Inter đại thắng, Milan thất thủ ngày ra quân

07:18, 27/08/2012
|

(VnMedia) - Mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng AC Milan bất ngờ bị tân binh Sampdoria đánh bại trong ngày ra quân. Trong khi đó, Inter đã có màn khởi đầu khá ấn tượng với chiến thắng tưng bừng 3-0 ngay trên sân của Pescara.

Milan nếm trái đắng ngay tại sân nhà

AC Milan đã trải qua một mùa Hè vô cùng khó khăn. Sự ra đi của hàng loạt trụ cột khiến tham vọng của Rossoneri bị đặt một dấu hỏi lớn trong mùa giải 2012-13. Ngoài Ricardo Montolivo, HLV Max Allegri chỉ đưa về sân San Siro một bản hợp đồng chất lượng khác là tiền đạo Giampaolo Pazzini chỉ 2 ngày trước ngày khai màn Serie A. Tuy nhiên, chân sút này chỉ được xếp ngồi dự bị trong trận ra quân đêm qua với Sampdoria.

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng đội bóng áo đỏ đen không thể áp đặt lối chơi của mình lên các vị khách Sampdoria. Thậm chí, chính Blucerchiati mới là đội bóng tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút 11, Eder khôn ngoan vượt qua sự truy cản của cầu thủ AC Milan trước khi tung ra cú volley sấm sét, chỉ tiếc rằng, pha dứt điểm của cựu tiền đạo Brescia này không đi chuẩn xác.

Trước hàng thủ dày đặc của Sampdoria, AC Milan hầu như không thể tiếp cận khung thành thủ môn Romero, cơ hội đáng kể đầu tiên của họ tới vào phút 27 sau pha đá phạt của Robinho. Bóng đi rất khó chịu nhưng lại đi chệch khung thành của Sampdoria trong gang tấc. Trong ít phút cuối hiệp 1, tiền đạo người Brazil lại bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khác.

Ảnh minh họa
Mất Ibra, hàng công Milan thi đấu nhạt nhòa

Bước sang hiệp 2, AC Milan vẫn là đội nhỉnh hơn về mặt thế trận nhưng bàn thắng vẫn là điều xa xỉ với các Milanista. Phút 52, vẫn là Robinho với cú dứt điểm kỹ thuật ngoài vòng cấm nhưng một lần nữa, anh không thể chiến thắng được thủ thành Romero bên phía Sampdoria. Khi mà các CĐV AC Milan vẫn chưa hết tiếc nuối sau những cơ hội bị bỏ lỡ, thảm họa đã ập xuống đầu họ.

Như một hệ quả tất yếu, tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Milan phải đón nhận bàn thua ở phút 58. Từ pha đá phạt góc, hậu vệ cánh trái Andrea Costa bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Christian Abbiati mở tỉ số trận đấu.

Trong suốt thời gian thi đấu còn lại, AC Milan không thể một lần đánh bại người gác đền Sampdoria bất chấp việc HLV Max Allegri đã tung cả tiền đạo tân binh Giampaolo Pazzini vào sân. Trận đấu kết thúc trong bầu không khí im lặng đáng sợ tại sân San Siro. Thất bại này đã báo hiệu một mùa giải vất vả cho AC Milan.

Đội hình thi đấu:

Milan: Abbiati; De Sciglio, Bonera, Yepes, Antonini; Flamini, Montolivo, Nocerino (Constant 75); Boateng, El Shaarawy (Pazzini 56); Robinho (Emanuelson 59).

Sampdoria: Romero; Berardi, Gastaldello, Rossini, Costa; Obiang, Tissone, Poli (Munari 80); Estigarribia (Maxi Lopez 73), Eder (Soriano 76), Krsticic.

Cú đề pa hoàn hảo của Inter Milan

Cũng chạm trán tân binh trong ngày khai màn Serie A nhưng khác với AC Milan, người hàng xóm Inter lại dễ dàng có được 3 điểm đầu tay trước Pescara. Ba bàn thắng của Nerazzurri được ghi bởi Wesley Sneijder, Diego Milito và cầu thủ vào sân thay người Coutinho. Đây là màn khởi đầu khá ấn tượng của Inter Milan, đội bóng chỉ xếp hạng 6 Serie A mùa trước với 14 trận thua và thay 3 đời HLV.

Phút 17, từ một pha đi bóng bên cánh phải, đội trưởng Zanetti đã có đường chuyền vô cùng thuận lợi và chính xác xé toạt hàng phòng thủ của Pescara, giúp cho Sneijder chỉ còn một công việc khá đơn giản là đệm chân đưa bóng vào lưới mở tỷ số 1-0 cho Inter. 2 phút sau đó, tân binh Antonio Cassano phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với thủ thành Perin. Tuy nhiên, tiền đạo người Italia lại chơi khá đồng đội khi chuyền bóng cho Diego Milito dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0.

Ảnh minh họa
Inter có sự khởi đầu ấn tượng trong ngày khai màn Serie A

Sau bàn thua, Nhà vô địch Serie B mùa trước quyết đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, lối chơi này lại trở thành nguyên nhân khiến họ phải nhận thêm bàn thua. Không thể ghi bàn, phút 80 lưới của đội chủ nhà tiếp tục phải rung lên lần thứ ba sau pha phản công rất nhanh của Inter. Lần này người lập công cho đội khách là Coutinho. Với thắng lợi 3-0, Inter đã tạm chia sẽ ngôi đầu trên BXH cùng Napoli, đội cũng đã được thắng lợi với cách biệt 3 bàn trước Palermo trong trận đấu diễn ra cùng giờ.

Trong trận đấu khác, tại thủ đô Rome, AS Roma đã phải chật vật mới có trận hòa 2-2 trước Catania. Đội bóng áo bã trầu hai lần bị dẫn trước nhưng Osvaldo và Lopez đã kịp ghi bàn giúp Roma có trận hòa. Đội bóng cùng thành phố với AS Roma, Lazio có trọn ba điểm khi Hernanes ghi bàn duy nhất vào lưới Atalanta. Trận đấu duy nhất không có bàn thắng là cuộc đối đầu giữa Siena và Torino.

Đội hình xuất phát

Pescara: Perin; Balzano, Capuano, Romagnoli, Zanon; Cascione, Colucci, Nielsen; Caprari, Jonathas, Weiss.

Inter: Castellazzi; Zanetti, Ranocchia, Silvestre, Nagatomo; Cambiasso, Guarin, Gargano; Sneijder, Cassano; Milito.

Kết quả vòng 1 Serie A

THỨ BẢY, 25/08/2012
23:00: Fiorentina (2-1) Udinese

CHỦ NHẬT, 26/08/2012
01:45: Juventus (2-0) Parma
23:00: Milan (0-1) Sampdoria

THỨ HAI, 27/08/2012
01:45
Atalanta (0-1) Lazio
Chievo (2-0) Bologna
Genoa (2-0) Cagliari
Palermo (0-3) Napoli
Pescara (0-3) Inter Milan
Roma (2-2) Catania
Siena (0-0) Torino


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc