Premier League giờ G: “Đại gia” dễ thở

23:00, 17/08/2012
|

(VnMedia)Trong ngày khai mạc giải Ngoại hạng Anh, những đội bóng lớn chỉ gặp đối thủ yếu hơn và đây chính là cơ hội để tốp “đại gia” nước Anh có màn khởi động ấn tượng đầu mùa giải.

“Đại gia” dễ thở

Ảnh minh họa

                            ĐKVĐ Man City sẽ gặp nhiều áp lực bảo vệ “ngai vàng” ở mùa giải năm nay.

Ở vòng đầu tiên, những “đại gia” nước Anh như: Arsenal, Chelsea, Liverpool và bộ đôi thành Manchester đều không phải gặp những đội mạnh. Đây là điểm hợp lý để họ có bước chạy đà hoàn hảo cho mùa bóng mới.

Sau 7 năm trong bóng tối, Arsenal sẽ đi tìm ánh sáng trên SVĐ Anh sáng của Sunderland. “Pháo thủ” không thường xuyên bắt nạt được Sunderland vài năm gần đây, song một đội ngũ được tăng cường chất lượng mùa hè qua vẫn giúp Wenger có sự tự tin cần thiết. Nhất là khi họ phải cố gắng chiến thắng để trấn an người hâm mộ trước viễn cảnh ngôi sao số 1 Van Persie đã ra đi tới Old Trafford.

Cùng hoàn cảnh với Arsenal là Liverpool. Đội hình Liverpool được bổ sung thêm Borini, Allen, liệu sẽ thể hiện lối chơi đẹp mắt đáng chờ đợi của tân HLV Brendan Rodgers? Trong diễn biến khác, Man Utd sau một năm trắng tay sẽ gặp lại đối thủ đầy duyên nợ Everton. Năm ngoái, trận hòa 4-4 tai hại với Everton đã khiến thầy trò Sir Alex mất lợi thế và sau đó mất luôn ngôi vô địch vào tay Man City, họ có thể trả được món nợ này?

Tương tự 3 đội bóng lớn trên, cả Chelsea lẫn Man City đều chỉ gặp những đối thủ dưới cơ. Tuy vậy, Chelsea-nhiều-thay-đổi và Man City trên đỉnh vinh quang sẽ đá đấm ra sao cũng gây ra sự tò mò thú vị.

Chelsea sau mùa giải gặt hái vinh quang tại Champions League và FA Cup đang được chờ đợi sẽ tạo nên màn lật đổ Man City ở mùa giải năm nay tại giải Ngoại hạng Anh. Mùa hè vừa qua, Chelsea là đội bóng chi nhiều tiền trong công tác tăng cường lực lượng nhất ở nước Anh. Những bản hợp đồng giá trị đã tới Stamford Bridge như: Eden Hazard, Oscar… hứa hẹn một mùa giải bùng nổ của The Blues.

Mặc dù những trận giao hữu mùa hè không được thuận lợi nhưng các CĐV hy vọng đoàn quân HLV Di Matteo sẽ “vào cữ” trong thời gian đầu mùa giải. Chỉ gặp Wigan trong này ra quân, người hâm mộ Chelsea có quyền hy vọng vào chiến thắng để tạo “đề pa” cho mùa giải 2012 - 2013

Trong khi đó, ĐKVĐ giải Ngoại hạng Anh Man City sẽ có trận tiếp đón tân binh Southampton trên sân nhà Etihad. Vừa đánh bại Chelsea trong trận tranh Siêu cúp Anh, tinh thần của các học trò HLV Mancini đang rất hưng phấn.

Ở mùa hè này, Man City không có thay đổi nhiều về lực lượng. Bằng chứng là vẫn chưa có bản hợp đồng giá trị nào xuất hiện tại Etihad và điều đó cho thấy chiến lược gia người Italy vẫn rất tin tưởng vào bộ khung đội hình đã đăng quang ở mùa giải trước.

Dù là tân binh nhưng Southampton đang là Quán quân giải Hạng nhất. Tuy nhiên, với lực lượng vượt trội và lợi thế sân nhà, Man City hoàn toàn có thể giành được kết quả tốt trước Southampton trong ngày khai mạc giải Ngoại hạng Anh.

Ngựa ô” xuất mã

Năm ngoái, Newcastle đã đóng vai trò “ngựa ô” rất tốt khi nhiều thời điểm “chích chòe” đứng trong top 3 đội dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh. Năm nay, sân Sport Direct’s Arena của Newcastle lại chào đón đối thủ tầm cỡ Tottenham cho trận đấu hấp dẫn nhất trong ngày khai mạc Premier League.

Mùa giải năm nay, nếu đánh giá 5 “đại gia” Arsenal, Man Utd, Man City, Chelsea và Liverpool là những nhân vật chính, thì Newcastle cùng Tottenham là những “kẻ phá bĩnh” đáng trông đợi nhất. Họ đã gây ấn tượng không tồi mùa bóng năm ngoái, giữ được lực lượng và tham vọng trong năm nay. Cuộc đọ sức ở vùng đông bắc nước Anh trong ngày mở màn chính vì thế, là lúc để người hâm mộ có cái nhìn thoáng qua về đại diện “ưu tú” nhất khả dĩ đứng ra phá hỏng cuộc chơi của những kẻ giàu có và hùng mạnh.

Tân binh gây ấn tượng?

Trong tốp tân binh ở mùa giải năm nay, ngoài Southampton làm khách trên sân đội ĐKVĐ Man City, loạt mở màn khá vừa sức cho Reading và West Ham khi cả 2 đội đều được chơi trên sân nhà. Reading đụng Stoke và West Ham gặp Aston Villa. Cơ hội có điểm của họ vì thế khá lớn, chưa kể nhiều năm nay những đội mới lên hạng thường chơi rất “bốc” trong loạt mở màn.

Thành công ở trận khai mạc không bảo đảm nhiều điều, nhưng dẫu sao các đội vẫn phải cố đá hết sức để phát hiện những điểm mạnh – yếu và sửa sai kịp thời. Ngoài ra, một cú khởi đầu thuận lợi cũng tạo dựng không ít niềm tin cho chặng đường sắp tới.

Lịch thi đấu vòng 1 giải Ngoại hạng Anh:

Ngày 18-8:

21h:

Arsenal - Sunderland

Fulham - Norwich

QPR - Swansea

Reading - Stoke

West Bromwich - Liverpool

West Ham - Aston Villa

23h:

Newcastle - Tottenham

Ngày 19-8:

19h30:

Wigan - Chelsea

Manchester City - Southampton

Ngày 21-8:

01h45

Everton - Man Utd


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc