Juventus hạ gục Parma trong ngày ra quân

07:26, 26/08/2012
|

(VnMedia) - Juventus đã có bước chạy đà hoàn hảo cho mùa giải mới khi đánh bại Parma 2-0 ở trận đấu diễn ra đêm qua. Đây cũng là đối thủ đã mở hàng may mắn cho họ ở trận khai màn mùa giải trước.
 
Trước khi bước vào mùa giải mới 2012-13, Juventus phải đối mặt với những hậu quả trực tiếp từ scandal dàn xếp tỉ số mới bị phanh phui ở Italia. HLV Antonio Conte bị cấm hành nghề 10 tháng trong khi bộ đôi Simone Pepe – Leonardo Bonucci vẫn chờ ngày lĩnh án. Tuy nhiên, những khó khăn đó không thể làm Juventus chùn bước trong ngày ra quân. Trên sân nhà Juventus Arena, Nhà ĐKVĐ Serie A đã dễ dàng đánh bại Parma, một sự khởi đầu hoàn hảo cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương.
 
Với lợi thế sân nhà, Juventus không gặp quá nhiều khó khăn để giành thế chủ động trong những phút thi đấu đầu tiên. Do cả 2 đội cùng thi đấu với sơ đồ 3-5-2 nên trận đấu không diễn ra hấp dẫn như sự kì vọng. Mãi tới phút 34 của trận đấu, đội chủ nhà mới có cơ hội mở tỉ số trận đấu. Thủ thành Mirante phạm lỗi với Lichtsteiner trong vòng cấm và Juventus ngay lập tức được hưởng quả phạt penalty. Tuy nhiên, đáng tiếc là Arturo Vidal lại bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m.
 
Sau tình huống hỏng ăn này, hàng công Juve lại bế tắc trước lối chơi kỉ luật của hàng thủ Parma. Hiệp thi đấu thứ nhất khép lại với cú dứt điểm vọt xà ở góc hẹp của Mirko Vucinic. Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, Juve đẩy cao đội hình tấn công trong những phút thi đấu đầu tiên của hiệp 2.
 

Ảnh minh họa
Juve đã có bước chạy đà hoàn hảo cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương

Sau một loạt tình huống gây sóng gió, cuối cùng bàn mở tỷ số cũng đến với Juve ở phút 55. Asamoah đi bóng đẹp mắt bên cánh trái trước khi căng ngang cho Lichtsteiner lao vào dứt điểm chính xác đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Điều trùng hợp khá ngẫu nhiên là tuyển thủ người Thụy Sĩ này cũng là người đã ghi bàn thắng đầu tiên vào lưới Parma trong trận khai màn Serie A mùa trước.
 
Chỉ 4 phút sau bàn mở tỉ số, cách biệt nhanh chóng được nhân đôi từ một tình huống gây tranh cãi. Andrea Pirlo đá phạt sệt và bị ngăn chặn bởi thủ thành Mirante song trọng tài vẫn công nhận bàn thắng khi cho rằng bóng đã lăn qua vạch vôi. Trong thời gian còn lại của trận đấu, Juve không thể có được thêm bàn thắng nào cho dù đã có những cơ hội ngon ăn, trong đó đáng tiếc nhất là cú dứt điểm thiếu chính xác của Sebastian Giovinco ở khoảng cách 8m vào phút 67.
 
Tuy vậy, chiến thắng 2-0 cũng là đủ để Juve xóa tan bóng đen thảm họa Scommessopoli. Họ đã có được bước chạy đà hoàn hảo cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương. Ở trận đấu trước đó ít giờ, đội khách Udinese là người vượt lên trước song rốt cuộc phải rời Artemio Franchi với hai bàn tay trắng khi Jovetic tỏa sáng với một cú đúp (1 bàn được ghi ở phút 90) để giúp Fio khai màn mùa bóng mới bằng chiến thắng đầu tay ngọt ngào.

Bàn thắng
 
Juventus: Lichtsteiner 55, Pirlo 58
 
Đội hình thi đấu
 
Juventus: Storari; Barzagli, Marrone, Bonucci; Lichtsteiner (Padoin 78), Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah; Giovinco (De Ceglie 86), Vucinic (Matri 79)
 
Parma: Mirante; Zaccardo, Paletta, Lucarelli; Rosi (Pelle 80), Acquah (Ninis 58), Valdes, Parolo, Gobbi; Pabon (Belfodil 58), Biabiany.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc