CLB Hà Nội thắng đậm và trụ hạng

21:00, 19/08/2012
|

(VnMedia) - Rút cuộc thì V Hải Phòng đã chẳng làm được gì trên sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội đánh bại đối thủ với tỉ số đậm 5-0 và giành quyền trụ hạng.

 

Việc kéo CLB Hà Nội chết chìm theo mình rút cuộc chỉ là ý nghĩ của CĐV đất Cảng, nghĩ để cho vui, bởi V Hải Phòng quá yếu đuối và kém cỏi. Một số lượng khá đông CĐV Hải Phòng đã đến sân Hàng Đẫy ở trận đấu này, ngồi cả ở khán đài A lẫn khán đài B để cổ vũ trận đấu.

 

Sân Hàng Đẫy cứ như cái chợ với những tiếng chửi bới vang lên suốt cả trận. CĐV Hải Phòng chửi đối thủ, CĐV Hà Nội đáp lại. CĐV cả hai đội chửi trọng tài. CĐV Hải Phòng chửi ông Lê Thụy Hải, cứ thế tùm lum, loạn xạ. Vài CĐV nước ngoài có mặt ở sân Hàng Đẫy, và nếu hiểu tiếng Việt, chả hiểu các ông Tây nghĩ gì.


         Ảnh minh họa
           Đình Tùng và đồng đội đã không thể làm gì trong trận đấu cuối chia tay V-League

 

Chơi trận cầu cuối, cả 2 đội tung ra đội hình mạnh nhất của mình. V Hải Phòng với Đình Tùng, Minh Châu, Anh Tuấn, Hữu Hùng, Xuân Phú cùng bộ ba ngoại binh Kevin – Fagan – Ansah trong đội hình. Phía CLB Hà Nội, bộ ba quen thuộc Công Vinh – Thành Lương – Timothy đá trên hàng công. Ở khu vực giữa sân, CLB Hà Nội có sự trở lại của tiền vệ Văn Vinh. Đội bóng của bầu Kiên buộc phải thắng trong trận cầu này để tránh nguy cơ xuống hạng.

 

Chẳng cần phải thăm dò, bất cứ khi nào có cơ hội lên bóng, CLB Hà Nội và V Hải Phòng đều triển khai bóng lên phía trên thật nhanh rồi tìm cơ hội dứt điểm. Kevin và Fagan đều yếu ớt, Đình Tùng cũng chẳng thể làm được gì. Một mình Minh Châu “cày” cũng chẳng thể mang lại lợi thế hơn cho đội khách ở khu vực giữa sân.

 

Dù buộc phải thắng, nhưng CLB Hà Nội cũng chẳng cần phải vội. Một vài pha phối hợp đầu tiên, một vài cú sút về phía khung thành Xuân Việt chưa chính xác, Công Vinh và Thành Lương vẫn bình tĩnh phối hợp.


 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa
CLB Hà Nội (áo trắng), tiễn V-Hải Phòng xuống hạng. Ảnh: Thanh Hải


Bàn thắng đầu tiên đến một cách đơn giản theo một phương án quen thuộc thường thấy. Từ một pha phối hợp phản công nhanh, Timothy băng lên mạnh mẽ, dứt điểm sệt chuẩn xác và hiểm hóc tung lưới Xuân Việt, 1-0 cho CLB Hà Nội.

 

Đến phút thứ 36, CLB Hà Nội được hưởng một quả đá phạt chếch về phía góc phải khung thành Xuân Việt. Văn Vinh với quả đá phạt nhanh kiểu “ăn cắp rất hiểm hóc đưa bóng đi thẳng vào lưới Xuân Việt, nâng tỉ số lên 2-0.

 

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về đội khách, sang đến hiệp 2, V Hải Phòng cố gắng vùng lên tấn công, nhưng cũng chỉ tạo ra được một vài cơ hội. Hàng thủ của CLB Hà Nội đã chơi tốt. Khi Thành Lương, Công Vinh và Timothy, cùng những cầu thủ khác đã "chịu" phối hợp với nhau, đã muốn chơi bóng để chiến thắng, thì đội bóng của họ mang một "chân dung" khác hẳn. Với V Hải Phòng, sức cùng lực kiệt, tâm lý tan nát, hình ảnh của họ cũng giống như hình ảnh của ông Lê Thụy Hải trong băng ghế chỉ đạo, mang đầy sự bất lực.

 

Đội chủ nhà vẫn bình tĩnh triển khai bóng tấn công, và đến phút thứ 63, Công Vinh có bàn thắng cho riêng mình, nâng tỉ số lên 3-0. Đến lúc này, tinh thần của V Hải Phòng đã chạm đáy, những đường lên bóng chỉ còn gọi là cho có, rất khó để V Hải Phòng chọc thủng được lưới Minh Phong.

 

Phút 83, lại là Timothy chớp thời cơ nâng tỉ số lên 4-0. Bầu Kiên ngồi lặng yên cả trận trong khu vực kĩ thuật cũng đã phải đứng bật dậy ăn mừng bàn thắng này. CLB Hà Nội chắc thắng, chắc chân trụ hạng, khi kết quả các trận đấu khác cũng thuận lợi cho họ. Đến phút bù giờ cuối cùng, Thành Lương có pha lập công ấn định chiến thắng đậm 5-0 cho CLB Hà Nội.

Thắng đậm, CLB Hà Nội chính thức trụ hạng còn HLV Lê Thụy Hải và V Hải Phòng có ngày chia tay V-League không thể tồi tệ hơn.

CĐV CLB Hà Nội tràn xuống sân ăn mừng, nhưng đến mùa giải năm sau, muốn không còn phải rơi vào cái sự phập phù chạy đua trụ hạng này, bầu Kiên chắc chắn sẽ phải có biện pháp để thay đổi đội bóng của mình.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc