Đánh bại Dortmund, Bayern giành siêu cúp Đức 2012

07:23, 13/08/2012
|

(VnMedia) - Với quyết tâm rửa hận và lợi thế sân nhà, Bayern Munich chỉ cần 11 phút để có 2 bàn thắng vào lưới Dortmund. Bàn gỡ của Lewandowski là không đủ để Nhà ĐKVĐ Bundesliga níu kéo danh hiệu đầu tiên ở mùa giải 2012-13.
 
Bayern luôn là đội bóng số 1 nước Đức và là thế lực nhận được sự nể trọng ở cả châu Âu. Vậy mà suốt 2 năm qua, gã khổng lồ xứ Bavaria phải núp dưới bóng vàng-đen của Dortmund và chẳng dành nổi bất cứ danh hiệu nào. Bởi vậy, trận siêu cúp nước Đức 2012 chính là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Jupp Heynckes gỡ lại thể diện trước khi bước vào một mùa giải cạnh tranh quyết liệt.
 
Bước vào trận đấu này, Bayern không thể sử dụng trung phong Mario Gomez do dính chấn thương. Người đá thay chân sút người Đức là tân binh Mario Mandzukic. Toni Kroos cũng phải đảm nhận vị trí tiền vệ trụ thay Bastian Schweinsteiger. Trong khi đó, Dortmund mang tới Allianz Arena đội hình gần như mạnh nhất. Cho dù đã chia tay Shinji Kagawa, “gã khổng lồ” vùng Ruhn vẫn có đủ những nhân tố thay thế như Kuba, Grosskreutz hay tân binh Marco Reus.
 
Với quyết tâm rửa hận, Bayern đẩy cao tốc độ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 4, Thomas Muller tạo nên pha sóng gió đầu tiên về khung thành Dortmund bằng cú đánh đầu vọt xà trong gang tấc. Tuy nhiên, các CĐV xứ Bavaria cũng không phải chờ đợi quá lâu để có màn ăn mừng bàn thắng. Chỉ 2 phút sau, tân binh Mario Mandzukic đã mở tỉ số sau cú vẩy má ngoài điệu nghệ của Franck Ribery.

Ảnh minh họa
Mandzulkic có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Bayern

Bàn mở tỉ số từ khá sớm giúp Bayern hưng phấn triển khai thế trận. Phút thứ 8, tiền đạo người Croatia chút nữa có bàn thắng thứ 2 nếu cú dứt điểm của anh không đập chân 1 hậu vệ áo vàng. Tuy nhiên, Bayern cũng chỉ cần thêm 3 phút để tiếp tục cụ thể hóa ưu thế của mình. Xuất phát từ tình huống phản công nhanh, Arjen Robben có pha băng xuống phá bẫy việt vị và đối mặt với thủ thành Weidenfeller. Cú sục bóng của tiền vệ Hà Lan đưa bóng đi trúng cột dọc nhưng Thomas Muller đã xuất hiện đúng lúc hoàn tất phần việc còn lại. Tỉ số được nâng lên 2-0 cho Bayern.
 
Hai “nhát dao chí mạng” của Bayern khiến Dortmund thực sự hoang mang. Sự lúng túng của Nhà ĐKVĐ Bundesliga được thể hiện qua việc trong hiệp một đội bóng này không có lấy một cú dứt điểm về phía khung thành Manuel Neuer. Trong khi đó, nếu tận dụng tốt cơ hội, Bayern Munich có thể kết thúc hiệp 1 với chiến thắng đậm đà hơn.
 
Bước sang hiệp 2, tình thế có vẻ sáng sủa hơn với Dortmund khi HLV Jurgen Klopp chấp nhận chơi canh bạc tất tay với Bayern. Ivan Perisic,
Julian Schieber và Mario Gotze đã lần lượt được tung vào sân và đội bóng vùng Ruhn bắt đầu lấy lại hình ảnh của Nhà ĐKVĐ nước Đức. Phút 47, Robert Lewandowski tung cú đánh đầu hiểm hóc về phía khung thành Bayern. Đáng tiếc là thủ thành Manuel Neuer đã xuất sắc cản phá. 5 phút sau đó, Marco Reus lại bỏ lỡ cơ hội sau pha dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc.
 
Mải dâng cao tấn công, chút nữa Dortmund phải nếm trái đắng ở phút 61. Frank Ribery đã loại bỏ toàn bộ hàng thủ áo vàng bằng cú đánh gót điệu nghệ cho Arjen Robben. Đáng tiếc là tiền vệ người Hà Lan không thể tận dụng cơ hội.
 
Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Nhà ĐKVĐ Bundesliga cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 75. Sau nhiều pha bật nhả liên tục, bóng tới chân Robert Lewandowski. Từ khoảng cách 18m trước khung thành, tiền đạo người Ba Lan có pha sửa bóng khéo léo vào góc xa đánh bại thủ thành Manuel Neuer, rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Ảnh minh họa
Bayern đã "rửa hận" trước kình địch Dortmund

Bàn thắng này mở ra hy vọng cho Dortmund. Chỉ 3 phút sau, Julian Schieber khiến các CĐV Dortmund tiếc nuối sau cú dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc. Tuy nhiên, cơ hội của đội bóng áo vàng ngày càng ít đi sau khi Bayern Munich quyết định duy trì tỉ số này đến khi trận đấu kết thúc. Frank Ribery rời sân nhường chỗ cho tiền vệ có xu hướng phòng ngự Anatoliy Tymoschukh. Trận đấu kết thúc bằng màn tranh cãi lỗi để bóng chạm tay của Philipp Lahm trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài nói không và Bayern đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1.
 
Để thua Bayern, đã rất lâu rồi Dortmund mới lại phải nhận một trận thua tâm phục khẩu phục ở đấu trường quốc nội. Trong khi đó, chiến thắng vừa qua giúp Bayern trở thành đội bóng giành được nhiều Siêu cúp nhất với 5 lần lên ngôi. Quan trọng hơn, thầy trò HLV Jupp Heynckes đã chính thức gửi lời cảnh báo tới phần còn lại của Bundesliga và cả Dortmund, đội bóng vừa cho thấy họ rất mạnh nhưng không phải là không thể bị đánh bại 

Chung cuộc: Bayern (2-1) Dortmund

Bàn thắng:

Bayern: Mario Mandzukic (6’), Thomas Müller (11’)

Dortmund: Robert Lewandowski (75’)

Đội hình thi đấu

Bayern: Neuer - Lahm, Boateng, Dante, Luiz Gustavo - Kroos, Can (Badstuber 70) – Robben (Shaqiri 86), Müller, Ribery (Tymoshchuk 81) – Mandzukic.

Dortmund: Weidenfeller - Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer - Gündogan, Leitner (Perisic 64) – Blaszczykowski (Schieber 71), Reus, Großkreutz (Götze 64) – Lewandowski.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc