Khai mạc Bundesliga: “Hùm xám” ra oai

16:48, 25/08/2012
|

(VnMedia)Ngay trong ngày ra quân, “hùm xám” Bayern Munich chỉ phải gặp tân binh Fuerth và đây là cơ hội để đoàn quân HLV Heynckes giành trọn vẹn 3 điểm.
 
Năm nay, vùng Bavaria sẽ chứng kiến trận derby sớm nhất ngay trong ngày khai mạc Bundesliga. Đây là mùa giải đầu tiên trong lịch sử đội bóng Fuerth lên chơi ở Bundesliga và so với Bayern Munich,  Fuerth như “chàng tí hon” David.

Bayern là đội bóng giàu thành tích nhất trong lịch sử Bundesliga với 22 lần vô địch nên được xem là “gã khổng lồ” Goliath. Đêm nay, “chàng tí hon” David Fuerth chỉ hy vọng vào lợi thế sân nhà để quật ngã “gã khổng lồ” Bayern Munich.
 
Sau 2 mùa giải trắng tay, “hùm xám” Bayern quyết tâm lấy lại những gì đã mất. Dù đang gặp khó khăn về lực lượng khi một số trụ cột chấn thương nhưng các tân binh như Mandzukic, Shaqiri và Pizarro đang thể hiện rất tốt trong trận thắng Dortmund ở Siêu Cúp và Regensburg ở Cúp Quốc gia vừa qua.
 
Nhiều khả năng, HLV Heynckes sẽ giữ nguyên đội hình như trận thắng Regensburg vừa qua. Không có được lực lượng mạnh nhất nhưng “hùm xám” vẫn được đánh giá quá cao so với chủ nhà Fuerth mới chân ướt chân ráo lên Bundesliga. Tân binh Mandzukic đã ghi một bàn ở trận Siêu Cúp và cú đúp ở trận Cúp Quốc gia nhưng vẫn bị so sánh thấp hơn Gomez nên đây là cơ hội để anh tìm cách thoát khỏi bóng của tuyển thủ Đức ở vị trí trung phong.
 
Trong khi đó, đôi cánh Robben – Ribery chưa thực sự có được cảm giác bóng tốt nhất trong mùa hè cũng sẽ tận dụng đối thủ yếu như Fuerth để nhanh chóng vào guồng. Khả năng cầm nhịp trận đấu của Bayern phụ thuộc khá nhiều vào Robben và Ribery.
 
Đối với chủ nhà Fuerthh, sau khi bất ngờ bị Offenbach hạ gục 0-2 tại Cúp Quốc gia, đoàn quân HLV Buskens rất cần chiến thắng để lấy lại niềm tin. Fuerth không muốn trong lần đầu tiên góp mặt tại Bundesliga sẽ gặp kết quả bất lợi.
 
Phòng ngự chặt và rình rập chờ cơ hội, Fuerth sẽ phải dựa vào sức mạnh tập thể cũng như lợi thế sân nhà dưới sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả để có thể quật ngã “hùm xám” Bayern Munich ngay trong ngày khai mạc. Tuy nhiên, một kết quả hòa cũng đã là khá tốt với chủ nhà Fuerth.
 
Đội hình dự kiến:
 
Fuerth (4-2-3-1): Green - Nehrig, Small, Mavraj,  Schmidtgal - Furstner, Petsos - Sararer, Tyrala, Mikkelsen - Fall
 
Bayern (4-2-3-1): Neuer - Lahm, Boateng, Badstuber, Can - Gustavo, Kroos - Robben, Muller, Ribery - Mandzukic


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc