Cầu thủ Việt Nam sẽ sang chơi bóng tại Nhật Bản

17:55, 07/08/2012
|

(VnMedia) - Sau khi kí kết thỏa thuận hợp tác, trong tương lai, cầu thủ Nhật Bản có thể sang thi đấu tại J League và ngược lại, cầu thủ trẻ Việt Nam có thể sẽ được đưa sang thử sức tại các hạng đấu của Nhật Bản.

 

Lễ kí kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Công ty tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản (J League) đã diễn ra.

 

Theo nội dung thỏa thuận này, V League và VPF sẽ hỗ trợ lẫn nhau trong việc tổ chức, quản lý và điều hành các giải bóng đá theo mô hình chuyên nghiệp.


        Ảnh minh họa
                          Đại diện VPF và J League kí kết thỏa thuận hợp tác

 

Trên tinh thần vì sự phát triển chung của nền bóng đá Việt Nam và Nhật Bản, hai bên nhất trí cùng nhau hợp tác với các nội dung: Trao đổi các thông tin cần thiết để nâng cao trình độ tổ chức, quản lý và điều hành giải bóng đá chuyên nghiệp; Chia sẻ kinh nghiệm và tổ chức hội thảo liên quan đến việc tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp cũng như quản lý CLB; Khảo sát xây dựng các chương trình huấn luyện cho HLV, trọng tài và VĐV cũng như công tác chăm sóc y tế, điều hành các trận đấu, học thuật và tiếp thị tài trợ; Tổ chức các trận đấu giữa các CLB của Việt Nam và Nhật Bản; Tổ chức các giải đấu, trận đấu giao hữu và tập huấn cho các cầu thủ trẻ các lứa tuổi cấp CLB; Làm cầu nối và tạo điều kiện cho các cầu thủ Việt Nam sang thi đấu tại J League.

 

VPF và J League sẽ hỗ trợ lẫn nhau trong việc khai thác thương quyền, tìm nhà tài trợ Nhật cho V-League và tìm nhà tài trợ Việt cho V-League, khuyến khích các CLB Việt Nam hợp tác với các CLB của Nhật, đảm bảo hợp tác về các hoạt động trong lĩnh vực xã hội tại Việt Nam cho các CLB Nhật Bản.

 

Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, J League đã đạt được nhiều thành công, góp phần nâng cao vị thế bóng đá Nhật Bản, có nguồn thu cao từ các hoạt động kinh doanh. Trong khi đó, dù mới hoạt động từ tháng 12 năm 2012, VPF đang nỗ lực tổ chức thành công các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam . Trên cở sở thỏa thuận hợp tác giữa hai bên, VPF sẽ từng bước học hỏi kinh nghiệm thực tiễn của J League để áp dụng vào thực tiễn Việt Nam, áp dụng vào việc điều hành, quản lý, tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

 


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc