Champions League: Real rơi vào bảng “tử thần”

09:01, 31/08/2012
|

(VnMedia) - Mặc dù nằm ở nhóm hạt giống số 1 nhưng Real Madrid vẫn phải đương đầu với rất nhiều khó khăn ở vòng bảng Champions League 2012-13 khi chạm trán Man City và Dortmund.

Để tránh việc các đội bóng lớn hoặc cùng một quốc gia gặp nhau, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã tiến hành phân nhóm hạt giống. Căn cứ vào thứ hạng trên BXH UEFA, 7 đội bóng là Barca, Man Utd, Real Madrid, Bayern, Arsenal, Porto và AC Milan sẽ cùng Nhà ĐKVĐ Chelsea nằm ở nhóm hạt giống số 1.

Sau 45 phút làm việc, tổng thư kí UEFA, Gianni Infantino cùng các vị khách mời như Dennis Law, Steed McManaman, George Weah, Ruud Gullit và Fabio Cannavaro đã xác định ra 8 bảng đấu của vòng bảng Champions League mùa này. Mặc dù được xếp vào nhóm ưu tiên nhưng Real Madrid lại phải đương đầu với nhiều khó khăn ở vòng bảng.

Ảnh minh họa
Real chạm trán Man City và Dortmund ở vòng bảng Champions League 2012-13

Không chỉ chạm trán Man City, dàn sao Los Blancos còn đụng độ Nhà ĐKVĐ Bundesliga, Borussia Dortmund. Đối thủ còn lại trong bảng đấu này là Ajax Amsterdam (Hà Lan). Đây là bảng đấu khá thú vị khi có tới 3 nhà vô địch của 3 giải đấu lớn hàng đầu châu Âu (Tây Ban Nha, Anh và Đức).

Ở mùa giải năm nay, Man Utd tiếp tục rơi vào bảng đấu dễ thở khi chỉ chạm trán 3 đội bóng được đánh giá thấp hơn là Braga (Bồ Đào Nha), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kì) và CFR Cluj (Romania). Barca cũng không quá khó khăn khi nằm cùng bảng với Benfica (Bồ Đào Nha), Spartak Moskva (Nga) và Celtic (Scotland).

Trong khi đó, ĐKVĐ Champions League, Chelsea cũng gặp những khó khăn nhất định khi chạm trán Nhà vô địch bóng đá Ý, Juventus ở bảng E. Hai đội bóng còn lại thuộc bảng đấu này là Shakhtar Donetsk (Ukraine) và Nordsjaelland (Đan Mạch).

Ảnh minh họa
Kết quả bốc thăm chia bảng Champions League 2012-13

Mặc dù nằm ở nhóm hạt giống thứ 3 nhưng lá thăm may mắn “gã nhà giàu” PSG tránh được các ông lớn ở vòng bảng. Đối thủ mà thầy trò Carlo Ancelotti sẽ chạm trán trong chiến dịch vươn ra trời Âu chỉ là Porto (Bồ Đào Nha), Dynamo Kiev (Ukraine) và Dinamo Zagreb (Croatia). Tân binh của Arsenal, Olivier Giroud sẽ có cơ hội gặp lại đội bóng cũ, Montpellier ở bảng B. Hai đối thủ còn lại của Pháo thủ London là Schalke 04 và Olympiacos, đội bóng mà thầy trò Wenger cũng từng chạm trán ở mùa giải trước.

Theo lịch thi đấu, lượt trận đầu tiên của Champions League 2012-13 sẽ khởi tranh vào các ngày 18-19/9. Trận chung kết năm nay sẽ được tổ chức tại Wembley (London – Anh). Đây là món quà mà UEFA dành cho FA nhân dịp 150 năm ngày thành lập LĐBĐ Anh.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc