Những “kẻ phản đồ” của bóng đá Anh!

17:44, 17/08/2012
|

(VnMedia) - Chuyển tới thi đấu cho đội bóng đối nghịch chưa bao giờ là điều dễ dàng với giới cầu thủ. Họ sẽ phải chịu những điều tiếng và cả sự thù địch từ CĐV từng sống chết với mình. Trường hợp Van Persie có lẽ cũng không là ngoại lệ!
 

Robin Van Persie
 
Danh sách những “kẻ phản đồ” mới nhất tại Ngoại hạng Anh đã ghi danh chân sút người Hà Lan. Van Persie là cầu thủ đã trưởng thành dưới sự chỉ bảo và dạy dỗ của HLV Wenger. Anh là trụ cột, là niềm tin giúp Arsenal vượt qua sóng gió ở mùa giải 2011-2012.

 Ảnh minh họa

 CĐV đốt áo đấu của Van Persie


Với danh hiệu “vua phá lưới Premier League”, Van Persie hiển nhiên được nhiều đội bóng chú ý tới, trong đó có Juventus, Man City và Man Utd. Cơ hội để “quỷ đỏ” sở hữu Van Persie là rất nhỏ vì nhiều lý do.
 
Arsenal vốn chưa từng nhượng lại cầu thủ cho “đại kình địch” này kể từ khi Premier League ra đời. Ngoài ra, khả năng vung tiền của Man Utd cũng không thể sánh bằng Man City nếu “The Citizens” thực sự hào hứng với thương vụ này.
 
Arsenal tìm mọi cách để giữ chân Van Persie nhưng cuối cùng vì nhiều lý do họ vẫn phải để chân sút này ra đi. Ngay lập tức trên Twitter và trang web cá nhân của Van Persie đã phải nhận hàng nghìn lời chỉ trích và cả hăm dọa từ người hâm mộ. Chưa dừng lại ở đó, một số CĐV quá khích còn công khai đốt chiếc áo đấu của cầu thủ này.
 
Chắc chắn ở mùa giải 2012 - 2013, trong những cuộc đối đầu Arsenal – MU, Van Persie sẽ là cái tên được CĐV “chăm sóc” kỹ lưỡng nhất.
 
Wayner Rooney
 
Đứng đầu trong danh sách này chắc chắn là cây săn bàn số 1 của Man Utd – “chàng béo” Wayner Rooney.

 Ảnh minh họa

 Rooney luôn bị các CĐV Everton la ó mỗi khi đối mặt


Được nuôi dưỡng và trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Everton, Rooney được coi là báu vật của đội bóng này với khả năng càn lướt và nhanh nhạy trong việc săn bàn.
 
Giới trẻ vùng Merseyside từng một thời lấy Rooney làm thần tượng khi cầu thủ này nguyện trọn đời, trọn kiếp chỉ khoác trên mình chiếc áo xanh của Everton. Câu nói "Once a Blue, always a Blue" – “Everton, chỉ một và mãi mãi” chắc chắn sẽ mãi được truyền tụng tại sân Goodison Park cho tới ngày nay nếu Rooney không làm cuộc đào tẩu bất ngờ sang Old Trafford với giá chuyển nhượng 25,6 triệu bảng năm 2004.
 
Đã 8 năm kể từ cuộc chia tay bất ngờ đó, các CĐV Everton vẫn nhất quyết không tha thứ cho “đứa con tội lỗi”. Mỗi khi Man Utd đụng độ Everton, Rooney luôn phải hứng chịu những tràng la ó và lời lẽ khiêu khích.
 
Ashley Cole
 
Chẳng hề thua kém người đồng đội Rooney tại tuyển Anh, Ashley Cole thậm chí còn được báo chí Anh bình chọn là cầu thủ bị ghét nhất năm 2006 – thời điểm anh rời bỏ Arsenal để đi theo tiếng gọi của chủ tịch người Nga Abramovic.
 
Trước đó, A.Cole đã khiến người hâm mộ và BLĐ Arsenal rất khó chịu khi liên tục đưa ra những yêu sách đòi tăng lương. Ngay khi không được đáp ứng, Cole đã quay phắt bỏ đi.
 
Đó là lý do vì sao ngay ở trận đấu đầu tiên giữa Arsenal và Chelsea, các CĐV của “The Gunners” đã trương những biểu ngữ đả kích và cho in những tờ tiền mang hình Cole và bên dưới là dòng chữ “Ngân hàng Nga”!
 
Frank Lampard
 
Ở Anh, sự thù địch giữa West Ham và Chelsea thì ai cũng biết tới. Vậy mà Lampard đã làm một việc hiếm có trong lịch sử đội chủ sân Upton Park – chuyển sang thi đấu cho “The Blues” với mức phí 11 triệu bảng.

 Ảnh minh họa

 Lampard luôn là cái gai trong mắt CĐV West Ham


Đó chắc chắn không phải là quyết định sai lầm của Lampard, vì chỉ có tại Chelsea cùng với một tập thể đầy rẫy ngôi sao, tài năng của tiền vệ này mới được phát huy tối đa. Anh trở thành một trong những tiền vệ hay nhất giải Ngoại hạng Anh.
 
Thế nhưng cái giá phải trả để có được thành công đó không hề rẻ. Lampard trở thành “cái gai” trong mắt các CĐV West Ham. Anh cũng trở thành mục tiêu được “chăm sóc” kỹ nhất mỗi khi hai đội có dịp đụng độ.

Jermain Defoe
 
Không nổi tiếng như Rooney, Cole hay Lampard nhưng đối với West Ham thời điểm cách đây 8 năm, Defoe thực sự là một người hùng, một ngôi sao đức độ.
 
Thế nhưng mọi chuyện thay đổi chóng mặt kể từ tháng 1/2004 khi West Ham bị xuống hạng. Thay vì ở lại chung tay cùng các đồng đội vực đội bóng trở lại Ngoại hạng Anh, Jermain Defoe lại quyết định “nhảy khỏi con tàu đắm” để tới với Tottenham Hospur với phí chuyển nhượng 7 triệu bảng.
 
Bỏ đội bóng vào thời điểm khó khăn nhất lẽ dĩ nhiên Defoe là nơi trút giận của các CĐV West Ham. Đó là lý do vì sao anh luôn phải chịu bầu không khí thù hằn mỗi khi trở lại sân Upton Park.
 
Sol Campbell
 
Ở xứ sở sương mù, ai cũng biết Arsenal và Tottenham luôn là 2 đối thủ không đội trời chung. Vậy mà trung vệ người Anh này lại “chọc vào tổ kiến lửa” khi bỏ Tottenham để tới với Highbury (sân cũ của “The Gunners”).
 
Khó có thể miêu tả hết sự tức giận của các CĐV Tottenham. Tất cả đều dành cho Campbell sự thù hằn trong mỗi lần giáp mặt. Thậm chí sau này khi Campbell chuyển sang thi đấu cho Portmouths, anh vẫn thường xuyên là mục tiêu tấn công.


Đào Hoàng

Ý kiến bạn đọc