Iniesta đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”

09:34, 31/08/2012
|

(VnMedia) - Tiền vệ CLB Barcelona - Andres Iniesta đã vượt qua 2 đối thủ nặng ký là Lionel Messi và C.Ronaldo để đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” do LĐBĐ châu Âu (UEFA) trao tặng.
 

Với 19 phiếu bầu chọn, Iniesta cán đích ở vị trí đầu tiên. Trong khi đó, Lionel Messi, cầu thủ được kỳ vọng sẽ đoạt danh hiệu này sau một mùa giải thi đấu thành công với 73 bàn thắng, chỉ về nhì với 17 phiếu.
 
Tương tự như vậy, C.Ronaldo cũng tỏa sáng trong màu áo Real Madrid, góp công lớn cho chức vô địch La Liga của “kền kền trắng” với 60 bàn thắng. Thế nhưng anh cũng chỉ có được số phiếu tương tự như Messi.
 
Danh hiệu năm nay do 53 nhà báo uy tín, đại diện cho các quốc gia thành viên UEFA tiến hành bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất đang thi đấu tại châu Âu.
 
53 nhà báo đã đánh giá cao Iniesta ở khả năng làm chủ khu trung tuyến, là “chi tiết” quan trọng nhất để vận hành lối chơi của Barcelona cũng như tuyển Tây Ban Nha. Với sự tỏa sáng của anh, Tây Ban Nha đã bảo vệ thành công chức vô địch Euro. Iniesta cũng từng được nhận danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2012”.
 
Hạnh phúc với danh hiệu có được, Iniesta khẳng định thành công của anh tới từ sự giúp sức rất lớn của các đồng đội. “Chắc chắn là nếu không có sự trợ giúp của các đồng đội ở tuyển Tây ban Nha cũng như Barcelona, tôi sẽ không có vinh dự nhận danh hiệu này. Cá nhân tôi luôn vinh dự được trở thành một phần của thế hệ cầu thủ bóng đá Tây Ban Nha”.
 
Năm ngoái, danh hiệu này thuộc về Messi. Ngôi á quân được dành cho Xavi và C.Ronaldo ở vị trí thứ 3.


Minh Quang - (Soccer)

Ý kiến bạn đọc