Phiên chợ chiều 2012: Arsenal nguy cơ mất Walcott

10:48, 29/08/2012
|

(VnMedia) - Do chưa đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với sân Emirates, ngôi sao chạy cánh Theo Walcott có thể sẽ phải chia tay Emirates để gia nhập Liverpool hoặc Man City trong giai đoạn cuối của thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2012.
 
Nếu như ở mùa Hè năm ngoái, Arsenal mất nguyên bộ đôi trụ cột là Samir Nasri và Cesc Fabregas thì ở phiên chợ mùa Hè năm nay, Pháo thủ London tiếp tục phải đối mặt với cuộc chảy máu lực lượng sau 7 mùa giải trắng tay. Sau khi đồng ý bán chân sút chủ lực Robin Van Persie cho kình địch Man Utd và Alexandre Song cho Barca, HLV Arsene Wenger lại có nguy cơ mất một ngôi sao khác trong giai đoạn cuối phiên chợ mùa Hè 2012, Theo Walcott.
 
Vào thời điểm hiện tại, Wacott chỉ còn bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với sân Emirates. Chỉ 2 ngày trước khi kì chuyển nhượng mùa Hè đóng cửa, BLĐ Arsenal đã đưa ra 2 sự lựa chọn cho ngôi sao chạy cánh 23 tuổi này: kí bản hợp đồng gia hạn 5 năm (mức lương 75 nghìn bảng/tuần) hoặc chia tay Emirates.

Ảnh minh họa
Arsenal có thể mất Walcott trong giai đoạn cuối thị trường chuyển nhượng mùa Hè

Do Theo Walcott chưa đưa ra quyết định về tương lai của mình nên Pháo thủ London muốn bán anh ngay trong phiên chợ mùa Hè năm nay nếu không muốn rơi vào cảnh trắng tay vào mùa hè tới. Trước tình thế này, 2 ông lớn bóng đá Anh là Man City và Liverpool đã tuyên bố sẵn sàng bỏ ra mức giá 12 triệu bảng để mua đứt tiền vệ Arsenal.
 
Cuối tuần trước, đại diện của Walcott đã nối lại cuộc đàm phán tìm kiếm một hợp đồng mới với Arsenal. Song rốt cuộc, đôi bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận. Ở trận hòa 0-0 với Stoke hôm Chủ nhật, Walcott đã dành phần lớn thời gian ngồi trên ghế dự bị, một biểu hiện đầy cứng rắn của HLV Arsene Wenger.
 
Chiến lược gia người Pháp tự tin ngay cả khi không còn Walcott trong đội hình, Arsenal vẫn có thừa sự thay thế như Alex Oxlade-Chamberlain hay tài năng đầy triển vọng Serge Gnabry mới 17 tuổi.
 
Vào thời điểm cuối của phiên chợ mùa Hè 2012, Arsenal dành sự ưu tiên cho việc tăng cường một hậu vệ đa năng và một tiền vệ phòng ngự. GĐĐH Ivan Gazidis và trưởng bộ phận trinh sát là Steve Rowley đang cân nhắc các mục tiêu như đội trưởng Mapou Yanga-Mbiwa (Montpellier), Angel Rangel (Swansea), M'Vila (Rennes) hay Etienne Capoue (Toulouse).


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc