Modric ra đi, ai sẽ tới Tottenham?

06:48, 30/08/2012
|

(VnMedia)Chỉ còn 1 ngày nữa thị trường chuyển nhượng mùa hè sẽ đóng cửa, sau khi bán Luka Modric để thu về 33 triệu bảng, Tottenham sẽ đầu tư chiêu mộ những cầu thủ nào để tăng cường lực lượng?
 
Với 33 triệu bảng thu về từ thương vụ bán Luka Modric cho Real Madrid, Tottenham đã có thể thoải mái nhắm tới những mục tiêu mà mình theo đuổi từ lâu. Nhưng vì thị trường chuyển nhượng mùa hè chỉ còn 1 ngày nữa là khép lại nên mọi việc cần phải được tiến hành nhanh chóng. Ban lãnh đạo Tottenham và HLV Villas-Boas đang tranh thủ từng giờ đàm phán với các đối tác.
 
Đầu tiên, cầu thủ mà Tottenham muốn có lúc này nhất chính là Mousa Dembele. Tiền vệ người Bỉ được nhắm thay thế cho Modric. Theo Daily Mail, thương vụ đang tiến triển một cách rất thuận lợi khi Fulham đồng ý mức giá 15 triệu bảng mà đội bóng áo trắng đưa ra. Ngay cả HLV Martin Jol cũng vừa lên tiếng xác nhận, ông sẽ không có sự phục vụ của nhạc trưởng 25 tuổi này cho phần còn lại của mùa giải.
           
Dự kiến hôm nay (30/8), Dembele sẽ có mặt tại London để kiểm tra sức khỏe trước khi ký vào bản hợp đồng 4 năm chơi bóng tại White Hart Lane. Tiền vệ Dembele đã có 2 mùa khoác áo Fulham và được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất Premier League hiện nay. Trước khi đạt được thỏa thuận với Tottenham, Dembele là mục tiêu của cả Man Utd, Arsenal, Liverpool, Man City và Chelsea. Với Dembele, người Tottenham hi vọng hình ảnh của Modric sẽ nhanh chóng bị đưa vào lãng quên.
           
Tiếp đến là một cầu thủ từ Barca nhiều khả năng sẽ sớm gia nhập Tottenham, đó chính là Ibrahim Afellay. Ban lãnh đạo Tottenham vừa gửi tới Barcelona lời đề nghị bản hợp đồng mượn 1 năm, kèm thỏa thuận mua đứt vào cuối mùa. Phía Barcelona nhận lời đề nghị từ Tottenham với thiện chí cao và họ sẽ có quyết định của mình trong ngày hôm nay.
 
Ngoài Afellay và Dembele, Tottenham còn nhắm tới 3 gương mặt khác cho hàng công, đó là bộ đôi Willian - Douglas Costa của Shakhtar Donetsk và Alan Dzagoev (CSKA Moscow). Cả 3 đều có giá trên 10 triệu bảng và không phải quá khó mua. Nếu Chủ tịch Daniel Levy sẵn sàng vung tay (mà điều này là hoàn toàn có thể vì họ vừa bán Modric), Tottenham sẽ sớm có người.
 
Trong những mùa giải trước, Tottenham nổi tiếng là đội bóng chịu chi trên thị trường chuyển nhượng. Hơn nữa, lời hứa của chủ tịch Daniel Levy rằng “mỗi mùa giải sẽ có lứa cầu thủ đẳng cấp tại White Hart Lane” luôn được thực hiện. Năm ngoái, Tottenham đã cán đích ở vị trí thứ 4 và có thời điểm nổi lên thành ứng cử viên đua tranh ngôi vô địch cùng Man City lẫn Man Utd. Đáng tiếc là cuối mùa giải Tottenham đã hụt hơi và ngay cả HLV Harry Redknapp thời điểm đó cũng bị xao nhãng trong việc giành ghế ở đội tuyển Anh.
 
Song song với việc tăng cường sức mạnh ở tuyến giữa, HLV Villas-Boas còn tiếp tục gia cố hàng phòng ngự đang gặp nhiều “lỗ hổng” từ việc ra đi của những Ledley King, Michael Dawson
, Sebastien Bassong...  Nếu không tăng cường “chất thép” ở hàng thủ trong thời gian tới, Tottenham sẽ gặp nhiều khó khăn khi gặp những đội bóng lớn trong tốp “đại gia” ở nước Anh.
 
Hiện, Ban lãnh đạo Tottenham gần như đã đạt được thỏa thuận với Lyon về trường hợp của thủ thành Hugo Lloris
. Giá chuyển nhượng vào khoảng 15,1 triệu bảng và mọi điều khoản sẽ được hoàn tất trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2012 khép lại. Với Lloris, Tottenham có thể yên tâm nếu Brad Friedel giải nghệ hay Heurelho Gomes ra đi.
 
Có thể các CĐV Tottenham sẽ hài lòng vì nhiều tân binh chất lượng chuẩn bị gia nhập White Hard Lane trong thời gian tới. Tuy nhiên, cùng lúc với tin vui sẽ là tin buồnvì rất có thể Tottenham sẽ chia tay 1 ngôi sao nữa trong những ngày tới.
Tiền vệ Rafael van der Vaart đã siêu lòng với lời đề nghị trở lại Hamburg theo bản hợp đồng 3 năm. Cái giá 9 triệu bảng cũng không phải thấp nếu biết rằng, hè 2010, Tottenham chỉ phải trả Real Madrid 8 triệu bảng để có tiền vệ người Hà Lan.
 
Van der Vaart và Luka Modric ra đi sẽ để lại thách thức lớn đối với trụ cột tuyến tiền vệ vả cả những tân binh. Bởi dẫu sao, họ cũng là những nhạc trưởng thực sự của Spurs ở những mùa giải trước. Chờ xem, White Hart Lane sẽ đón những ai trong ngày thứ 6 (31/8) tới đây?


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc