Messi sẽ là “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”?

06:30, 15/08/2012
|

(VnMedia)- Liên đoàn bóng đá châu Âu đã chính thức công bố danh sách những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2012.
 
C.Ronaldo, Iniesta và Messi là 3 cầu thủ dẫn đầu danh sách “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”. Lễ trao giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu sẽ diễn ra vào ngày 30/8 tại Monaco. Tiền vệ người Italia, Andrea Pirlo xếp thứ 4 với 90 điểm. Xavi của Barcelona xếp thứ 5 với 57 điểm. Tiếp đó là Iker Casillas với 53 điểm. Tiền đạo Didier Drogba mới chuyển sang đội bóng Thân Hoa Thượng Hải có được 31 điểm và thủ thành P.Cech xếp thứ 8 với 14 điểm. 
 

Ảnh minh họa

C.Ronaldo, Messi, Iniesta và Pirlo dẫn dầu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu"


Trong danh sách những ứng cử viên của danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” cũng có sự góp mặt của Falcao đang chơi cho Atletico Madrid với 14 điểm, Ozil của Real với 10 điểm. Số điểm của các cầu thủ đưa ra dựa trên những phiếu bầu của các nhà báo thế thao trong phạm vị 53 quốc gia thuộc Liên đoàn bóng đá châu Âu. Mục đích cuộc bình chọn này là chọn ra cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu của mỗi mùa giải.
 
Trong số 32 cầu thủ là ứng cử viên cho danh hiệu này có 7 cầu thủ của Real Madrid là: Alonso, Casillas, Coentrao, Pepe, Özil, Ramos và C.Ronaldo. 4 của Barcelona: Xavi, Iniesta, Messi và Fabregas.
 
Nhiều dự đoán cho rằng Messi sẽ là cầu thủ giành được danh hiệu này bởi thành tích ghi bàn của anh tại La Liga vừa qua. Messi đã có được danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu và Vua phá lưới của Champions League với 14 bàn thắng. Trong khi đó, C.Ronaldo có điểm sáng là vô địch La Liga lần đầu tiên cùng Real. Người xếp thứ 3 là Iniesta với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2012.


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc