Sài Gòn.XT gửi ''chiến thư'' đến Hà Nội.T&T

20:17, 25/08/2012
|

(VnMedia) - Vượt qua cơn sốc tuột cúp vô địch V-League, Sài Gòn.XT chứng tỏ sức mạnh khi vượt qua chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SL.NA) tại bán kết Cúp QG diễn ra tối 25/8. Chiến thắng ấn tượng 3-1, thiếu gia Sài thành tiến đến trận chung kết và hội ngộ đối thủ duyên nợ Hà Nội.T&T.

Sông Lam chưa hết "đen" ở thành Vinh

Trận đấu mùa trước, đội bóng chủ nhà SL.NA đã có chiến thắng 2-1 trước Sài Gòn.XT tại vòng tứ kết Cúp QG. Và mùa giải năm nay, đội bóng dưới tài cầm quân của huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng lại gặp đội bóng bầu Thụy tại vòng bán kết Cúp QG, sau khi cả hai trắng tay tại đấu trường V-League.

Xét mặt nhân sự, SL.NA tỏ ra thiếu hụt hơn hẳn đối thủ, do tiền vệ Hoàng Thịnh bị treo giò do án phạt. Ngoài ra đội chủ sân Vinh còn mất tiền vệ Hector, do cầu thủ Trinidad & Tobago phải trở về thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Hàng công của đội bóng áo vàng chỉ còn Abbass, trong khi Dickson không được đăng ký trong danh sách thi đấu.

Trong lúc ấy, huấn luyện viên Trần Tiến Đại vẫn giữ nguyên bộ ba Antonio - Huỳnh Kesley - Nsi đá cao nhất ở hàng công. Cộng với việc Nguyễn Rogerio trở lại trục giữa, đội bóng phương Nam có được đội hình đánh giá nhỉnh hơn hẳn đội chủ nhà.

Tuy nhiên cú sốc khi mất cúp vô địch V-League, Sài Gòn.XT chơi không thực sự ấn tượng ở hiệp 1. Trái lại, SL.NA thể hiện rõ quyết tâm giành cúp khi tạo ra sức ép về phía cầu môn của đối thủ. Cơ hội rõ nét ở phút thứ 33, khi Abbass có pha giật gót chuyền bóng chiến thuật để đội trưởng Trọng Hoàng băng lên. Cú dứt điểm từ tuyến hai của Hoàng ''bò'' đi như tên bắn, nhưng bóng lại tìm đến đúng vị trí thủ môn Tấn Trường.

Trận này SL.NA tập trung bóng cho tiền đạo Abbass với khá nhiều cơ hội rõ nét để ghi bàn. Phút 40 trận đấu, Văn Hoàn tạt bóng như đặt để loại cả hàng thủ đội khách. Thủ môn Tấn Trường xuất sắc đổ người cản cú dứt điểm đầu tiên của Abbas. Đến khi bóng bật lại vị trí, chân sút gốc Phi này lại dứt điểm vọt xà từ khoảng cách 5m, dù thủ môn Tấn Trường đã ngã ở tình huống trước đó.

Hay cú sút phạt của Văn Bình chạm hàng rào đổi hướng, khiến cú bay người của Tấn Trường bị sai hướng ở phút cuối hiệp. Không may cho SL.NA bóng đi ra ngoài khi cầu môn Sài Gòn.XT bị bỏ trống ở tình huống này.

Trước sự vô duyên của hàng công, khán giả xứ Nghệ lo kịch bản xấu nhất, khi Sài Gòn.XT có quá nhiều chân sút thượng thặng, đủ sức trừng phạt sự thiếu hiệu quả của đội chủ nhà.

Ảnh minh họa

Sự tỏa sáng của Huỳnh Kesley, Antonio giúp Sài Gòn.XT (áo trắng) có
chiến thắng tại sân Vinh để ghi tên mình vào trận chung kết Cúp QG

Tái hiện ''chung kết'' Sài Gòn.XT - Hà Nội.T&T

Mấy trận vừa qua, Sài Gòn.XT chơi chưa ổn định do tiền đạo Huỳnh Kesley chơi phập phù. Bản thân cầu thủ gốc Brazil cho biết mình gặp bất ổn phong độ, nhưng nguyên nhân chủ yếu Kesley chưa thỏa thuận xong hợp đồng mới với bầu Thụy. Chính sự nhạt nhòa của tiền đạo này khiến Sài Gòn.XT không thể thắng trận gặp Hà Nội.T&T ở vòng 26 V-League.

Nhưng đến trận đấu này, Kesley trở lại với sự đáng sợ trong việc chọn thời cơ và ghi bàn. Phút thứ 3 hiệp 2, tiền đạo này như con sóc băng lên đón cú chọc khe của đồng đội, rồi sút bóng chéo góc khiến cú đổ người của thủ môn Viết Nam là quá muộn. Dù chơi không hay hơn SL.NA, đội khách vẫn có bàn mở tỷ số 1-0 nhờ sự tỏa sáng cá nhân xuất sắc ở hàng công.

Chưa dừng lại đó, phút thứ 65, đến lượt tiền đạo Antonio thực hiện pha đập nhả với Nguyễn Rogerio, rồi tung ra cú sút như búa bổ nhân đôi tỷ số cho đội bóng Sài thành. Rõ ràng sự thiếu vắng Hector rồi Hoàng Thịnh khiến trục giữa SL.NA thiếu hẳn chất ''thép'' khi cầu thủ trẻ Khắc Ngọc còn quá non kinh nghiệm.

Trong thế không còn gì để mất, huấn luyện viên Hữu Thắng tung thêm tiền vệ trái Ngọc Mạnh vào sân. Cầu thủ này để lại dấu ấn với cú căng ngang như đặt, để Abbas thực hiện cú sút nối căng như kẻ chỉ, rút ngắn cách biệt xuống 1-2 ở phút 80 cho SL.NA.

Hy vọng ngược dòng nhen nhóm, SL.NA dồn toàn lực để tấn công trong 10 phút còn lại. Nhưng đội chủ sân Vinh bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới Tấn Trường thêm một lần nữa. Và đến phút bù giờ đầu tiên, từ pha phản công bài bản, tiền đạo Antonio thực hiện cú dứt điểm lạnh lùng, ấn định chiến thắng 3-1 cho Sài Gòn.XT.

Với kết quả ấn tượng này, Sài Gòn.XT sẽ làm chủ nhà cho trận chung kết Cúp QG diễn ra vào 16h00 ngày 29-8 tới đây tại sân Thống Nhất. Đối thủ ở trận tranh cúp vô địch không ai khác là Hà Nội.T&T, khi đội này có chiến thắng tối thiểu trước SHB.Đà Nẵng tại sân Hàng Đẫy.

Còn nhớ 1 tuần trước, Hà Nội.T&T kiên cường thủ hòa Sài Gòn.XT tại TP.Hồ Chí Minh, gián tiếp đưa SHB.Đà Nẵng vô địch. Chắc hẳn lần tái đấu này, đội bóng bầu Thụy quyết ngăn cản sự thống trị của đội bóng bầu Hiển và mang lại niềm vui cho bóng đá Sài thành, sau cú vô địch hụt vừa qua.


Phan Long

Ý kiến bạn đọc