Leo Messi - "Ác mộng" của sân Bernabeu

20:42, 29/08/2012
|

(VnMedia) - Với 7 pha lập công, Lionel Messi chính là người có số bàn thắng nhiều nhất tại Bernabeu trong lịch sử El Clasico. Anh chính là hiểm họa mà Iker Casillas phải đối mặt trong trận lượt về siêu cúp TBN rạng sáng mai (30/8).

Với bàn thắng trên chấm penalty ở trận lượt đi siêu cúp Tây Ban Nha, Lionel Messi đã chấm dứt cơn khát bàn thắng vào lưới Real Madrid đã kéo dài 430 phút. Quan trọng hơn, tiền đạo Argentina đã nâng tổng số bàn thắng của mình trong các trận El Clasico lên con số 14, ngang bằng thành tích với những huyền thoại như César Rodríguez, Francisco Gento và Ferenc Puskás.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong những cuộc chạm trán giữa Barca và Real chính là cuộc đua tranh thú vị giữa Leo Messi và Cristiano Ronaldo. Ở trận lượt đi, chân sút người Bồ đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 4 bàn thắng liên tiếp tại Camp Nou. Nhưng con số này vẫn chưa thể so sánh với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Trong số 14 bàn thắng ghi được vào lưới Real Madrid, Lionel Messi đã có tới 7 lần lập công ngay tại thánh địa Santiago Bernabeu. Với thành tích đó, tiền đạo Argentina đang là cầu thủ có số lần lập công nhiều nhất tại sào huyệt của Kền kền trắng. Kỉ lục này trước đó thuộc về Luis Suarez (5 bàn thắng).

Ảnh minh họa
Lionel Messi đang trên đường phá vỡ các kỉ lục của El Clasico

Trong lịch sử những lần tham dự El Clasico, Leo Messi có 12 lần giáp mặt Real tại La Liga, 3 tại cúp Nhà Vua, 3 tại Siêu cúp Tây Ban Nha và 2 lần ở Champions League. Trận trình làng của Messi chính là chiến thắng 3-0 của Barca ngay tại Bernabeu vào ngày 19/11/2005. Đó là trận đấu mà Ronaldinho đã có màn trình diễn trên cả tuyệt vời. Còn với Messi, anh là tác giả của đường chuyền dẫn đến bàn mở tỉ số của Samuel Eto'o.

Trận đấu thành công nhất của Leo Messi tại Bernabeu là vào ngày 10/3/2007. Đó là trận đấu mà El Pulga lập được cú hat-trick vào lưới của Iker Casillas, giúp Barca ra về với kết quả hòa 3-3.

Trước khi bước vào trận siêu cúp lượt đi tại Camp Nou, Messi đối mặt với những sự chỉ trích khi không thể giải tỏa cơn khát bàn thắng vào lưới Iker. Tuy nhiên, khi cơ hội đến bằng pha đá phạt 11m, Quả bóng Vàng FIFA 2011 đã không bỏ lỡ cơ hội vượt qua cái dớp 13 bàn thắng.

Khi "pháo đã thông nòng", El Pulga đang mang trên mình sứ mệnh vượt qua huyền thoại Raul Gonzalez và Alfredo Di Stefano để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử El Clasico. Liệu Bernabeu đêm nay có đứng vững trước sức công phá của Leo, người đã có được 5 bàn thắng trong 3 trận đấu đầu tiên của mùa giải 2012-13?


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc