Siêu cúp Italia: Hạ gục Napoli, Juventus giành siêu cúp Italia

22:32, 11/08/2012
|

(VnMedia) - Napoli và Juventus đã cùng nhau tạo nên trận cầu vô cùng kịch tính trong 120 phút tại SVĐ Tổ chim (Bắc Kinh). Juventus đã đánh bại Napoli trong hiệp phụ để sở hữu danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới.

Sau 6 năm chịu hậu quả từ thảm họa Calciopoli, Juventus đã trở lại đỉnh cao Serie A một cách đầy ấn tượng ở mùa giải trước. Danh hiệu Scudetto lần thứ 28 được xem như cánh cửa mở ra thời kì mới của "Lão bà" thành Turin. Tuy nhiên, tham vọng của Bianconeri ở mùa giải này bị đặt một dấu hỏi lớn, đặc biệt khi HLV Antonio Conte phải nhận án phạt 10 tháng do liên quan tới scandal dàn xếp tỉ số mới bị phanh phui. Trận siêu cúp Italia với Napoli tại Bắc Kinh (Trung Quốc) được xem là cơ hội để "Lão bà" thành Turin chứng tỏ bản lĩnh vượt khó.

Bước vào trận đấu này, Juventus tung ra đội hình khá mạnh với những ngôi sao sáng giá như Gianluigi Buffon, Arturo Vidal, Andrea Pirlo hay bộ đôi tân binh Lucio - Sebastian Giovinco. Trong khi đó, Napoli cũng đón chào sự trở lại của "trọng pháo" Edinson Cavani sau Thế vận hội London 2012.

Mặc dù không còn sự phục vụ của Ezequiel Lavezzi (đã chuyển sang khoác áo PSG) nhưng Napoli vẫn mạnh dạn đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bất ngờ đã xảy ra ở phút 27. Edinson Cavani phá bẫy việt vị thành công băng xuống đối mặt với Buffon. Trong nhịp xử lý đầu tiên, Cavani không lừa qua được Buffon. Tuy nhiên ngay sau đó, ngôi sao người Uruguay đã có một động tác giả tinh tế trước khi hạ gục Buffon mở tỷ số cho Napoli.

Bàn thắng này khiến trận đấu diễn ra khá cởi mở. Sau bàn mở tỉ số, Napoli còn có thêm 2 cơ hội nguy hiểm của Goran Pandev và Marek Hamsik. Đáng tiếc là họ không thể có bàn thắng thứ 2 bởi sự xuất sắc của thủ thành Gianluigi Buffon. Các CĐV Partenopei chắc chắn sẽ phải tiếc nuối bởi ngay sau 2 tình huống này, Juve đã có bàn thắng san bằng cách biệt. Từ đường kiến tạo của Arturo Vidal, tân binh Kwadwo Asamoah dễ dàng đánh bại thủ thành De Sanctis đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Ảnh minh họa
Juventus đã đòi lại món nợ ở chung kết Coppa Italia mùa giải trước

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đó, Napoli đã có câu trả lời bằng pha sục bóng khéo léo của Goran Pandev. Kết thúc hiệp đấu thứ nhất, nhà ĐKVĐ Coppa Italia đã giành chiến thắng 2-1.

Ngay đầu hiệp đấu thứ 2, Juventus đã tung tiền đạo Mirko Vucinic vào sân thay Alessandro Matri. Tiền đạo người Montenegro ngay lập tức tạo nên pha bóng đáng chú ý ở phút 57. Đáng tiếc là xà ngang lại từ chối bàn thắng gỡ hòa của Juventus. Chưa đầy 10 phút sau, Napoli có câu trả lời với pha dứt điểm sạt cột dọc của Edinson Cavani.

Nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Juventus đã được đền đáp ở phút 71. Hậu vệ Federico Fernández phạm lỗi với Mirko Vucinic trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại cho Juve được hưởng quả phạt penalty. Trên chấm 11m, Arturo Vidal lạnh lùng dứt điểm san bằng cách biệt 2-2.

Sau khi bị san bằng cách biệt, Napoli còn phải nhận tổn thất lớn về lực lượng sau khi tiền vệ Goran Pandev phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân ở phút 84. Chưa dừng lại ở đó, ở phút bù giờ thứ nhất, đội bóng áo xanh tiếp tục mất người sau khi tiền vệ Juan Camilo Zúñiga phạm lỗi ác ý với Giovinco nhận thẻ vàng thứ 2. Hòa 2-2 sau 90 phút, Juve và Napoli phải bước vào 30 phút hiệp phụ.

Với lợi thế 2 người nhiều hơn, Juventus dễ dàng chiếm lĩnh thế trận ngay những phút đầu tiên ở hiệp phụ thứ nhất. Phút 97, Nhà ĐKVĐ Serie A có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 sau pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Christian Maggio.

Chưa dừng lại ở đó, "Lão bà" tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và kết quả là họ có thêm bàn thắng nữa ở phút 101. Từ đường kiến tạo của Claudio Marchisio, Mirko Vucinic dễ dàng đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 4-2 cho Juve. Với chiến thắng này, đội bóng thành Turin đã có danh hiệu đầu tiên ở mùa giải 2012-13.

Chung cuộc: Juventus (4-2) Napoli

Ghi bàn:

Juventus: Kwadwo Asamoah (37'); Arturo Vidal (71',pen), Christian Maggio (97', phản lưới nhà), Mirko Vucinic (101')

Napoli: Edinson Cavani (27'), Goran Pandev (41')

Đội hình thi đấu

Juventus: Buffon, Lucio, Bonucci, Barzagli, Lichtsteiner (Padoin 89'), Vidal, Asamoah, Pirlo, Marchisio, Giovinco (Giaccherini 117'), Matri (Vucinic 46').

Napoli: De Sanctis, Britos, Cannavaro (Fernández 62'), Campagnaro, Maggio, Behrami, Zuniga, Hamsik (Gargano 68'), Inler (Dossena 105'), Cavani, Pandev.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc