PSG chính thức có Lucas: Khi tiền là tất cả

13:39, 10/08/2012
|

(VnMedia) - "Gã nhà giàu" PSG đã vượt qua Man Utd và Inter Milan để có được tài năng trẻ Lucas Moura. Cú nước rút thần kì của đại gia nước Pháp đã chứng tỏ tiềm lực tài chính của họ có thể đánh bại mọi giá trị về danh tiếng và thương hiệu của những đội bóng thành công nhất thế giới.

Cú tăng tốc thần kì của đại gia nước Pháp

Với tài năng đã được khẳng định trong màu áo Sao Paulo và Brazil, Lukas Moura đã trở thành ngôi sao đáng chú ý nhất trong phiên chợ mùa Hè năm nay. Anh đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các ông lớn châu Âu như Man Utd hay Inter Milan. Tuy nhiên, không cập bến Old Trafford, cũng chẳng tới Giuseppe Meazza, tài năng trẻ xứ Sampa đã quyết định gia nhập dàn sao PSG, đội bóng đang trên đường trở thành thế lực mới của bóng đá châu Âu.

Đáng kể hơn khi "gã nhà giàu" thủ đô Paris đã bỏ ra khoản tiền lên tới 35 triệu bảng để có được chữ kí của tài năng trẻ 19 tuổi này. Chính HLV Alex Ferguson, người đã từng theo đuổi Lucas Moura, phải thừa nhận đó là thương vụ "điên rồ". Nhận định của chiến lược gia người Scotland có vẻ đúng bởi dù đã thể hiện được tài năng sân cỏ nhưng Lucas Moura vẫn chỉ ở dạng tiềm năng và chưa thể xứng đáng với mức giá "trên trời" đó.

Cũng bởi vậy mà Quỷ đỏ thành Manchester cũng chỉ bỏ ra số tiền cao nhất là 30 triệu bảng. Với tham vọng củng cố lực lượng cho cuộc chiến danh hiệu ở mùa giải 2012-13, Man Utd đã trải qua khá nhiều cuộc đàm phán với BLĐ Sao Paulo. Nhưng kết quả vẫn chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Bởi đơn giản, đội bóng Brazil không chấp nhận mức giá "bèo bọt" của đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh.

Ảnh minh họa
Lucas Moura sẽ cập bến PSG vào tháng 1/2013

PSG chỉ thực sự gia nhập cuộc đua này trong ít ngày gần đây nhưng họ lại thu được kết quả mỹ mãn. Giám đốc thể thao Leonardo đã xuất sắc vượt qua cuộc đàm phán thứ nhất với BLĐ Sao Paulo. Và ở cuộc thương thảo hợp đồng cá nhân với Lucas Moura, "gã nhà giàu" thủ đô Paris cũng chẳng gặp bất cứ vướng mắc nào. Họ sẽ chính thức có được tài năng trẻ 19 tuổi này vào tháng 1/2013 sau khi giải VĐQG Brazil kết thúc.

Đây có thể coi là thương vụ bất ngờ nhất kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay, đặc biệt khi Man Utd và Inter Milan vẫn được coi là những đội bóng chiếm thế thượng phong trong cuộc đua này. Nguyên nhân khiến PSG hoàn tất bản hợp đồng này một cách nhanh chóng chính là bởi tiềm lực tài chính quá mạnh. Họ sẵn sàng chi 35 triệu bảng cho ngôi sao 19 tuổi để nâng tổng số tiền bỏ ra ở phiên chợ mùa Hè này lên con số 123 triệu bảng.

Bằng túi tiền khổng lồ của các ông chủ người Qatar, PSG cho thấy họ đã biến những điều không thể thành có thể. Chi tới 18 triệu bảng cho Ibrahimovic, PSG thậm chí còn "hớt tay trên" Barca bằng việc bỏ ra tới 37 triệu bảng để mua Thiago Silva. Điều đó cho thấy sức mạnh đồng tiền của đại diện nước Pháp quá ghê gớm. Nó có thể đánh bại mọi giá trị về danh tiếng và thương hiệu của những đội bóng thành công nhất thế giới.

Khẳng định thế lực mới của bóng đá châu Âu

PSG không phải là đội bóng đầu tiên phá vỡ những nguyên tắc cơ bản ở thị trường chuyển nhượng châu Âu. Trước đó, Chelsea, Man City cũng đã từng "làm mưa làm gió" với túi tiền khổng lồ của mình. Và ít nhiều, họ đã thu được những thành công trong cuộc chiến danh hiệu. Để có được chức vô địch Premier League đầu tiên sau 44 năm chờ đợi, dàn sao The Citizens đã từng phải mất tới gần 1 tỉ bảng.

Và "gã nhà giàu" nước Pháp cũng đang trên đường trở thành một thế lực mới. Ở Ligue 1, tính cạnh tranh không quyết liệt so với các giải đấu hàng đầu châu Âu như Premier League hay La Liga. Bởi vậy, với những bản hợp đồng đã có được ở mùa Hè này (Thiago Silva, Ezequiel Lavezzi, Marco Verratti, Zlatan Ibrahimovic và Lucas Moura), đội bóng thủ đô Paris sẽ không quá khó khăn trong cuộc cạnh tranh chức vô địch nước Pháp 2012-13, danh hiệu vẫn trốn tránh họ kể từ mùa giải 1993-94.

Ảnh minh họa
5 bản hợp đồng đáng chú ý của PSG ở mùa Hè năm nay

Vậy tham vọng của PSG sẽ là gì nếu không phải cuộc chiến danh hiệu ở đấu trường châu Âu? Ở mùa Hè năm ngoái, đội bóng thủ đô Paris cũng đã từng gây sốc khi chi tới 93 triệu bảng vào tiến trình "đại phẫu" lực lượng. Đáng tiếc là họ chỉ cán đích ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Ligue 1 (sau Montpellier).

Mặc dù vậy, với thứ hạng này, thầy trò Carlo Ancelotti vẫn giành vé tham dự vòng bảng Champions League 2012-13, giải đấu mà họ được kì vọng sẽ tạo nên những cơn địa chấn. Ngoài những ngôi sao đang tỏa sáng như Javier Pastore, Kevin Gameiro, Alex, Maxwell, Thiago Motta, đội bóng này còn được bổ sung 1 chòm sao mới với những Thiago Silva, Ezequiel Lavezzi, Marco Verratti, Zlatan Ibrahimovic hay mới nhất là Lucas Moura.

Chỉ cần với đội hình như thế, PSG đã trở thành đối thủ đáng ngại đối với bất cứ ông lớn nào của bóng đá châu Âu. Tuy nhiên, cũng bởi cách tiêu tiền quá chớn này, "gã nhà giàu" thủ đô Paris sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi Champions League ở những mùa giải sau, đặc biệt khi luật công bằng tài chính đã được UEFA đưa vào thực thi.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc