Chelsea – Reading: Mở đầu thử thách cho Di Matteo

14:03, 22/08/2012
|

(VnMedia) - Trận đấu sớm nhất vòng 2 Premier League sẽ là thử thách thực sự đối với đội bóng mới thăng hạng Reading. Muốn rời sân Stamford Bridge với ít nhất 1 điểm trong tay, Reading cần phải làm tốt hơn ở trận đấu với Stoke City.
 

Cơ hội lên ngôi đầu
 
Trong vòng 10 ngày tới, Chelsea sẽ phải thi đấu tới 3 trận quan trọng. Đó là trận đấu với Atletico Madrid tranh Siêu Cúp châu Âu vào ngày 31/8. Do đó trận đấu với Reading ở vòng 2 Premier League được đẩy lên đá sớm vào rạng sáng mai. Tiếp theo đó vào cuối tuần, Chelsea sẽ phải tới làm khách trên sân Saint James Park của Newcastle.

 Ảnh minh họa

 Hazard (phải) xứng đáng là thủ lĩnh mới của Chelsea


Với lịch thi đấu dày đặc như vậy ngay ở thời điểm mùa giải mới khai mạc thực sự là một thử thách không nhỏ với Chelsea. Tuy nhiên, ông Di Matteo tỏ ra tự tin đội bóng đủ sức đương đầu, nhất là “The Blues” mới được bổ sung một loạt tân binh chất lượng như Hazard, Oscar hay Marko Marin.
 
Đáng chú ý nhất chính là tiền vệ người Bỉ - Hazard. Cầu thủ Lille đã chứng tỏ anh hoàn toàn xứng đáng với khoản tiền 32 triệu bảng mà Chelsea đã bỏ ra ở trận đấu mở màn với Wigan. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ kiến thiết bằng pha chuyền bóng cho Ivanovic ghi bàn, Hazard còn có pha đột phá dũng mãnh và khéo léo vào vòng cấm địa của Wigan để đem về quả penalty và sau đó Lampard đã thực hiện thành công, qua đó giúp Chelsea có trọn vẹn 3 điểm ngày ra quân.
 
Không ngoa khi cho rằng Hazard chính là chất xúc tác còn thiếu, đem lại lối chơi mềm mại, linh hoạt và hiệu quả cho “The Blues”. Danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất trận” đủ để nói nên màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ này.
 
“Đầu có xuôi, đuôi mới lọt”. Trận thắng trước Wigan chưa đủ để đưa Chelsea lên ngôi đầu bảng nhưng là màn chạy đà tốt để “The Blues” tiếp tục hướng tới những trận thắng tiếp theo.
 
Mọi chuyện sẽ thay đổi nếu Chelsea đánh bại Reading vào rạng sáng mai (23/8), khi đó ngôi đầu chắc chắn thuộc về đội bóng thành London đồng thời gián tiếp gây sức ép lên các đội bóng khác như Man City, Man Utd hay Arsenal.
 
Đó cũng sẽ là sự chuẩn bị không thể hoàn hảo hơn về tinh thần trước cuộc đọ sức với Atletico Madrid. Sau sự ra đi của cây săn bàn chủ lực – Drogba, sức mạnh của Chelsea đã bị nghi ngờ cùng với khả năng cạnh tranh các danh hiệu lớn. Vì vậy danh hiệu Siêu cúp châu Âu sẽ giúp họ đập tan những hoài nghi.
 
Tiếp Reading trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea sẽ vẫn giữ nguyên bộ đôi trung vệ David Luiz - John Terry đang thi đấu ổn định. Ở hàng tiền vệ, Oscar được kỳ vọng sẽ ra sân ngay từ đầu trận, trong khi Hazard vẫn tiếp tục đóng vai trò “ngòi nổ” bên cạnh sự hỗ trợ của Lampard và Mata.
 
Sau sự ra đi của Drogba, Torres đang ngày muốn chứng tỏ vai trò và đóng góp của mình cho Chelsea. Tiền vệ người Tây Ban Nha đang muốn xóa bỏ giai đoạn tệ hại đầu mùa giải trước khi anh phải trả qua tới 318 phút ngồi dự bị và 1 bàn thắng.
 
1 điểm cũng quá khó với Reading
 
Mùa này Reading thăng hạng với tư cách là nhà đương kim vô địch Championship sau khi vượt qua đối thủ cạnh tranh Southampton. Với sự hậu thuẫn của tỉ phú người Nga Anton Zingarevich, Reading đặt mục tiêu tìm kiếm một suất dự cúp UEFA thay vì kế hoạch trụ hạng như thường thấy.
 
Đội bóng được tăng cường thêm một số cầu thủ mới khá chất lượng nhưng nếu so với Chelsea, họ thực sự chỉ là một đội bóng nhỏ bé. Trận hòa 1-1 trước Stoke City là kết quả khả quan cho Reading nhưng nhìn một cách tổng thể, Reading chưa để lại dấu ấn gì đáng kể. Thậm chí nếu không có quả 11m gây tranh cãi ở phút 90, đội chủ nhà đã phải nhận trận thua đầu tiên trong ngày trở lại Ngoại hạng Anh.
 
Phải chơi trên sân đối phương với thực lực kém hơn, khó có thể kỳ vọng Reading sẽ tạo nên bất ngờ. Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội, Reading cũng chưa bao giờ có được trọn vẹn 3 điểm mỗi khi tới làm khách của Chelsea.
 
Đội hình dự kiến hai đội:
 
Chelsea: Cech, Terry, Luiz, Ivanovic, Cole, Mikel, Lampard, Mata, Hazard, Oscar, Torres
 
Reading: Federici, Gorkss, Pearce, Harte, Gunter, Leigertwood, Guthrie, McAnuff, Tabb, McCleary, Pogrebnyak


Đào Hoàng

Ý kiến bạn đọc