Sài Gòn.XT xưng vương ở Cúp quốc gia

20:30, 29/08/2012
|

(VnMedia) - Trong trận chung kết cúp quốc gia diễn ra chiều 29/8, Hà Nội.T&T chơi đôi công sòng phẳng với chủ nhà Sài Gòn Xuân Thành (Sài Gòn.XT). Nhưng với dàn sao vượt trội, đội chủ sân Thống Nhất đã có chiến thắng đậm 4-1 để trả món nợ đã vay ở V-League.

Bỏ qua những bất đồng về việc chưa thỏa thuận hợp đồng mới, chân sút Huỳnh Kesley vẫn ra sân thi đấu trong trận chung kết Cúp quốc gia giữa Sài Gòn.XT và Hà Nội.T&T. Sự có mặt tiền đạo Brazil giúp cho hàng công đội chủ nhà trở nên lợi hại hơn, khi họ đã tỏ ra quá mạnh trong các pha phối hợp tấn công.

Về phía Hà Nội.T&T, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng chỉ thay thế thủ môn Ngọc Tú thay Hồng Sơn trong đội hình chính. Đội khách cũng chơi sòng phẳn với đội bóng Sài thành, chứ không tử thủ như trận hòa vòng 26 V-League vào ngày 18/8 vừa qua.

Cả hai sớm xác định việc kiểm soát khu trung tuyến sẽ quyết định để chiếm lĩnh thế trận. Chính vì thế, không ít va chạm diễn ra dẫn đến 6 thẻ vàng trong 30 phút đầu tiên. Cả Hà Nội.T&T lẫn Sài Gòn.XT đều chơi bóng quyết liệt, thậm chí rắn hơn mức cần thiết, để ngăn cản cảm hứng ghi bàn của đối thủ.

Trong thế trận cởi mở, khốc liệt như thế, Sài Gòn.XT sớm có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 11 của trận đấu. Sau tình huống đón bóng trong vòng cấm, Huỳnh Kesley lạnh lùng tung cú dứt điểm hiểm hóc qua tay Ngọc Tú, mở tỷ số 1-0 cho đội bóng của bầu Thụy.

Nhận bàn thua từ khá sớm, Hà Nội.T&T không hề nao núng và tổ chức tấn công liên tục, với những pha nhồi bóng cho Samson - Gonzalo ở hàng công. Gonzalo rồi Văn Quyết thử vận may những cú dứt điểm nhưng thủ thành Tấn Trường đều cản phá thành công.

Nhờ bàn thắng sớm, Sài Gòn.XT chơi bóng với tư tưởng thoải mái hơn hẳn. Lối đá kỹ thuật, không thiếu sức mạnh nhờ sự cơ động của Nguyễn Rogerio, Nsi, Moses, Antonio... tạo ra thế trận áp đảo hơn cho đội bóng của huấn luyện viên Trần Tiến Đại. Hà Nội.T&T không phải không có cơ hội, song cú sút cuối cùng của Samson hay Gonzalo đều chưa đủ độ hiểm để thành bàn thắng.

Trong lúc Hà Nội.T&T chơi tấn công với đôi chút bế tắc ở khâu dứt điểm, Sài Gòn.XT lại tỏ ra mạnh mẽ, quyết đoán trong việc chớp cơ hội. Khi hiệp 1 chỉ còn 8 phút, Antonio đã băng xuống đón cú chọc khe của Huỳnh Kesley, rồi dứt điểm nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ sân Thống Nhất.

Hài bàn thua khiến Hà Nội.T&T có phần nao núng và thiếu đi bình tĩnh. Kết quả, liên tiếp cơn mưa thẻ vàng được trọng tài Võ Quang Vinh rút ra, khi cả hai đội tỏ ra quá nóng nảy trong những pha va chạm. Đến phút 73, hậu vệ trái Hồng Tiến của Hà Nội.T&T nhận thẻ đỏ rời sân, đẩy đội khách vào thế thua người, thua tỷ số. Đó quả là đòn đánh chí mạng với tham vọng lật ngược tỷ số của đội bóng bầu Hiển, khi tỷ số được rút ngắn xuống 1-2 ở phút 52, nhờ cú dứt điểm thành công của Gonzalo.

Ảnh minh họa

Sài Gòn.XT (áo cam) đã có chiến thắng ngọt ngào 4-1 trước Hà Nội.T&T
và trở thành nhà vô địch Cúp quốc gia mùa giải 2012

Trong lúc đội bóng Thủ đô chưa kịp điều chỉnh thế trận, Sài Gòn.XT ghi bàn nới rộng khoảng cách ở phút 75. Từ pha chuyền bóng của đồng đội, hậu vệ Hải Anh thực hiện cú sút nối tuyệt đẹp, nâng tỷ số lên 3-1.

Càng chơi Sài Gòn.XT càng lợi hại những pha phản công, trong lúc Hà Nội.T&T phải dâng cao tấn công. Như phút 80, Nguyễn Rogerio băng xuống khá trống trải nhưng dứt điểm chệch cột từ khoảng cách 5m. Hay cú đánh đầu đập đất hiểm hóc Kesley 4 phút sau, lại bị chân của thủ môn Ngọc Tú phá đi vọt xà ngang.

Bất lực việc ghi bàn, Hà Nội.T&T đánh mất sự bình tĩnh, dẫn đến pha đá nguội của Ngọc Duy, Văn Quyết với Rogerio ở phút 88. May cho Hà Nội.T&T, trọng tài Võ Quang Vinh chỉ giơ thẻ vàng thứ hai với Ngọc Duy, nhưng đội khách rơi cảnh 9 chống 11. Và Rogerio thực hiện cú đá phạt táo bạo từ góc hẹp, để ấn định chiến thắng 4-1 cho Sài Gòn.XT.

Với chiến thắng 4-1 trên sân nhà, Sài Gòn.XT có được màn trả thù ngọt ngào, sau khi để Hà Nội.T&T phá hỏng giấc mơ vô địch V-League. Còn Hà Nội.T&T không thể hoàn thành giấc mơ giúp bầu Hiển thống trị cả V-League, Cúp quốc gia mùa này.

Ngoài cúp vô địch, huy chương vàng, đội bóng bầu Thụy còn nhận mức thưởng 350 triệu từ tay ban tổ chức. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp các đội bóng Sài thành đoạt cúp vô địch Cúp quốc gia. Trận chung kết năm trước cũng trên sân Thống Nhất, Navibank.Sài Gòn vô địch với chiến thắng 3-0 trước Sông Lam Nghệ An.


Kim Chi

Ý kiến bạn đọc