Chung kết, U-23 Brazil 1 – 2 U-23 Mexico: Hạ gục Brazil, Mexico đăng quang tại Olympic 2012

20:46, 11/08/2012
|

(VnMedia)Phòng ngự chắc chắn và phản công hiệu quả, U-23 Mexico đã xuất sắc đánh bại Brazil trong trận chung kết để lần đầu tiên trong lịch sử giành Huy chương Vàng tại Thế vận hội 2012.

Ảnh minh họa

                         U-23 Mexico lần đầu tiên trong lịch sử giành Huy chương Vàng tại Thế vận hội.

Ngay ở đầu trận đấu, hàng phòng ngự Brazil đã mắc sai lầm khiến họ phải trả giá. Bóng chỉ lăn được 30 giây, cầu thủ Peralta đã ghi bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử Olympic giúp Mexico vượt lên dẫn trước.

Từ đầu mùa giải năm nay, giới chuyên môn đã nói nhiều tới những sai sót ở hàng phòng ngự U-23 Brazil .Dù là đội bóng toàn thắng ở vòng bảng với số điểm tuyệt đối nhưng Brazil cũng là đội bị thủng lưới nhiều nhất.

Và sai sót đó đang khiến đoàn quân HLV Menezes phải trả giá ngay ở những phút đầu tiên của trận chung kết hôm nay. Lỗi lớn thuộc về hậu vệ Da Silva (đang khoác áo Man Utd) khi để mất bóng vào chân các cầu thủ Mexico ngay gần khu vực 16m50.

Có được bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm, các cầu thủ Mexico thi đấu càng tự tin. Ngược lại, Brazil tỏ ra nôn nóng trong những tình huống tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Thế trận trên sân diễn ra khá cân bằng khi Mexico phòng ngự từ xa và chủ động phạm lỗi trong những tình huống có thể dẫn tới nguy hiểm trước khung thành.

Phút thứ 16, các cầu thủ Brazil đã có đợt tấn công bên cánh trái rất nhuần nhuyễn. Cầu thủ Marcelo chuyền bóng cho Romulo đột phá vào khu vực 16m50 nhưng một cầu thủ ở hàng phòng ngự Mexico đã kịp thời phá bóng ngay trong chân Romulo trước khi cầu thủ Brazil tung ra pha dứt điểm cuối cùng. Ở tình huống này, trọng tài không thổi phạt penalty vì cầu thủ Mexico phá bóng hợp lệ.

Chỉ 5 phút sau đó, Brazil lại có đợt tấn công khá nguy hiểm và Damiao đã có pha khống chế bóng khéo léo trước khi chuyền cho Oscar dứt điểm. Đáng tiếc, bóng lại đi trúng vào vị trí của thủ thành Corona.

Nhằm tăng cường sức mạnh tấn công, HLV Menezes đã quyết định tung thêm tiền đạo Hulk vào sân và rút tiền vệ phòng ngự Sandro ra ngoài. U-23 Brazil vẫn đang kiểm soát bóng vượt trội và liên tiếp hãm thành Mexico. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ “xứ sở Samba” vẫn chưa thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Nhường khu vực giữa sân cho Brazil, các cầu thủ trẻ Mexico thể hiện rất rõ chiến thuật phòng phản công rất hiệu quả và sắc bén. Phút thứ 35, Mexico có pha lên bóng nhanh bên cánh trái và alcido đã dứt điểm quyết đoán khiến các CĐV Brazil phải giật mình.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, Mexico chơi chậm và chắc chắn trong khi Brazil đẩy cao đội hình tấn công nhưng vẫn không thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 tạm thời nghiêng về Mexico

Sau giờ nghỉ giải lao, diễn biến trên sân vẫn giống hiệp 1 khi Brazil tiếp tục dâng cao đội hình tấn công trong khi Mexico chơi phòng ngự chắc chắn và chờ đợi cơ hội.

Ngay ở phút thứ 47, Brazil đã có cơ hội ghi bàn nếu như cầu thủ Neymar dứt điểm chính xác hơn. Cú sút xa quyết đoán của cầu thủ đang khoác áo CLB Santos khiến bóng đi vọt xà ngang. Phút thứ 58, lại là Neyrmar bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi ở tư thế không người kèm lại dứt điểm vọt xà ngang.

Tấn công nhiều và Brazil đã để lộ khá nhiều sơ hở ở hàng phòng ngự. Phút thứ 63, Mexico có đợt phản công nhanh và Fabian đã có pha dứt điểm khiến thủ thành Gabriel bó tay. May cho Brazil là bóng đã tìm tới đúng xà ngang khung thành.

Tuy nhiên, Brazil không gặp may mắn lâu vì những sơ hở hàng phòng ngự đã khiến họ phải trả giá. Phút thứ 75, Peralta đã có pha đánh đầu chính xác giữa những cầu thủ phòng ngự của Brazil để nâng tỷ số lên 2-0 cho Mexico. Một kết quả đầy bất ngờ.

Nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa của Brazil chỉ được đền đáp bằng pha lập công của tiền đạo Hulk ở phút thứ 90 của trận đấu. Thua trận với tỷ số 1-2, Brazil đành ngậm ngùi nhìn Mexico đăng quang tại Thế vận hội. Một lần nữa, những “vũ công Samba” trẻ lại lỗi hẹn với Huy chương Vàng Olympic.

Đội hình ra sân:

U-23 Brazil: Gabriel - Rafael, Thiago Silva, Juan, Marcelo - Romulo, Sandro, Oscar - Neymar, Damiao, Sandro

U-23 Mexico: Corona - Chavez, Jiménez, Mier, Reyes - Salcido, Herrera, Enríquez - Fabián, Aquino - Peralta


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc