Sài Gòn.XT - Hà Nội.T&T: Cúp lại về bầu Hiển?

12:35, 29/08/2012
|

(VnMedia) - Vài năm trở lại đây, 2 đội bóng bầu Hiển thay nhau thống trị sân cỏ quốc nội. Sau chức vô địch V-League 2012 của SHB.Đà Nẵng, bầu Hiển mơ Hà Nội.T&T sẽ vượt qua chủ nhà Sài Gòn Xuân Thành (Sài Gòn.XT) trong trận chung kết Cúp quốc gia diễn ra chiều 29/8 trên sân Thống Nhất.

Sài Gòn.XT chưa quên nợ cũ

Cho đến lúc này, đội bóng của bầu Thụy vẫn chưa nuốt trôi thất bại ở V-League 2012. Còn nhớ ở lượt trận cuối cùng, Sài Gòn.XT tràn trề cơ hội đoạt cúp, nếu vượt qua Hà Nội.T&T. Đáng tiếc trong trận đấu diễn ra gần 2 tuần trước, huấn luyện viên Trần Tiến Đại và học trò lại không làm được điều ấy. Trận hòa không bàn thắng ở sân Thống Nhất, cả Sài Gòn.XT và Hà Nội.T&T nhìn cúp vô địch rơi vào tay SHB.Đà Nẵng.

Chỉ có bầu Thụy và dàn ''sao" Sài Gòn.XT cay đắng, bởi 2 đội bóng SHB.Đà Nẵng và Hà Nội.T&T đều dưới trướng bầu Hiển. Thế nên bầu Thụy chi cả trăm tỷ đồng mua Phước Tứ, Tấn Trường, Nsi, Kesley cũng không thể vượt qua thế ''hai chọi một'' mà bầu Hiển đã giăng ra.

Người Sài thành khó thể nuốt trôi thất bại, bởi họ nắm cả ba yếu tố ''thiên thời, địa lợi, nhân hòa'' trong tay. Nhưng chiếc cúp tưởng chừng nằm chắc trong tay, Sài Gòn.XT lại để mất một cách nuối tiếc. Niềm đau cho bóng đá thành phố Hồ Chí Minh khi cơn khát danh hiệu lại kéo dài, dù họ sở hữu hai đội bóng lắm tiền, nhiều của Sài Gòn.XT và Navibank.Sài Gòn.

Ảnh minh họa

Dàn ''sao'' của Sài Gòn.XT (áo cam) hướng đến chiếc cúp quốc gia
và tấm vé thông hành dự AFC Cup mùa giải năm sau 

Chưa dứt được cơn sốc, nhưng thực lực trong tay của bầu Thụy khó xem thường. Bằng chứng ở trận bán kết vừa qua, Sài Gòn.XT dễ dàng đè bẹp Sông Lam Nghệ An với tỷ số 3-1 ở sân Vinh. Đấy là trận cầu mà Huỳnh Kesley trở lại, trong lúc Nguyễn Rogerio để lại dấu ấn ở khu trung lộ.

Không chỉ đoạt tấm vé ở trận chung kết Cúp quốc gia, Sài Gòn.XT có cơ hội phục thù Hà Nội.T&T trên sân nhà. Dù sao chiếc cúp QG cũng danh giá và rửa hờn cho bầu Thụy sau thất bại vừa rồi. Chưa kể Sài Gòn.XT còn có tấm vé dự AFC Cup mùa sau. So với những đối thủ coi AFC Cup là ác mộng, Sài Gòn.XT lại coi đó là cơ hội đánh bóng thương hiệu và tiếp tục kiếm thêm lợi nhuận nếu lọt sâu vào các vòng tiếp theo.

Chính vì thế, Sài Gòn.XT sẽ thi đấu với quyết tâm gấp đôi trước Hà Nội.T&T vì miếng cơm, manh áo của chính mình. Trong thâm tâm bầu Thụy cũng không muốn nhìn sự độc quyền của hai đội bóng bầu Hiển, khi Sài Gòn.XT cũng có thực lực và giàu tham vọng bá chú V-League không thua gì SHB.Đà Nẵng hay Hà Nội.T&T.

Hà Nội.T&T quyết phá ''ải'' Thống Nhất

Hai năm liên tiếp chỉ đứng Á quân V-League quả là nỗi thất vọng với chiếc lược gia Phan Thanh Hùng. Vì đầu mùa giải năm nay, họ đã chiêu mộ chân sút Samson Kyole với giá 1 triệu USD, thay vì để tiền đạo này sang thi đấu ở châu Âu. Quyết tâm có được Samson, cộng với dàn cầu thủ đồng đều, đạt độ chín, Hà Nội.T&T nghiễm nhiên muốn xây mộng bá chủ mùa này.

Tiếc rằng trong trận đấu tại sân Thống Nhất, Hà Nội.T&T không thể làm chủ số phận. Họ chấp nhận để hòa, thay vì dâng lên ghi bàn, có thể mất cúp vào tay Sài Gòn.XT. Còn ở trận chung kết cúp QG lần này, Hà Nội.T&T có thể bỏ qua mọi toan tính để chơi một trận cầu sòng phẳng với đội bóng Sài thành.

Xét về hàng tấn công, bội đôi Samson - Gonzalo không hề thua kém những ngoại binh bên phía đối thủ. Ngay ở vị trí hộ công, Văn Quyết cũng không hề kém cạnh, với 12 bàn thắng mùa này, dẫn đầu danh sách ghi bàn của cầu thủ nội. Nhưng ở trục giữa rõ ràng Sỹ Cường, Duy Nam hay Ngọc Duy khó có thể so sánh với ''máy quét'' Moses hay Nguyễn Rogerio của đối thủ.

Ảnh minh họa

Từng chơi thiếu lửa trước Sài Gòn.XT đúng 2 tuần trước, liệu
Hà Nội.T&T (trắng) sẽ ca khúc khải hoàn rời sân Thống Nhất

Chưa kể trước cầu môn, thủ thành Dương Hồng Sơn chưa hồi phục chấn thương ở trận đối đầu giữa Sài Gòn.XT - Hà Nội.T&T ở vòng 26 V-League. Người thay thế là thủ môn Ngọc Tú khó so tài năng, kinh nghiệm khi đối diện những chân sút lợi hại như Kesley, Nsi, Antonio.

Dẫu sao đi nữa, trận chung kết Cúp QG sẽ diễn ra căng thẳng, khi đôi bên sở hữu những tiền đạo đáng sợ, những tiền vệ tấn công xuất sắc nhất làng bóng đá nội lúc này. Dĩ nhiên Sài Gòn.XT lợi thế hơn vì được đá trên sân nhà. Họ lại mang khao khát kẻ đã gục ngã, để trở lại thách thức Hà Nội.T&T một lần nữa. Còn Hà Nội.T&T đã thất bại lần phá ải trước, để rồi lỡ cúp vô địch, nên chuyến hành quân lần này, quyết tâm thi đấu Hà Nội.T&T cũng không hề kém cạnh.

Nếu gặp may mắn và biết chắt chiu cơ hội, Hà Nội.T&T có quyền mơ chiến thắng tại sân Thống Nhất, đồng thời kết thúc một năm thống trị hoàn toàn của 2 đội bóng bầu Hiển tại sân chơi quốc nội mùa 2012.

Dự đoán: Sài Gòn.XT thắng 2-1.


Phan Long

Ý kiến bạn đọc