Real tiếp tục chiêu binh: Sau Modric là Debuchy

20:34, 29/08/2012
|

(VnMedia) - Mặc dù đã có trong tay dàn sao sáng giá nhưng Real Madrid vẫn không giấu giếm tham vọng tiếp tục củng cố lực lượng cho cuộc chiến danh hiệu ở mùa giải 2012-13. Sau Luka Modric, nhiều khả năng Kền kền trắng sẽ có được tân binh thứ 2, Mathieu Debuchy.

Sau quá trình dài theo đuổi, cuối cùng Real Madrid cũng chính thức có được chữ kí của tiền vệ ngôi sao người Croatia, Luka Modric. Mức giá 33 triệu bảng của cầu thủ này ít nhiều thể hiện tham vọng của Jose Mourinho trong mùa giải mới. Tuy nhiên, trong bài phát biểu trước trận lượt về siêu cúp Tây Ban Nha gặp Barca, chiến lược gia người Bồ đã khẳng định, đó chưa phải bản hợp đồng duy nhất và cuối cùng của Real Madrid trong phiên chợ mùa Hè năm nay.

Thị trường chuyển nhượng mùa Hè chỉ còn 2 ngày nữa trước khi chính thức đóng cửa. Vào thời điểm này, Nhà ĐKVĐ La Liga đang tập trung cho thương vụ Mathieu Debuchy, hậu vệ cánh phải người Pháp vừa tham dự VCK EURO 2012.

Ảnh minh họa
Mathieu Debuchy đang là hậu vệ phải số 1 của ĐT Pháp

Real hiện đang có hai hậu vệ phải là Sergio Ramos và Alvaro Arbeloa. Nhưng do Ramos đã được “đóng đinh” ở vị trí trung vệ nên thực tế Mourinho chỉ có duy nhất một hậu vệ phải thực thụ là Arbeloa. Trên thực tế thì Arbeloa vẫn là điểm yếu lớn nhất trong dàn sao Los Blancos. Hậu vệ 29 tuổi này có khả năng hỗ trợ tấn công không thực sự hiệu quả như điều mà Jose Mourinho mong muốn.

Chính vì vậy, chiêu mộ một hậu vệ phải đẳng cấp là điều mà Real đã cố gắng thực hiện suốt từ đầu Hè. "Kền kền trắng" đã từng liên hệ với 1 số ngôi sao ở vị trí này như Maicon (Inter Milan), Lukasz Piszczek (Dortmund) hay thậm chí là thủ quân Bayern Munich, Philipp Lahm. Tuy vậy, những thương vụ này đều đổ bể do các CLB chủ quản liên tục làm khó đội bóng Hoàng gia.

Do vụ Luka Modric kéo dài quá lâu nên phải tới thời điểm này, Real mới thực sự vào cuộc và họ đã tìm đến Lille. Mathieu Debuchy đang là hậu vệ phải số 1 của ĐT Pháp và cánh cửa cho Real được mở ra sau khi Chelsea – đối thủ lớn nhất của đội bóng Hoàng gia trong thương vụ này – chính thức rút lui sau khi có được Cesar Azpilicueta từ Marseille.

Theo tiết lộ từ Marca, Real Madrid đã sẵn sàng bỏ ra số tiền lên tới 12 triệu bảng để có được ngôi sao chạy cánh người Pháp. Với khả năng đàm phán hiệu quả của BLĐ Real, việc Mathieu Debuchy sẽ cập bến Bernabeu trong ít ngày tới không phải là điều quá bất ngờ ở phiên chợ mùa Hè năm nay.


Hoàng Ngọc - AS

Ý kiến bạn đọc