Old Trafford, Man Utd 3 – 2 Fulham: Man Utd thắng nhọc tại Old Trafford

20:36, 25/08/2012
|

(VnMedia)Bị đội khách Fulham dẫn bàn ngay ở phút thứ 2, đoàn quân HLV Ferguson đã trải qua 90 phút thi đấu đầy khó khăn để giành chiến thắng 3-2. Rốt cuộc, “Quỷ đỏ” cũng đã có chiến thắng để lấy lại niềm tin.

Ảnh minh họa

                                          Man Utd đã có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Đón tiếp đội khách Fulham trên sân nhà Old Trafford, đoàn quân HLV Ferguson tràn đầy quyết tâm giành chiến thắng nhằm lấy lại sự tự tin cũng như xoa dịu người hâm mộ sau thất bại “muối mặt” trên sân Goodison Park tuần trước.

HLV Ferguson đã bố trí Van Persie ra sân ngay từ đầu trận đấu và chơi ngay phía sau tiền đạo người Hà Lan là bộ đôi Ashley Young – Valencia. Điều ngạc nhiên là Rooney cùng Wellbeck đều ngồi trên băng ghế dự bị.

Tuy nhiên, “bầy Quỷ đỏ” đã bị dội gáo nước lạnh nga khi trận đấu mới chỉ diễn ra được… 2 phút. Cầu thủ Damien Duff đã có pha dứt điểm quyết đoán sau khi nhận được chuyền từ pha đá phạt của đồng đội. Bóng đi hiểm hóc vào góc xa khung thành khiến De Gea bó tay. Tỷ số là 1-0 cho Fulham đầy bất ngờ.

Bị thủng lưới từ khá sớm khiến các cầu thủ Man Utd chơi càng quyết tâm hơn. Liên tiếp những đợt hãm thành từ phía “Quỷ đỏ” khiến đội khách Fulham dần lui về phòng ngự số đông bên phần sân nhà.

Phút thứ 9, Man Utd có đợt lên bóng nhanh bên cánh trái và Patrick Evra đã có đường chuyền thuận lợi để Van Persie bắt vô lê đẹp mắt. Bóng đi hướng vào góc xa khung thành khiến thủ môn Schwarzer chỉ còn biết đứng nhìn. Tỷ số là 1-1.

Sau bàn thắng gỡ hòa của Van Persie, tinh thần thi đấu của Man Utd được đẩy lên rất cao và các học trò HLV Ferguson tiếp tục tấn công, gia tăng sức ép mạnh mẽ lên phần sân đội khách Fulham.

Ép sân và chủ động hoàn toàn, đội chủ nhà Man Utd đã có bàn thắng thứ 2 của trận đấu. Phút thứ 34, trong tình huống tham gia tấn công và băng lên từ tuyến 2 dứt điểm, Tom Cleverley đã có cú sút như trái phá khiến thủ thành Schwarzer không thể bắt dính bóng. Lập tức, Kagawa đã xuất hiện kịp thời và đưa bóng vào khung thành bỏ trống. Tỷ số là 2-1 cho Man Utd.

Bàn thắng của tiền vệ người Nhật Bản là kết quả của những pha hãm thành mạnh mẽ từ các học trò HLV Ferguson khiến đội khách Fulham không thể giữ vững thế trận.

Phút thứ 40, hậu vệ cánh Da Silva trong tình huống lên tham gia tấn công đã có pha đánh đầu chính xác nâng tỷ số lên 3-1 cho Man Utd. Trước dó, Da Silva cũng đưa được bóng vào lưới Fulham nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Bàn thắng của Da Silva đã khép lại hiệp 1 thi đấu rất thành công của chủ nhà. Kết thúc hiệp 1, Man Utd tạm dẫn Fulham với tỷ số 3-1.

Sau giờ nghỉ giải lao, Man Utd bỗng dung chơi chùng lại. Đây cũng chính là lúc đội khách Fulham vùng lên mạnh mẽ để chiếm lĩnh thế trận. Tuyến giữa của “Quỷ đỏ” bị chia cắt sau những pha phối hợp ăn ý từ đội khách Fulham.


Hàng phòng ngự chắp vá của Man Utd nhanh chóng bị rơi vào thế bị động. Tiền vệ phòng ngự M.Carrick được kéo về đá vị trí trung vệ cùng Vidic (do Rio Ferdinand bị chấn thương). Với hàng thủ như vậy, Man Utd đã bị thủng lưới từ rất sớm và ngay cả khi dẫn Fulham 3-1, hàng thủ của “Quỷ đỏ” vẫn đặt trong trạng thái báo động.

Phút thứ 63, sau những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi, cuối cùng đội khách Fulham cũng đã có bàn thắng rút ngắn cách biệt nhờ công của… trung vệ Vidic. Cầu thủ Man Utd đã có pha đá phản lưới nhà sau khi phá bóng không thành. Tỷ số là 3-2.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Fulham chơi ép sân buộc các cầu thủ Man Utd phải lui về phòng ngự bên phần sân nhà. Nếu may mắn hơn, Fulham đã có bàn thắng gỡ hòa ngay tại Old Trafford.

Kết thúc trận đấu, Man Utd đã vượt qua Fulham với tỷ số 3-2 và giành trọn vẹn 3 điểm trên sân Old Trafford. Thắng trận nhưng HLV Ferguson vẫn còn nhiều nỗi lo – nhất là hàng phòng ngự trong thời gian tới.

Đội hình thi đấu:

Man Utd: De Gea, Rafael, Evra, Vidic, Valencia, Anderson, Carrick, Young, Cleverley, Kagawa, Van Persie

Dự bị: Lindegaard, Evans, Giggs, Scholes, Rooney, Hernandez, Welbeck

Fulham: Schwarzer, Hangeland, Briggs, Hughes, Riether, Duff, Diarra, Kacaniklic, Petric, Ruiz, Dembele

Dự bị: Stockdale, Kelly, Baird, Halliche, Sidwell, Kasami, Rodallega

Trọng tài: Friend

* Ở trận đấu đáng chú ý khác, Tottenham đã bị West Brom buộc chia điểm ngay tại White Hart Lane. Đội chủ vươn lên dẫn trước về tỷ số ở phút thứ 74 nhờ công của cầu thủ Assou-Ekotto. Tuy nhiên, West Brom (đội bóng đã đánh bại Liverpool tuần trước) đã kịp thời quân bình tỷ số ở phút thứ 82 trước khi trận đấu kết thúc.

Thời gian còn lại của trận đấu là quá ít và không đủ để Tottenham xoay chuyển cục diện. Kết thúc trận đấu, Tottenham đành chấp nhận chia điểm với West Brom.

Kết quả các trận đấu khác

Swansea Ctiy     3 - 0        West Ham

Aston Villa           1 - 3        Everton

Man Utd              3 - 2        Fulham

Norwich Ctiy      1 - 1        Queens Park Rangers

Southampton    0 - 2        Wigan

Sunderland -  Reading (hoãn)

Tottenham    1 - 1        West Brom


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc