Siêu kinh điển Barca - Real: Chủ nhà thắng thế!

13:20, 23/08/2012
|

(VnMedia)- Khó khăn đang chờ đợi Real Madrid trận cầu Siêu kinh điển gặp Barcelona ở trận lượt đi tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha.
 
Trong phát biểu mới đây nhất, huấn luyện viên Mourinho đã tỏ ra không tự tin trước cơ hội chiến thắng của Real Madrid ở trận lượt đi tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha trước Barca. Mourinho sẵn sàng đánh đổi chức vô địch Siêu Cúp lấy chức vô địch La Liga bởi đối với chiến lược gia của Real Madrid, đây là giải đấu kém quan trọng nhất của mùa giải.

Ảnh minh họa

Real Madrid sẽ gặp nhiều khó khăn trước Barca

Những lời phát biểu mang tính khiêm tốn của huấn luyện Mourinho cũng dễ hiểu bởi trước đây ông có mối bất hòa với huấn luyện Tito Vilanova ở trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha năm ngoái. Ưu tiên của Mourinho vẫn là cả chặng đường dài La Liga mùa giải này. Mourinho có lý do để bi quan khi đưa ra những lời phát biểu như vậy bởi Real Madrid đã gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu với Valencia đầu mùa giải. Bất lợi đối với Real vào thời điểm này chính là chấn thương của Pepe ở hàng phòng ngự và tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Trong trận đấu này, Real cũng không có sự phục vụ của Sahin, Kaka và Carvalho
 
Nếu Real Madrid phải căng sức trong trận đấu gặp Valencia thì Barcelona lại khá thảnh thơi trong chiến thắng 5-1 trước đối thủ Real Sociedad. Cho dù các học trò của huấn luyện viên Tito Vilanova phải nhận thất bại 0-1 trước Sampdoria tại Cúp Gamper  ở Nou Camp thì cũng không ảnh hưởng nhiều bởi Barca chỉ sử dụng đội hình B. Sự trở lại đúng lúc của Villa cũng giúp cho huấn luyện viên Vilanova có nhiều sự lựa chọn hơn trên hàng công.
 
Trong khi đó, trận hòa 1-1 với Valencia đầu mùa giải đã cho thấy thầy trò huấn luyện viên Mourinho chưa thực sự bắt nhịp được với mùa giải mới. Đội trưởng Casillas chính là người mắc lỗi nhiều nhất trong việc mất điểm của Real trong pha ra vào không hợp lý và gây ra chấn thương của Pepe. Nhiều khả năng Pepe sẽ không ra sân trong trận đấu này và Real sẽ để Albiol đá cặp cùng Sergio Ramos.
 
Việc để Higuain đá chính trong trận đấu gặp Valencia có thể thấy mùa giải này nhiều khả năng Mourinho vẫn ưu tiên để tiền đạo Argentina đá chính trong trận đấu này thay vì Benzema. Hàng tiền vệ vẫn là Di Maria, C.Ronaldo và Ozil. Người hâm mộ đang thực sự chờ đợi C. Ronaldo sẽ lấy lại được phong độ bởi sự mờ nhạt của anh trong trận đấu gặp Valencia.
 
Trong khi đó Messi vẫn đang thể hiện anh hòa nhập rất tốt với mùa giải mới. Cú đúp bàn thắng ghi được trong chiến thắng của Barca trước Real Sociedad đã cho thấy Messi vẫn giữ được phong độ tốt cho dù anh không thi đấu tại…Euro 2012. Phong độ ổn định và sự khiêm tốn nhiều khả năng sẽ giúp cho Messi có được danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA năm nay cho dù chính tiền đạo Argentina đã từng phát biểu trước báo giới anh muốn danh hiệu này cho những người đồng đội của anh như Xavi hoặc Iniesta.
 
Việc C.Ronaldo chỉ nổi bật tại kỳ Euro 2012 vừa qua, cộng thêm việc Real vô địch La Liga mùa giải trước chưa nói lên được điều gì cho cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2012. Để lấy lại được hình ảnh trong cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng Vàng, C.Ronaldo cần phải tỏa sáng trong 2 trận lượt đi và lượt về tại Siêu Cúp Tây Ban Nha. Tuy nhiên, điều này cũng không phải dễ khi tiền vệ người Bồ Đào Nha đã phải căng sức trong mùa hè vừa qua.
 
Lịch sử đối đầu tại Siêu Cúp Tây Ban Nha cũng đang đứng về phía các cầu thủ Barcelona. Barca đã có được 10 chức vô địch trong khi đó với Real Madrid là 8. Nếu trong lần thứ 31 của giải đấu, Barca tiếp tục giành chiến thắng, Barca sẽ tạo nên kỷ lục đó là 4 lần liên tiếp vô địch. Real Madrid là đội đầu tiên 3 lần liên tiếp vô địch giải đấu này: 1988-1989, 1989-1990 và 1990-1991. Barca của Pep Guardiola là đội bóng thứ hai san bằng thành tích trên vào các mùa giải: 2009-2010, 2010-2011 và 2011-2012. 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc