Luka Modric - Mảnh ghép hoàn hảo của Real Madrid?

18:34, 28/08/2012
|

(VnMedia)- Sau 3 trận đấu kém ấn tượng kể từ khi mùa giải khai màn, “miếng ghép” Modric được coi là sự bổ sung hoàn hảo để Real có thể lấy lại được vị thế của mình.
 
Real Madrid đã hoàn tất bản hợp đồng trị giá 30 triệu Euro có thời hạn 5 năm với Modric từ Tottenham. Trước đó, chủ tịch của Tottenham là Daniel Levy cương quyết muốn bán Modric với mức giá 43 triệu Euro. Nhưng cuối cùng đội bóng nước Anh đã phải nhượng bộ bởi họ không muốn bán Modric cho Man Utd hay Man City. Mục tiêu của đội bóng thành London là lọt vào top 4 và họ không muốn tăng cường lực lượng cho đối thủ. Tottenham đã rút ra bài học kinh nghiệm từ thương vụ Arsenal bán Van Persie cho Man Utd.

Ảnh minh họa

Modric đã có buổi tập luyện đầu tiên cùng các đồng đội. Ảnh: AS

Sau khi vượt qua các đợt kiểm tra y tế của Real Madrid, Modric đã có buổi tập luyện đầu tiên cùng các đồng đội. Anh sẽ khoác áo số 19 trong đội hình của Real Madrid. Đây không phải là số áo ưa thích của Modric bởi ở đội tuyển quốc gia Croatia Modric khoác áo số 10, tại Tottenham anh khoác áo số 14. Tuy nhiên, do Real đã công bố số áo chính thức cho các cầu thủ khi La Liga bắt đầu khởi tranh nên Modric không có nhiều sự lựa chọn.
 
Modric đến, Kaka sẽ phải ra đi
 
Từ khi bước sang mùa giải mới, Kaka đã không còn là sự lựa chọn của huấn luyện viên Mourinho ngay cả trên…băng ghế dự bị. Trong kỳ du đấu mùa hè vừa qua, huấn luyện viên Mourinho còn sử dụng Callejon nhiều hơn và coi anh như một tiền vệ thứ 4 sau Ozil, Di Maria và C.Ronaldo. Việc Modric đến với Bernabeu sẽ khiến Kaka buộc phải dứt áo ra đi trong vài ngày tới.
 
Trong con mắt của huấn luyện viên Mourinho vào lúc này, Kaka thực sự như một kẻ vô dụng. Ông không muốn nói nhiều lời mà muốn để tự Kaka quyết định lấy tương lai của mình. Tuy nhiên, Kaka vẫn một mực quyết tâm muốn cống hiến cho Real và không muốn trở lại AC Milan. Điều này là rất khó bởi tầm ảnh hưởng của Mourinho tại Real cũng như “Người duy nhất” biết được mình cần phải làm gì để tốt cho đội bóng. Nếu Kaka ở lại, anh sẽ không được trọng dụng. Ngay cả việc đăng ký trong danh sách thi đấu cũng rất khó. Nếu Kaka ra đi, điều này sẽ tốt hơn cho anh bởi Real đang rơi vào cơn “khủng hoảng thừa” tiền vệ.
 
Mourinho sẽ sử dụng Modric như thế nào?
 

Ảnh minh họa

Modric sẽ tạo nên sự cạnh tranh quyết liệt ở hàng tiền vệ

Modric đến với Real khiến người ta phải nghĩ ngay đến việc Mourinho sẽ sử dụng tiền vệ người Croatia này ra sao. Vụ chuyển nhượng này cũng khiến người hâm mộ liên tưởng tới việc Alex Song chuyển từ Arsenal sang Barcelona. Dù đã gia nhập Barca nhưng Song vẫn chưa được ra sân một phút nào bởi bộ khung tiền vệ của Barca đã ổn định với Xavi ,Busquets và Iniesta hoặc Fabregas. Tại Real, huấn luyện viên Mourinho cũng có bộ khung riêng cho mình đó là C.Ronaldo, Ozil, Di Maria và đá dự bị là Callejon. Vậy Modric sẽ đá ở vị trí nào?
 
Modric là cầu thủ có tố chất thể lực rất tốt. Cộng thêm khả năng cầm bóng và sút xa, Modric chắc chắn sẽ được Mourinho trọng dụng. Nhiều khả năng Modric sẽ không đá ở vị trí tiền vệ công mà thay vào đó là tiền vệ phòng ngự đá cặp cùng Xabi Alonso. Đây sẽ là vị trí hoàn hảo cho Modric bởi trước đây Xabi Alonso cũng có thời gian dài thi đấu trong màu áo Liverpool tại giải ngoại hạng Anh. Sự kết hợp này sẽ giúp cho Real có được sự ổn định trong lối chơi phòng ngự cũng như phản công ở giữa sân.
 
Nếu Modric đá cặp cùng Xabi Alonso thì suất cạnh tranh vị trí tiền vệ phòng ngự cũng khá căng thẳng bởi Khedira và Lass cũng là những cái tên được huấn luyện viên Mourinho tin dùng trước đây. Không có vị trí nào tốt hơn cho Modric khi đá cặp cùng Xabi Alonso. Vẫn biết Modric có thể chơi ở nhiều vị trí ở khu vực giữa sân nhưng trong con mắt của Mourinho, ông cần một cầu thủ có khả năng cầm bóng và thu hồi bóng tốt như Modric. Khả năng dứt điểm từ tuyến 2 cũng sẽ giúp cho Modric chắc suất đá cặp cùng Xabi Alonso.
 
Sự có mặt của Modric sẽ là làn gió mới, hứa hẹn sẽ giúp cho Real chơi tốt hơn trong trận đấu gặp Barcelona ở lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha cũng như trong những trận đấu sắp tới tại La Liga. Có thể Modric chưa được ra sân ngay nhưng sự có mặt của anh cũng sẽ khiến cho các cầu thủ của Real phải chơi nỗ lực và quyết liệt hơn để giữ chỗ cho mình. 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc