Khai màn Serie A: Juve vượt ải Parma

06:44, 25/08/2012
|

(VnMedia) - Juventus sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương bằng cuộc tiếp đón Parma. Đây là cơ hội để Nhà ĐKVĐ Serie A xóa tan bóng đen scandal từng khiến HLV Conte đã phải nhận án phạt cấm hành nghề 10 tháng.

Juve vượt ải Scommessopoli

Bỏ lại sau lưng những hậu quả của thảm họa Calciopoli, Juventus đã trở lại đỉnh cao Serie A sau 9 năm chờ đợi. Không chỉ xuất sắc đánh bại kình địch AC Milan, “Lão bà" thành Turin còn kết thúc hành trình đăng quang bằng kỉ lục bất bại trong suốt mùa giải. Các Juventini có quyền tự hào khi lối chơi của Bianconeri đã trở lại với bản sắc truyền thống được xây dựng trên hàng thủ cực kì vững trãi. Những trụ cột của họ cũng chính là những nhân tố đã tạo nên một Italia đầy sức sống tại EURO 2012.

Tuy nhiên, scandal dàn xếp tỉ số tại Serie A vẫn chưa buông tha đội bóng thành Turin. Trước cuộc chiến bảo vệ ngôi vương ở mùa giải 2012-13, Juventus phải đón nhận liên tiếp những tin không vui về lực lượng khi HLV Antonio Conte bị cấm hành nghề 10 tháng do liên quan tới scandal dàn xếp tỉ số khi còn dẫn dắt Siena. Ngay cả bộ đôi Simone Pepe – Leonardo Bonucci cũng phải đối mặt với án phạt dài hạn từ LĐBĐ Italia.

Đó chính là những yếu tố khiến sức mạnh của Juve bị đặt một dấu hỏi lớn trước mùa giải 2012-13. Tuy nhiên, với bản lĩnh vượt khó, Bianconeri đã phá tan dư luận bằng chiến thắng ấn tượng trước Napoli trong trận tranh siêu cúp Italia. Đó chính là điểm tựa giúp Nhà ĐKVĐ Serie A tự tin bước vào cuộc chiến bảo vệ ngôi vương.

Ảnh minh họa
Juve đang phải gánh chịu hậu quả của scandal Scommessopoli

Đêm nay, Juve sẽ khởi đầu cuộc chiến danh hiệu bằng cuộc tiếp đón Parma trên sân nhà Juventus Arena. Đây cũng chính là đối thủ mà "Lão bà" đã đánh bại với tỉ số 4-1 trong trận khai màn Serie A mùa giải trước. Với việc HLV Antonio Conte phải nhận án phạt 10 tháng, băng ghế huấn luyện của Nhà ĐKVĐ Serie A được trao cho người đóng thế, Massimo Carrera.

So với mùa giải trước, lực lượng của Juventus đã có những bổ sung khá quan trọng như Kwaddwo Asamoah, Mauricio Isla (Udinese), Lucio (Inter), Paul Pogba (Man Utd), hay thậm chí là ngôi sao đã từng khoác áo Parma ở mùa giải trước, Sebastian Giovinco. Tuy nhiên, các Juventini vẫn chưa hài lòng về lực lượng hiện có, đặc biệt khi hàng công chưa có được “trọng pháo” nào trong kì chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Những mục tiêu theo đuổi như Edinson Cavani, Fernando Llorente vẫn chưa thể cập bến Turin do mức giá đòi hỏi quá cao từ Napoli và Athletic Bilbao.

Tuy nhiên, với sức mạnh sân nhà và chiến tích bất bại, thầy trò Massimo Carrera hoàn toàn có thể tin vào một chiến thắng tưng bừng trong ngày ra quân, đặc biệt khi các tân binh và những nhân tố quan trọng trong đội hình Juve đã tìm được tiếng nói chung trong trận thắng Napoli 4-2 mới đây.

Về phần đội khách, Parma đã cán đích Serie A mùa giải trước ở vị trí thứ 8. Đó là thành tích không tồi nếu nhìn vào những khó khăn về vấn đề tài chính là đội bóng này phải đối mặt. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, Gialloblu đã mất đi 2 chân sút chủ lực là Sebastian Giovinco và Sergio Floccari. Niềm hi vọng của thầy trò Roberto Donadoni chỉ còn lại Dorlan Pabon, Amauri hay Afriyie Acquah, tiền vệ mới được mượn về từ Palermo. Với những khó khăn đó, Parma khó lòng giành điểm tại Turin, đặc biệt khi Juventus đang quyết tâm gượng dậy sau cú sốc của HLV Antonio Conte.

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến:

Juventus: Storari - Barzagli, Lucio, Bonucci - Asamoah, Marchisio, Pirlo, Vidal, L'steiner - Giovinco, Vucinic.

Parma: Mirante - Zaccardo, Paletta, Lucarelli - Biabiany, Morrone, Valdes, Parolo, Gobbi - Amauri, Pabon.

Thành Milan thách thức tân binh

Mùa Hè 2012 có lẽ là một trong những giai đoạn đen tối nhất trong lịch sử AC Milan. Sau khi để mất ngôi vương Serie A vào tay kình địch Juventus, Rossoneri đã phải nói lời chia tay với hàng loạt trụ cột, trong đó đáng tiếc nhất là 2 ngôi sao, Thiago Silva và Zlatan Ibrahimovic - Vua phá lưới Serie A mùa giải trước. Cuộc "chảy máu lực lượng" này khiến tham vọng của thầy trò Max Allegri bị đặt một dấu hỏi lớn, đặc biệt khi những tố mới đến San Siro chẳng quá nổi bật ngoại trừ Ricardo Montolivo.

Thực chất thì từ mùa Hè năm ngoái, AC Milan đã bắt đầu chiến dịch cải hóa đội hình khi bán biểu tượng Andrea Pirlo cho kình địch Juventus. Nhưng vào thời điểm đó, Rossoneri vẫn còn những niềm hi vọng cho chiến dịch bảo vệ ngai vàng bóng đá Italia. Không chỉ mất Ibra, Milan còn sẵn sàng đánh đổi Antonio Cassano để đưa về San Siro tiền đạo Giampaolo Pazzini, người chưa chứng tỏ được nhiều trong màu áo Inter ở mùa giải trước.

Ảnh minh họa
Milan đối mặt với cuộc khủng hoảng lực lượng ở mùa giải 2012-13

Được chơi trên sân nhà tiếp đón tân binh Sampdoria, đó là lợi thế của thầy trò Max Allegri trong ngày ra quân. Họ cần một chiến thắng tưng bừng để xóa tan những hoài nghi trước ngày xuất trận. Khó khăn cho đội bóng áo đỏ đen là trong trận đấu sắp tới, họ sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Alexandre Pato (chấn thương). Tuy nhiên, 3 điểm là nhiệm vụ nằm trong tầm tay thầy trò Allegri bởi trong 3 lần tiếp đón Sampdoria gần nhất, họ đều giành chiến thắng với tỉ số 3-0.

Trong khi Milan gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng thì người hàng xóm Inter Milan lại đưa về sân Giuseppe Meazza khá nhiều bản hợp đồng mới trong mùa Hè vừa qua. Trong đó, đáng chú ý nhất là tiền đạo Rodrigo Palacio, người xếp thứ 5 trong danh sách dội bom tại Serie A mùa trước. Thực tế thì trong chuyến du đấu mùa Hè vừa qua, chân sút người Argentina này đã thi đấu khá ấn tượng trong màu áo Nerazzurri. Đó là chưa kể những nhân tố được đặt nhiều kì vọng như Antonio Cassano, Wálter Gargano, Álvaro Pereira, Samir Handanovic hay Freddy Guarin.

Những thay đổi lớn về đội hình khiến Inter được xem là đối thủ chính của Juve trong cuộc đua tới Scudetto mùa này. Sau khi trở thành HLV Inter ở cuối mùa giải trước, Andrea Stramaccioni đã tạo nên những hiệu ứng tích cực cho đội bóng áo xanh - đen. Ở mùa giải thứ 2, nhà cầm quân 36 tuổi này được kì vọng sẽ đưa Inter trở lại với thời khắc mà họ đã từng thống trị Serie A. Đó là nhiệm vụ không hề đơn giản và họ sẽ bắt đầu chiến dịch Scudetto năm nay với chuyến làm khách trước Pescara, đội bóng đã giành chức vô địch Serie B mùa trước.

Lịch thi đấu vòng 1 Serie A 2012-13

23h00 ngày 25/8: Fiorentina – Udinese
1h45 ngày 26/8: Juventus – Parma
23h00 ngày 26/8: AC Milan – Sampdoria
1h45 ngày 27/8: AS Roma – Catania
1h45 ngày 27/8: Atalanta – Lazio
1h45 ngày 27/8: Chievo – Bologna
1h45 ngày 27/8: Genoa – Cagliari
1h45 ngày 27/8: Palermo – Napoli
1h45 ngày 27/8: Siena – Torino
1h45 ngày 27/8: Pescara – Inter Milan


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc