Mourinho tiến bước vào lịch sử bóng đá châu Âu

18:35, 31/08/2012
|

(VnMedia)- Với chức vô địch Siêu Cúp Tây Ban Nha vừa qua cùng Real Madrid, Mourinho chỉ còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu của mình danh hiệu Siêu Cúp châu Âu.
 
Mourinho đã đi vào lịch sử của bóng đá châu Âu khi trở thành huấn luyện viên đầu tiên có được 3 danh hiệu Siêu Cúp tại 4 quốc gia khác nhau. Dù có khởi đầu tệ hại trong 3 trận đấu đầu tiên của mùa giải La Liga nhưng với chiến thắng trước Barca ở lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha, Mourinho đã lấy lại được niềm tin nơi người hâm mộ cũng như đã ghi tên mình vào kỷ lục mới của bóng đá châu Âu.
 

Ảnh minh họa

Mourinho chỉ còn thiếu danh hiệu Siêu Cúp châu Âu

Trong bộ sưu tập danh hiệu các giải bóng đá lớn châu Âu hiện nay của Mourinho chỉ còn thiếu danh hiệu vô địch Siêu cúp châu Âu. Tại Tây Ban Nha, Mourinho đã có được danh hiệu La Liga, Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu. Ngoài ra, ông cũng có được những danh hiệu tương tự tại Italia, Anh và Bồ Đào Nha.
 
Mourinho khởi nghiệp huấn luyện viên trên băng ghế chỉ đạo của đội bóng Porto vào năm 2002-03. Tại đây ông đã có đủ bộ danh hiệu của giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha và điểm nhấn quan trọng nhất là chức vô địch Champions League. Tiếp đến, Mourinho về cầm quân cho Chelsea mùa giải 2005 đến 2007. Dù chỉ trong 2 năm nhưng Mourinho cũng có được đủ bộ danh hiệu như Cúp FA, Carling Cup, Community Shield, ngoại hạng Anh.
 
Chia tay ngoại hạng Anh, Mourinho về với Inter Milan cũng có được những danh hiệu lớn như Scudetto, Siêu cúp Italia và Cúp quốc gia Italia. Dấu ấn lớn nhất của Mourinho tại Inter Milan đó là cùng đội bóng Italia đánh bại Bayern Munich để đăng quang chức vô địch Champions League mùa giải 2008-09.
 
Huấn luyện viên Mourinho đã có chức vô địch của 16 giải đấu khác nhau và chỉ còn thiếu chức danh hiệu Siêu Cúp châu Âu. Để có được danh hiệu này, Mourinho cần phải vô địch Champions League với Real Madrid. Nếu đạt tới đỉnh cao của châu Âu mùa giải năm nay, Mourinho cũng trở thành huấn luyện viên đầu tiên trong lịch sử giành chức vô địch Champions League ở 3 đội bóng khác nhau. Vượt qua huấn luyện viên Ernst Happel của Feyenoord và Hamburger, Ottmar Hitzfeld của Dortmund và Bayern Munich.
 
Tuy nhiên, mục tiêu vô địch Champions League của Real Madrid mùa giải năm nay đã gặp phải khó khăn ngay từ vòng bảng. Thầy trò huấn luyện viên Mourinho đã rơi vào “Bảng tử thần” với sự góp mặt của những đối thủ Man City, Ajax và Dortmund. Dù rơi vào bảng đấu khó khăn nhưng Giám đốc đối ngoại của Real là ông Emilio Butragueno vẫn tin vào một tấm vé đi tiếp cho Real trong buổi phát biểu sau lễ bốc thăm vừa qua.


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc