C.Ronaldo và Valdes: 10 năm cho những kỷ lục

20:45, 15/08/2012
|

(VnMedia)- Valdes khoác áo Barcelona, C.Ronaldo khoác áo Real Madrid và những đóng góp của họ cho bóng đá đã làm nên những kỷ lục trong 10 năm qua.
 
Trong 10 năm qua, thủ thành Victor Valdes của Barcelona đã có 525 trận thi đấu và giành được 5 danh hiệu Zamora (thủ môn xuất sắc nhất) của La Liga. Trong khi đó, C.Ronaldo cũng có được 10 năm thi đấu bóng đá chuyên nghiệp với 561 trận và ghi được 304 bàn thắng. Để có được những thành tích đó, cả Valdes và C.Ronaldo đều đã miệt mài cống hiến cho những đội bóng mà họ đã thi đấu.
 

Ảnh minh họa

C.Ronaldo và Valdes sẽ đối đầu trong trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha


Khi ở tuổi 17, C.Ronaldo đã vinh dự được đối đầu với Inter Milan trong màu áo của Sporting Lisbon. Trận đấu đầu tiên của C.Ronaldo trong màu áo Sporting Lisbon là trận giao hữu với Real Betis vào ngày 14/8/2002. Quãng thời gian thi đấu cho Lisbon, Man Utd và Real Madrid, C.Ronaldo đã có được 304 pha lập công trong 561 trận ra sân. Kể từ khi khoác áo Real Madrid, hiệu suất ghi bàn của C.Ronaldo là 48 bàn/mùa.
 
Cũng giống như C.Ronaldo, Victor Valdes có được trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo Barca khi đối đầu với Legia de Varsovia vào năm 2002. Tuy nhiên, mọi chuyện không được suôn sẻ cho Valdes khi anh bị huấn luyện viên Luis Van Gaal đẩy xuống đội B. Sau đó cần phải có sự can thiệp của chủ tịch Joan Gaspart, Valdes mới tiếp tục gắn bọ sự nghiệp của mình với Barcelona. Valdes chỉ trở lại đội hình chính của Barca sau khi Van Gaal ra đi để nhường chỗ cho Radomir Antic.
 
Vào ngày 22/8 tới, Valdes và C.Ronaldo sẽ có cuộc chạm trán trong trận đấu lượt đi tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha. Trận lượt về của Siêu kinh điển sẽ diễn ra một tuần sau đó. Quãng thời gian vẫn còn rất dài để Valdes và C.Ronlado tiếp tục tạo nên những kỷ lục mới trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình.


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc