Hạ Nhật Bản, Mỹ đăng quang "ngôi hậu" bóng đá Nữ

08:59, 10/08/2012
|

(VnMedia)Vượt qua đối thủ Nhật Bản với tỷ số 2-1 trong trận chung kết diễn ra đêm qua, U-23 nữ Mỹ đã chính thức đăng quang tại Thế vận hội năm nay.

 Ảnh minh họa

 Niềm vui của các nữ cầu thủ Mỹ


Năm ngoái, tuyển Mỹ đã thua Nhật Bản trong trận chung kết giải Vô địch bóng đá nữ thế giới và đành ngậm ngùi nhìn đối thủ nâng cao chiếc cup danh giá. Chính vì thế, tuyển U-23 nữ Mỹ đã nhập cuộc đầy quyết tâm trong trận chung kết tại Thế vận hội năm nay để “đòi món nợ” đã vay.

Quyết tâm giành chiến thắng của U-23 nữ Mỹ đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng ngay ở phút thứ 7 sau pha đánh đầu chính xác của cầu thủ Lloyd. Có được bàn thắng mở tỷ số từ sớm, các nữ cầu thủ Mỹ đã giải tỏa được tâm lý căng cứng và thi đấu khá thoải mái.

Sau khi bất ngờ bị thủng lưới, U-23 nữ Nhật Bản đã tràn lên tấn công mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Những đợt tấn công của các cô gái châu Á đã đẩy Mỹ lui về phòng ngự số đông bên phần sân nhà. Sự xuất sắc của thủ môn Solo và khả năng phòng ngự chắc chắn của tuyển Mỹ đã khiến các chân sút của Nhật bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Tấn công nhiều mà không thể có bàn thắng, các cô gái Nhật Bản đã phải trả giá. Phút thứ 53, nữ cầu thủ Llyod đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình và giúp U-23 Mỹ vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-0. Nỗ lực của các nữ cầu thủ NHật Bản chỉ được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số của cầu thủ Yuki Ogimi ở phút thứ 63.

Kết thúc trận đấu, U-23 nữ Mỹ đã vượt qua Nhật Bản với tỷ số 2-1 và chính thức giành huy chương Vàng tại Thế vận hội năm nay.

Đội hình thi đấu:

Mỹ: Solo, LePeilbet, Rampone, Buehler (Sauerbrunn 80'), O'Hara; Boxx, Lloyd, Rapinoe (Cheney 57'), Heath; Wambach, Morgan.

Nhật Bản: Fukumoto; Kinga, Iwashimizi (Iwabuchi 77'), Kumagai, Sameshima; Sakaguchi (Tanaka 59'), Miyama, Kawasumi, Sawa; Ohno (Maruyama 86'), Ogimi.

* Ở trận đấu tranh Huy chương Đồng, U-23 nữ Canada đã xuất sắc vượt qua nữ Pháp vởi tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của nữ cầu thủ D. Matheson ở phút thứ 90.


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc