Phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng, Bayern đã có Javi Martínez

11:50, 16/08/2012
|

(VnMedia) - Báo chí Đức cho hay, đội bóng giàu truyền thống Bayern Munich đã bỏ ra số tiền kỷ lục 40 triệu euro để có được tiền vệ của CLB Athletic Bilbao.
 

Tờ Nhật báo thể thao Bild khẳng định, trước khi giải Bundesliga khởi tranh, ban lãnh đạo của “hùm xám” đã gây bất ngờ khi thực hiện cú áp phe lịch sử. Sau nhiều lần đàm phán, Bayern quyết định bỏ ra tới 40 triệu euro (hơn 30 triệu bảng) để có được sự phục vụ của Javi Martínez.
 
Nếu thông tin này là sự thật thì Bayern Munich sẽ ghi danh trở thành đội bóng sở hữu bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Bundesliga. Kỉ lục chuyển nhượng trước đó thuộc về Mario Gomez, chân sút đang khoác áo Bayern Munich sau khi chuyển tới từ CLB Stuttgart với giá trị chuyển nhượng 26,5 triệu bảng.
 
Được biết, Bayern Munich đã buộc phải gấp rút đi đến quyết định chiêu mộ Javi Martínez trước sự nhòm ngó của 2 “đại gia” Barcelona và Real Madrid. Quyết định của “hùm xám” khiến không ít người bất ngờ vì trước đó chính họ là người đã mạnh mẽ chỉ trích yêu sách quá đáng của Athletic Bilbao về giá trị chuyển nhượng của Martinez.
 
Martinez đang là cái tên rất “hot” trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Năm nay 23 tuổi, Martinez gia nhập Atletico Bilbao từ CLB Osasuna năm 2006 với phí chuyển nhượng chỉ 6 triệu euro. Ngay khi tới với Bilbao, Martinez nhanh chóng trở thành trụ cột của đội bóng này. Anh chính là nhân tố không thể thiếu giúp Bilbao thi đấu thành công tại Copa del Rey 2009, 2012, và UEFA Europa League 2012.
 
Martinez được đánh giá là tiền vệ trẻ đầy triển vọng sau khi anh cùng U19, U21 vô địch bóng đá châu Âu đồng thời góp phần cùng đội tuyển Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010 và Euro 2012.


Minh Quang - (Bild)

Ý kiến bạn đọc