Những “điềm báo” trước mùa giải La Liga

05:37, 16/08/2012
|

(VnMedia)- Chưa đầy một tuần nữa La Liga sẽ chính thức bước vào mùa giải mới. Đây cũng là thời điểm để báo giới chuyên môn đưa ra những nhận định riêng cho mình.
 
Ngôi vô địch La Liga khó thoát khỏi Barca hoặc Real
 
Cho dù các đội bóng tại La Liga có chi mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này thì cũng khó có thể soán ngôi vô địch của Barca và Real. Khi nói đến La Liga, người hâm mộ luôn nghĩ ngay tới cuộc đua song mã tới ngôi vô địch của hai ông lớn này. Vòng đấu đầu tiên, Real Madrid sẽ tiếp Valencia trên sân nhà Bernabeu. Barcelona sẽ đối đầu Real Sociedad tại Nou Camp.
 

Ảnh minh họa

Messi sẽ tiếp tục giành danh hiệu Pichichi?


Valencia không phải là đối thủ quá khó chơi đối với Real Madrid. Trước mùa giải mới, Real 5 lần đối đầu với Valencia. Real thắng 4 lần và Valencia thắng 1 lần. Điều thú vị là cứ mỗi lần 2 đội bóng này gặp nhau tại Bernabeu trong ngày mở màn thì cuối mùa sẽ có 1 trong 2 đội vô địch La Liga. Real Madrid đã 4 lần vô địch và Valencia vô địch 1 lần ở mùa 1970/1971. Ở mùa giải 2001-02, Real và Valencia đá trận đấu tiên La Liga trên sân Mestalla và chiến thắng thuộc về Los Che với tỷ số 1-0. Mùa đó Valencia đã vô địch La Liga.
 
Về phía Barcelona, họ đã có 8 lần bắt đầu mùa giải gặp Real Sociedad và 3 trong số đó là lên ngôi vô địch La Liga. Mùa giải 1991-92, Barca thắng Real Sociedad 2-0. Mùa 1993-94 và 97-98, Barca đều thắng với tỷ số 3-0 và đăng quang vào cuối mùa giải.
 
Đội bóng nào sẽ giành suất dự Cúp châu Âu?
 
Ngoài Barca và Real gần như chắc suất dự Champions League, cuộc đua giành suất dự Cúp châu Âu cũng rất gay cấn. Những cái tên nhiều khả năng sẽ lọt vào top 6 La Liga là Valencia, Atletico Madrid, Athletic Bilbao và Sevilla. Trong số 4 đội bóng này, Athletic Bilbao là đội bóng sáng giá nhất khi họ đang sở hữu những ngôi sao mới nổi như Llorente và Javi Martinez.
 
Trong kỳ chuyển nhượng mùa hèn này, Barca đã tuyên bố sẽ bỏ ra số tiền lên tới 40 triệu Euro để mua lại hợp đồng của Javi Martinez từ Atheltic Bilbao. Tuy nhiên, không dễ để Athletic Bilbao bán tiền vệ này khi đội bóng đang có mục tiêu dự Cúp châu Âu mùa giải tới.
 
Messi sẽ giành danh hiệu Pichichi?
 
Messi vẫn luôn được coi là chân sút số 1 của Barca và La Liga. Mùa giải trước, tiền đạo Argentina đã giành ngôi vị Pichichi với 50 bàn thắng. Messi vẫn cho thấy phong độ ổn định của mình cho dù khi đó Barca gặp nhiều khó khăn ở hàng công vì những chấn thương của Pedro, Villa, Sanchez.
 
Trong chuyến du đấu mùa hè vừa qua, Barca cũng có được những chiến thắng quan trọng và tin vui là những trụ cột trên hàng công đã trở lại. Villa, Pedro, Sanchez hay Afellay đều đã sẵn sàng cho mùa giải mới. Sức mạnh tấn công của Barca sẽ càng mạnh hơn và Messi sẽ có nhiều cơ hội để tiếp tục bảo vệ ngôi vị Vua phá lưới La Liga mùa giải này.
 
Xavi và Di Maria: Những nhà kiến tạo xuất sắc nhất
 
Ảnh minh họa

Di Maria luôn có những đường kiến tạo thành bàn tinh tế


Nói về những nhà kiến tạo thành bàn tại La Liga người ta phải nhắc đến Xavi, Iniesta của Barca hay Ozil và Di Maria của Real Madrid. Mùa giải trước, người hâm mộ đã được chứng kiến phong độ xuất sắc của Di Maria khi anh đá chính 16 trận và có tới 16 pha kiến tạo thành bàn. Nếu không gặp phải chấn thương ở giai đoạn cuối mùa giải trước, Di Maria còn có thể chơi tốt hơn.
 
Trong khi đó Xavi vẫn cho thấy mình là thủ lĩnh ở tuyến giữa của Barca dù đã bước qua tuổi 30. Huấn luyện viên Tito Vilanova nhiều khả năng sẽ giữ bộ khung của tuyến giữa là: Xavi, Busquets và  Fabregas.
 
Levante và Granada sẽ tạo nên bất ngờ?
 
Trong 10 vòng đấu đầu tiên của La Liga mùa giải trước, Levante là đội bóng gây nhiều bất ngờ nhất khi họ luôn đứng trong top 4. Ngoài Levante có thể gây bất ngờ ở mùa giải này còn có Granada. Đội chủ sân Los Carmenes đã phải vất vả trụ hạng ở mùa giải trước. Trong kỳ chuyển nhượng năm nay, Granada đã chi mạnh tay để củng cố lực lượng. 
 
Ảnh minh họa

Levante (trái) liệu có tiếp tục làm nên bất ngờ?


Granada đã mua Irney từ Real Betis, Gabriel Torje từ Udinese, Antonio Rodriguez Martinez từ Racing, El Arabi từ AlHilal và mượn Antonio Floro Flores từ Udinese. Với một lực lượng hùng hậu như vậy, Granada đang có quyết tâm sẽ lọt vào top 6 La Liga.
 
Iker Casillas sẽ giành Zamora
 
Danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất tại La Liga trong 5 mùa giải gần đây đều thuộc về Victor Valdes. Tuy nhiên, với những chấn thương của các trụ cột nơi hàng phòng ngự như Puyol, Alves và phong độ không mấy khởi sắc của Pique, danh hiệu Zamora năm nay khó lòng thuộc về Valdes.
 
Iker Casillas vẫn cho thấy sự chắc chắn cho dù thi đấu trong màu áo của Real hay Tây Ban Nha. Tại Euro 2012, Casillas chỉ để lọt lưới một bàn duy nhất trong trận gặp Italia ngày mở màn. Danh hiệu Zamora năm nay được nhiều người hâm mộ dự đoán sẽ thuộc về Casillas sau khi “Thánh Iker” đã đăng quang ngôi vô địch Euro cùng Tây Ban Nha.


Chính Nghĩa - Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc