho tân binh Rodwell. Trong khi đó, Balotelli chơi mờ nhạt kể từ đầu trận đấu cũng được đưa ra nghỉ để Dzeko vào trám chỗ.

Những thay đổi nhân sự của chiến lược gia người Italy đã phát huy hiệu quả và Man “xanh” chơi có phần khởi sắc hơn. Phút thứ 63, tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự chủ nhà Liverpool, tiền vệ Yaya Toure đã có pha dứt điểm cận thành chính xác quân bình tỷ số cho Man City. Tỷ số là 1-1.

Tuy nhiên chỉ sau đó 3 phút, Liverpool đã lại vươn lên dẫn trước. Lần này, người lập công chính là Luis Suarez với pha sút phạt ở đẳng cấp cao. Cú sút của tiền đạo người Uruguay khiến bóng đi sệt, hướng vào góc xa khung thành và thủ thành Hart dù bay người hết cỡ cũng không thể cản phá. Tỷ số là 2-1 cho Liverpool.

Bàn thắng của Luis Suarez đã khiến trận đấu được đẩy lên với nhịp độ rất cao. Phút thứ 76, HLV Mancini đã quyết định đưa David Silva vào sân với hy vọng lối chơi biến hóa của tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ giúp Man City lật ngược tình thế.

Quả thật, David Silva vào sân đã giúp lối đá của Man “xanh” thanh thoát hơn và hiệu quả hơn. Phút thứ 80, hàng phòng ngự Liverpool lại mắc sai lầm sau khi Skrtel có đường chuyền về cẩu thả để Carlos Tevez cướp bóng. Pha dứt điểm sau đó của cầu thủ Argentina đã không cho thủ thành Reina cơ hội để cản phá. Tỷ số là 2-2.

Khi trận đấu trở về vạch xuất phát, cả chủ nhà Liverpool và đội khách Man City đều nhanh chóng giảm nhịp độ. Có lẽ, hai “đại gia” nước Anh đều không muốn mạo hiểm dâng cao đội hình bởi hàng phòng ngự chơi quá lỏng lẻo.

Kết thúc trận đấu, Liverpool đành chấp nhận chia điểm với Man City sau trận đấu mà họ luôn là đội dẫn trước bàn thắng. Liverpool đã có điểm số đầu tiên sau 2 trận tại giải Ngoại hạng Anh và HLV Rodgers còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina, Johnson, Coates, Kelly, Skrtel, Gerrard, Lucas, Allen, Sterling, Suarez, Borini

Dự bị: Jones, Jose Enrique, Carragher, Henderson, Downing, Shelvey, Carroll

Man City: Hart, Kompany, Zabaleta, Kolarov, K Toure, Milner, Nasri, De Jong, Y Toure, Tevez, Balotelli

Dự bị: Pantilimon, Lescott, Savic, Rodwell, Silva, Razak, Dzeko

Trọng tài: Marriner


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc