Man City 3 – 2 Chelsea: Đánh bại Chelsea, Man City giành Siêu cúp Anh

19:33, 12/08/2012
|

(VnMeddia)Bị dẫn trước trong hiệp 1 nhưng nhờ chơi hơn người, Man City đã “lội ngược dòng” ngoạn mục để giành chiến thắng với tỷ số 3-2, qua đó giành Siêu cúp Anh – danh hiệu đầu tiên của mùa giải.

Ảnh minh họa

                                                              Man City đã giành Siêu cúp Anh.

Ở trận đấu ngày hôm nay, Chelsea đã đưa những tân binh như Hazard vào sân thi đấu ngay từ đầu trận ở vị trí tiền vệ công. Chelsea chơi với sơ đồ chiến thuât 4-5-1 với duy nhất Torres trên hàng tiền đạo.

Bên phía Man City, HLV Mancini không có sự phục vụ của thủ thành Joe Hart. Ngoài ra, tiền vệ tổ chức David Silva cũng không ra sân từ đầu khi ngồi tên bang ghế bự bị.

Dù chỉ là trận tranh Siêu cúp Anh nhưng Man City và Chelsea đã nhập cuộc khá thận trọng. Hơn 15 phút thi đấu chơi qua mà không có tình huống thực sự nguy hiểm khi cả 2 đội đều tập trung tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân.

Phút thứ 28, tiền vệ Eden Hazard đã có pha dứt điểm khá nguy hiểm buộc thủ môn Pantilimon phải trổ tài năng để cản phá. Chelsea đã từng bước chơi chậm và chắc ở khu trung tuyến với hàng tiền vệ số đông.

Phút thứ 39, Chelsea đã có pha tấn công nhanh, đánh thẳng vào trung lộ và bóng tới chân của Fernando Torres. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã có pha xỉa bóng tinh tế khiến thủ thành dự bị Pantilimon chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng. Tỷ số là 1-0 cho Chelsea.
Có được bàn thắng mở tỷ số, Chelsea chơi hưng phấn và dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Di Matteo đã gặp bất lợi về lực lượng.

Phút thứ 41, Ivanovic đã có pha vào bóng từ phía sau thô bạo đối với Sergio Aguero. Trọng tài Friend đã không ngần ngại rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của trung vệ Chelsea.
Kết thúc hiệp 1, Chelsea tạm thời dẫn trước vớ tỷ số 1-0 và thi đấu kém người so với Man City.

Bước sang hiệp 2, thế trận trên sân đã có chuyển biến rõ rệt khi Man City tận dụng lợi thế hơn người và đẩy cao đội hình, tạo sức ép liên tục về phía khung thành thủ môn Petr Cech.

Phút thứ 52, sau hàng loạt tình huống ép sân, Man City đã có bàn thắng san bằng cách biệt. Tiền vệ Yaya Toure đã tung cú sút chìm hiểm hóc từ khoảng cách gần 25m đánh bại thủ thành Petr Cech. Tỷ số là 1-1.

Có được bàn thắng gỡ hòa, Man City thi đấu đầy hưng phấn và liên tiếp tổ chức nhiều đợt tấn công mạnh mẽ khiến Chelsea phải lui về phòng ngự số đông bên phần sân nhà.

Phút thứ 61, Carlos Tevez đưa Man City vượt lên dẫn trước sau pha dứt điểm chính xác trong vòng 16m50. Bàn thắng của tiền đạo người Argentina là kết quả của nỗ lực thi đấu năng nổ kể từ đầu trận đấu. Tỷ số là 2-1 cho Man City.

Bất ngờ nhận 2 bàn thủng lưới chóng vánh, các cầu Chelsea dường như bị vỡ trận khi đội hình của The Blues bị chia cắt và vỡ vụn trước những pha hãm thành của Man Ctiy.

Phút thứ 64, tiền vệ Samir Nasri đã có pha solo khéo léo ngay trong khu cấm địa của Chelsea trước khi tung ra pha dứt điểm khiến thủ thành Petr Cech chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.Tỷ số alf 3-1 cho Man City.

Khoảng cách 2 bàn khá an toàn đã giúp Man City chơi bóng thoải mái hơn và họ đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu. Lúc này, Chelsea đã vùng lên mạnh mẽ và cố gắng tổ chức tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Phút thứ 79, Ryan Bertrand đã lao vào đệm bóng cận thành sau tình huống đồng đội Sturridge dứt điểm quá mạnh khiến thủ thành Pantilimon không thể bắt dính bóng. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 2-3.

Thời gian còn lại của trận đấu không nhiều và Chelsea với hoàn cảnh chơi thiếu người đã không thể xoay chuyển tình thế. Kết thúc trận đấu, Man City đã đánh bại Chelsea với tỷ số 3-2 để giành Siêu cúp Anh.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Ivanovic, Luiz, Terry, Cole, Lampard, Mikel, Ramires, Eden Hazard, Mata, Torres.

Dự bị: Turnbull, Essien, Meireles, Sturridge, Cahill, Bertrand, Piazon.

Man City: Pantilimon, Savic, Kompany, Kolarov, Zabaleta, Milner, Toure Yaya, De Jong, Nasri, Tevez, Aguero.

Dự bị: Holmen Johansen, Dzeko, Adam Johnson, Silva, Clichy, Toure, Razak.


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc